Tiêu chuẩn an toàn của quần áo chống tia hồ quang điện mà bạn cần phải biết
;
;
033.478.9967

Tiêu chuẩn an toàn của quần áo chống tia hồ quang điện mà bạn cần phải biết

 Ngày đăng: 15/06/2023
Quần áo chống tia hồ quang điện là thiết bị bảo hộ giúp người lao động tránh khỏi những rủi ro, nguy hiểm từ tia hồ quang điện để không thiệt hại về cả tính mạng và tài sản.

    Quần áo chống tia hồ quang điện là thiết bị bảo hộ giúp người lao động tránh khỏi những rủi ro, nguy hiểm từ tia hồ quang điện để không thiệt hại về cả tính mạng và tài sản. 

     

    Khi cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, nhu cầu về độ an toàn của người lao động ngày càng cao. Chính vì vậy, mỗi bộ quần áo chống hồ quang điện được sản xuất ra đều phải đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn, nhằm bảo vệ tối ưu nhất cho người lao động. Vậy những tiêu chuẩn đấy là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết sau đây. 

    Vì sao nên sử dụng quần áo chống tia hồ quang điện ?

    Đối với những người lao động, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện thì luôn cần những thiết bị bảo hộ lao động có thế chống lại những nguy hiểm do chính các nguồn điện gây ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân. 

     

    Vì sao sử dụng quần áo chống tia hồ quang điện

    Quần áo chống tia hồ quang điện bảo vệ người lao động, giảm thiểu các chấn thương

     

    quần áo chống tia hồ quang điện, đúng như cái tên của nó, tác dụng nổi bật chính là chống lại tia hồ quang điện nguy hiểm có thể tiếp xúc tới cơ thể con người. Ngành điện nói chung hay các thiết bị điện đều có thể gặp sự cố tai nạn gây cháy nổ, phóng ra các tia lửa điện vô cùng nguy hiểm.

     

    Cũng chính vì lý do đó, nên quần áo chống hồ quang điện được sản xuất ra với sứ mệnh mang đến sự an toàn cho người lao động, giúp họ vững tin làm việc và tránh được mọi nguy hiểm, chấn thương do hiện tượng hồ quang điện gây ra. 

     

    Nếu như không có đồ bảo hộ như bộ quần áo chống tia hồ quang điện thì khi người lao động tiếp xúc với nó có thể bị bỏng nặng, hay thậm chí là thiệt mạng, gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Do đó, để đảm bảo an toàn tối đa thì việc tự trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ là điều vô cùng quan trọng. 

     

    Ngoài việc trang bị đồ bảo hộ lao động, thì người dùng cũng nên trang bị đầy đủ những kiến thức về ngành nghề, sản phẩm để có thể đảm bảo giải quyết được các sự cố một cách nhanh chóng và an toàn khi gặp những tình huống bất ngờ xảy ra.

    Tìm hiểu thêm về quần áo chống hồ quang điện là gì? Cấu tạo của quần áo chống hồ quang điện

    Các tiêu chuẩn quốc tế mà một bộ quần áo chống tia hồ quang điện cần phải đáp ứng 

    Để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người lao động, thì quần áo chống tia hồ quang điện phải đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế sau đây: 

    Tiêu chuẩn NFPA 70E 

    NFPA 70E là tiêu chuẩn an toàn nơi làm việc, Nó bao gồm các yêu cầu an toàn đối với dây dẫn điện và thiết bị lắp đặt trong hoặc trên các tòa nhà, công trình khác nhau, bao gồm cả bãi đỗ xe và trạm biến áp công nghiệp.

     

    Tiêu chuẩn NFPA 70E của quần áo chống tia hồ quang điện

    Tiêu chuẩn NFPA 70E là tiêu chuẩn về an toàn nơi làm việc 

     

    Tầm quan trọng của tiêu chuẩn NFPA 70E là rất cần thiết cho người lao động và doanh nghiệp. Mấy năm gần đây, những tai nạn về ngành điện hay vụ nổ hồ quang điện đã được giảm thiểu một cách đáng kể. 

     

    Các doanh nghiệp đã ý thức được phần nào về độ nguy hiểm của vụ nổ hồ quang, trước khi đưa công nhân vào làm việc, hấu hết các doanh nghiệp điều kiểm tra kỹ lưỡng, trang bị các thiết bị bảo hộ lao động đáp ứng tiêu chuẩn NFPA 70E như quần áo chống hồ quang điện để bảo vệ tốt nhất cho người lao động, giảm thiểu tai nạn và thiệt hại cho doanh nghiệp.

    Tiêu chuẩn ASTM F1506 

    Ngoài tiêu chuẩn NFPA 70E thì quần áo chống tia hồ quang điện cần phải đáp ứng thêm về tiêu chuẩn chống cháy ASTM F1506. Đây là thông số kỹ thuật hiệu suất tiêu chuẩn cho quần áo bảo hộ lao động do người dùng mặc khi tiếp xúc với ngọn lửa và hồ quang điện.

     

    Tiêu chuẩn ASTM F1506 xác định các yêu cầu về hiệu suất tối thiểu để xác định xếp hạng hồ quang của vải, khả năng chống cháy của vải và các bộ phận phụ, độ bền cơ học của vải và các bộ phận lắp ráp, cấu trúc quần áo tối thiểu và các yêu cầu về hiệu suất.

     

    Tiêu chuẩn ASTM F1506 của quần áo chống tia hồ quang điện

    Tiêu chuẩn chống cháy ASTM F1506

    Xem thêm một số sản phẩm quần áo chống hồ quang điện đáp ứng được các tiêu chuẩn trên như sau: Bộ quần áo chống hồ quang 8CAL siêu nhẹ SK8-SPL, Bộ quần áo chống hồ quang điện Salisbury SK31-SPL, Bộ quần áo chống hồ quang điện 40 CAL,... 

    Bộ quần áo chống hồ quang 8CAL siêu nhẹ SK8-SPL
    23,000,000đ
    ECO3D phân phối bảo hộ lao động Salisbury by Honeywell, Bộ quần áo chống tia hồ quang, áo chống tĩnh điện, cam kết hàng chính hãng, giá tốt nhất thị trường, LH 098 333 0380
    Xem chi tiết
    Bộ quần áo chống hồ quang điện Salisbury SK31-SPL
    35,210,000đ
    Bộ quần áo chống hồ quang điện Arc flash SK31M-SPL (Salisbury PrismShield Lens) là sản phẩm được sử dụng trong các lĩnh vực điện công nghiệp, nơi có các mối nguy hiểm của tia hồ quang cấp độ 3.
    Xem chi tiết
    Bộ quần áo chống hồ quang điện 40 CAL
    33,000,000đ
    Bộ quần áo chống hồ quang điện 40 CAL, thương hiệu Salisbury (Mỹ), Màu sắc Đỏ và Ghi xám, Có giá trị năng lượng từ hồ quang từ ( ATPV) 40 cal/cm2, Bộ quần áo đáp ứng tiêu chuẩn: NFPA 70E, ASTM F2178, ANSI Z87.1, Đạt mức cấp độ bảo vệ (HRC) 4
    Xem chi tiết

    Mua quần áo chống hồ tia quang điện đạt các tiêu chuẩn quốc tế tại ECO3D

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm phân phối quần áo chống tia hồ quang điện với nhiều mẫu mã khác nhau, đắt có, rẻ có khiến người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng cả. 

     

    Là sản phẩm bảo hộ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dùng, nên việc tìm và lựa chọn mua cần hết sức cẩn trọng. Để an tâm hơn, thì bạn nên tới ECO3D để mua hàng.

     

    Địa điểm cung cấp quần áo chống tia hồ quang điện

    Mua quần áo chống tia hồ quang điện chính hãng, đạt tiêu chuẩn quốc tế tại ECO3D

     

    Công ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên cung cấp quần áo chống tia hồ quang điện chính hãng, chất lượng, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế NFPA 70E và ASTM F1506. Các sản phẩm mà ECO3D cung cấp đều là những sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chống hồ quang điện như: Honeywell, Salisbury, Lakeland,... 

     

    Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn NFPA 70EASTM F1506 tại ECO3D đều là những sản phẩm đã được kiểm định từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, và tất cả các sản phẩm mà ECO3D cung cấp đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận chất lượng. 

     

    Hãy liên hệ ngay đến bảo hộ lao động ECO3D để được hỗ trợ tư vấn mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất!

    Tham khảo thêm tại: https://eco3d.vn/tin-tuc/tieu-chuan-nfpa-70e-va-nhung-dieu-can-biet 

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...