Tiêu chuẩn NFPA 70E và những điều cần biết
;
;
0372.064.090

Tiêu chuẩn NFPA 70E và những điều cần biết

 Ngày đăng: 25/09/2020
 sưu tầm
Tiêu chuẩn NFPA 70E là tiêu chuẩn về an toàn điện ở nơi làm việc, tuân thủ toàn diện các quy định của OSHA.

    Một môi trường làm việc an toàn điện phải đáp ứng được tiêu chuẩn NFPA 70E, vậy môi trường làm việc như thế nào thì đủ điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn NFPA 70E và là một môi trường làm việc an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

    An toàn điện tại nơi làm việc vẫn đang là một vấn đề được người lao động và chủ doanh nghiệp quan tâm. Môi trường làm việc an toàn là vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp phải đảm bảo đặc biệt là với ngành mang nhiều rủi ro và nguy hiểm như ngành điện.

    Theo thống kê mỗi năm có hàng nghìn vụ tai nạn lao động liên quan đến ngành điện và trong số đó có hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm, và rất nhiều người bị bỏng do nặng do điện giật. Cho thấy tầm quan trọng của môi trường làm việc an toàn.

    Tiêu chuẩn NFPA 70E là gì?

    NFPA 70E

    Vào năm 1976, theo yêu cầu của OSHA tiêu chuẩn NFPA 70E đã được thành lập nhằm phát triển một tiêu chuẩn phục vụ nhu cầu trong việc cung cấp an toàn điện tại nơi làm việc. Trong gần 1/4 thế kỷ qua, NFPA 70E đã được cải tiến và phát triển để cung cấp giải pháp thực tế dựa trên quy định an toàn điện của OSHA.

    NFPA 70E là Tiêu chuẩn an toàn tại nơi làm việc. Thể hiện sự chấp nhận ngày càng cao và hiệu quả của tài liệu trong việc cung cấp an toàn điện cho người lao động.

    Lịch sử hình thành của tiêu chuẩn NFPA 70E

    Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1979, NPFA được thành lập, ban đầu cộng tác với OSHA và dựa trên những tiêu chuẩn của OSHA để chuẩn bị phát triển một bộ tiêu chuẩn về an toàn điện tại nơi làm việc.

    Tiêu chuẩn NPFA 70E đã được chỉnh sửa nhiều lần cho đến hiện tại, NFPA 70E Standard đã thở thành tiêu chuẩn để các doanh nghiệp tuân thủ và làm theo về thực tế an toàn.

    Đọc thêm: Định nghĩa hồ quang điện và cách phòng tránh

    NFPA 70E

    Ấn bản năm 2000 đã làm cho các tiêu chuẩn dần dễ hiểu hơn cho người lao động và các doanh nghiệp về các yêu cầu đòi hỏi thiết bị PPE quần áo chống cháy phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng khỏi những tia hồ quang hay những vụ nổ hồ quang.

    Ấn bản mới đây của NFPA 70E đã bắt đầu tính đến việc những bộ quần áo bằng bông cũng dần phải cung cấp khả năng chống hồ quang điện, ban đầu chỉ cần cấp độ 1.

    Bản sửa đổi mới đây vào năm 2009, NFPA đã có một số đề xuất thay đổi khá mới mẻ cho các thiết bị PPE đáng chú ý, đối với những người lao động làm việc ở môi trường nhiệt độ cao phần thêm của máy ghi nhiệt bằng hồng ngoại như một phân loại rủi ro, nguy hiểm.

    Lĩnh vực NFPA tập trung phát triển

    - Độ an toàn của môi trường làm việc liên quan đến thực tế làm việc.

    - Độ an toàn của môi trường làm việc liên quan đến những công việc bảo dưỡng thiết bị điện.

    - Các yêu cầu an toàn tuyệt đối với thiết bị điện và thiết bị đặc biệt.

    - Yêu cầu an toàn điện đối với việc lắp đặt thiết bị.

    Tìm hiểu: Quần áo hồ quang điện là gì?

    NFPA 70E

    Mục đích tiêu chuẩn NFPA 70E

    NFPA 70E chỉ rõ rằng, trước khi cho công nhân làm việc cần kiểm tra kỹ lưỡng và phân tích các mối nguy hiểm do hồ quang điện gây ra của mỗi thiết bị điện, từ đó đưa ra những giải pháp ứng phó kịp thời.

    Một trong những tác nhân gây ra hồ quang điện đó là nhiệt lượng lên quá mức cho phép tại những điểm nối và vật dẫn điện. Nhiệt lượng tăng cao do quá trình điện trở tăng, các thiết bị kết nối lỏng, chưa chắc chắn hay do các thiết bị bị mất cân bằng. Trong những trường hợp như này cần lắp đặt các thiết bị camera hồng ngoại có thể nhìn thấy những thiết bị bị quá nhiệt một cách dễ dàng.

    Càng về sau công nghệ càng phát triển, camera hồng ngoại đã phát triển để có thể cung cấp độ phân giải về hình ảnh tốt hơn. Giúp khả năng kiểm tra nhiệt tại những điểm nối nhỏ hơn trong hệ thống để có thể đưa ra cảnh báo chính xác nhất về những rủi rõ có thể xảy ra.

    Công nghệ camera hồng ngoại giúp các giám sát viên kiểm tra được các hệ thống thiết bị mà không tốn nhiều thời gian hay công sức, từ đó giúp làm giảm những mối nguy hiểm và mức độ yêu cầu cho các thiết bị bảo hộ PPE.

    Kết luận

    Việc kiểm tra các hệ thống điện đang hoạt động là việc cực kỳ nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro xảy ra nổ hồ quang, những vụ nổ hồ quang luôn để lại những hậu quả nghiêm trọng về cả người lẫn tài sản cho các doanh nghiệp. Tầm nguy hiểm của những vụ nổ hồ quang điện có thể giảm một cách tối đa nếu doanh nghiệp và người lao động đủ hiểu biết và tuân thủ tiêu chuẩn NFPA 70E.

    Mua các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn NFPA 70E tại: Eco3d

    NFPA 70E

    Ứng dụng của NFPA 70E

    Tầm quan trọng của tiêu chuẩn NFPA 70E là rất cần thiết cho người lao động và các doanh nghiệp. Mấy năm gần đây, những vụ tai nạn về ngành điện hay những vụ nổ hồ quang điện đã được giảm thiểu một cách đáng kể. 

    Các doanh đã phần nào ý thức được mức độ nguy hiểm của những vụ nổ hồ quang, trước khi đưa công nhân vào làm việc hầu hết các doanh nghiệp đều kiểm tra kỹ lưỡng, trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động có thể đáp ứng được tiêu chuẩn NFPA 70E thể bảo vệ tốt nhất cho người lao động, giảm thiểu tan nạn và thiệt hại cho doanh nghiệp.

    Mua thiết bị bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn NFPA 70E tại Eco3d

    Công ty TNHH Eco3d là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động chống hồ quang có thể đáp ứng được tiêu chuẩn NFPA 70E. Các sản phẩm Eco3d cung cấp đều là những sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chống hồ quang điện như: Honeywell, Salisbury, Lakeland ....v....v....

    Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn NFPA 70E tại Eco3d là những sản phẩm đã được kiểm định một cách kỹ lưỡng từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Và tất cả những sản phẩm Eco3d chúng tôi cung cấp đều có đầy đủ những giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận chất lượng.

    Liên hệ vào số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để nhận được tư vấn chính xác và nhanh chóng, hỗ trợ mua hàng và nhận những mức giá ưu đãi nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...