Quần áo hồ quang điện là gì ? Cấu tạo quần áo hồ quang điện
;
;
033.478.9967

Quần áo hồ quang điện là gì ? Cấu tạo quần áo hồ quang điện

 Ngày đăng: 05/11/2018
Quần áo chống hồ quang đồ bảo hộ lao động cần thiết hiện nay của những người lao động làm trong ngành công nghiệp điện. ECO3D cung cấp tới người lao động những sản phẩm tốt nhất hiện nay đảm bảo an toàn trong lao động.

    Quần áo chống hồ quang điện là đồ bảo hộ lao động cần thiết hiện nay của những người lao động làm trong ngành công nghiệp điện. Với nhiều các nguy hiểm tiềm ẩn như chập cháy, nổ hồ quang điện thì việc trang bị và phòng tránh bằng những thiết bị như vậy là điều luôn được ưu tiên.

    Vậy, đặc điểm, cấu tạo, công dụng của quần áo chống hồ quang điện là gì?

    Quần áo chống hồ quang điện là gì?

    quan-ao-chong-ho-quang-dien-1

    Biện pháp tốt nhất để phòng tránh bức xạ của hồ quang điện là mặc những bộ quần áo chống hồ quang, sử dụng mặt nạ hàn... Với những người đã và đang làm trong môi trường ngành điện thì đây chắc chắn là những thiết bị bảo hộ quen thuộc và hết sức quan trọng. 

    Ngày nay, việc đảm bảo an toàn trong lao động là vấn đề được đặt lên hàng đầu và đặc biệt đối với các công trình điện, cần yêu cầu cao về an toàn lao động. Vì tính chất công việc không tránh khỏi các nguy hiểm có thể phát sinh từ các thiết bị điện.

    Bởi vì vậy, người lao động làm việc ở khu vực có nguy hiểm về điện cần được trang bị quần áo chống hồ quang điện để bảo vệ an toàn cho bản thân. Đây là một trong số các món đồ bảo hộ lao động quan trọng không thể thiếu trong lao động hiện nay.

    Việc bảo vệ tổn thương hồ quang và chấn thương điện áp là yếu tố chính để lựa chọn dụng cụ bảo vệ. Do đó, hầu hết các nhân viên tham gia vào ngành công nghiệp điện sẽ chọn vòng cung bảo hộ lao động như quần áo chống quang điện mang lại an toàn của cho họ.

    Cấu tạo của quần áo chống hồ quang điện

    cau-tao-quan-ao-chong-ho-quang-dien

    Bộ sản phẩm bao gồm :

    • Áo (arc flash coat) 
    • Quần dạng yếm (bib overall)
    • Trùm đầu chống hồ quang điện Pro Hood
    • Mũ cứng (hard hat)
    • Tấm che bảo vệ mặt 
    • Kính bảo vệ (safety glass)
    • Túi đựng (carry bag)

    Giống với quần áo bảo hộ thông thường, quần áo chống hồ quang điện cũng được thiết kế áo và quần tách rời. Điều này giúp người dùng dễ dàng mặc vào hoặc cởi ra. Đặc biệt, quần được thiết kế dạng yếm với dây đeo hình chữ nhật và có thêm móc treo hạng nặng tùy chỉnh thoải mái để có tính di động cao hơn.

    Thêm vào đó miếng đệm và dây đai thắt lưng đều có thể điều chỉnh được để phù hợp với thân hình của người dùng. Và các đường may trên bộ quần áo chống hồ quang điện được dùng bằng sợi Nomex. Loại sợi này ngoài độ bền gấp 10 lần loại sợi khác, ngoài ra nó còn có khả năng chống cháy. Đây là một những nhân tố giúp tăng khả năng chống hồ quang bộ quần áo vì loại sợi này sẽ không dễ dàng bị đứt ra như những loại sợi khác trong quá trình tiếp xúc với hồ quang.

    Mỗi một bộ quần áo chống hồ quang điện phải được kiểm tra và thử nghiệm nhiều lần trước khi đến tay người tiêu dùng. Bởi nếu trên quần áo có bất cứ lỗi nào như bị rách, bị thủng, bị tuột chỉ, các chỗ móc bị tuột ra,... sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người dùng.

    Ngoài ra, đảm bảo tính an toàn toàn diện nhất cho người dùng thì quần áo chống hồ quang điện cũng được phân ra làm nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ được dùng trong mỗi môi trường khác nhau.

    Ví dụ như quần áo chống hồ quang điện SK8 sẽ chỉ dùng trong môi trường 8CAL/CM2 trở xuống. Tương tự như vậy với bộ quần áo chống hồ quang điện SK40 SPL sẽ chỉ dùng trong môi trường 40CAL/CM2 trở xuống. Nếu sử dụng quần áo chống hồ quang không tương thích với môi trường sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng mà chúng ta không lường trước được. Do đó cần phải lựa chọn bộ quần áo phù hợp nhất trước khi dùng.

    Đặc điểm ứng dụng của quần áo chống hồ quang 

    dac-diem-quan-ao-chong-ho-quang-dien

    Môi trường lao động làm việc chứa rất nhiều rủi ro tai nạn lao động, đặc biệt trong những ngành tiếp xúc với hồ quang điện. Đặc biệt trong các ngành hàn, nơi mà môi trường phát sinh hồ quang điện lớn có thể tác động vào cơ thể người lao động.

    Để bảo vệ tốt hơn cho người lao động thì sản phẩm quần áo bảo hộ lao động chống hồ quang điện đã ra đời.

    Với kiểu dáng thích hợp cho kỹ sư, công nhân viên, nhân viên kỹ thuật trong các nhà máy, quần áo chống hồ quang điện giúp đảm bảo cho sự an toàn của người làm việc thường xuyên với môi trường có nguy cơ phát sinh hồ quang điện.

    Để tránh năng lượng hồ quang điện tích tụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì sản phẩm quần áo chống hồ quang rất cần thiết cho người lao động hiện nay trong ngành công nghiệp điện.

    Các bộ quần áo chống hồ quang điện được tối ưu hóa vật liệu giúp giảm trọng lượng tới mức ít nhất. Điều này giúp các công nhân lao động có được sự thoải mái trong công việc. Vừa an toàn lại thoải mái khi mặc. Điều này vô cùng quan trọng. Đây là điều mà mọi công nhân mong muốn từ những thiết bị bảo hộ của họ.

    Trong những ngành công nghiệp hiện nay như xây dựng, chế tạo, trên các công trường xây dựng đang thi công, hay trong các nhà máy sản xuất việc tiềm ẩn rủi ro tai nạn lao động là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, công tác bảo hộ lao động được chú trọng hơn bao giờ hết. Cùng với các quy định về vệ sinh, an toàn lao động thì các trang thiết bị bảo hộ lao động đóng một vai trò hết sức quan trọng.

    Địa chỉ bán quần áo chống tia hồ quang điện uy tín, chất lượng

    mua-quan-ao-chong-ho-quang-dien

    Trên nền kinh tế thị trường hiện nay có hàng trăm các mẫu sản phẩm về bộ quần áo chống tia hồ quang điện. Nhưng không phải ai cũng biết mua sản phẩm chính hãng, chuẩn chất lượng và phù hợp với công việc mình. Bởi bộ quần áo chống hồ quang điện được chia làm nhiều loại khác nhau, phân tầng theo mức độ chống hồ quang của chúng : 8 CAL/cm², 12 CAL/cm², 31 CAL/cm², 40 CAL/cm²,... 

    Mỗi loại quần áo chống hồ quang cần được sử dụng tương thích với mức độ chống hồ quang của chúng. Và cần được kiểm định kì để luôn đảm bảo chất lượng và tính an toàn cho người sử dụng.

    Nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay ham lợi nhuận cao, bán các bộ quàn áo chống hồ quang không phù hợp môi trường hoạt động của người dùng. Hay bán các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không được kiểm tra định kì,… đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra những tai nạn không đáng có.

    Để tránh mua phải những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, bạn có thể tham khảo các bộ quần áo chống hồ quang điện tại ECO3D. Các sản phẩm tại công ty được nhập khẩu trực tiếp từ hãng Honeywell của Mỹ. Sản phẩm của Honeywell luôn được thử nghiệm và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo tính an toàn của sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

    Đặc biệt các sản phẩm cũng được cải tiến thường xuyên để không chỉ mang lại độ an toàn mà còn mang lại tính linh hoạt thoải mái cho người dùng. Chắc chắn, ECO3D sẽ là một địa chỉ tin cậy, một lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn!

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...