Clicky
NFPA là gì? Tiêu chuẩn NFPA cho quần áo chống cháy NFPA là gì? Tiêu chuẩn NFPA cho quần áo chống cháy
033.478.9967

NFPA là gì? Tiêu chuẩn NFPA cho quần áo chống cháy

 Ngày đăng: Tháng 08, 2020
 Sưu tầm
NFPA là cụm từ viết tắt tiếng Anh của National Fire Protection Association. Đây là hiệp hội PCCC Quốc gia Hoa Kỳ, được thành lập để đưa ra những tiêu chuẩn về sản xuất là lắp đặt thiết bị PCCC.

    NFPA là cụm từ viết tắt tiếng Anh của National Fire Protection Association. Đây là hiệp hội PCCC Quốc gia Hoa Kỳ, được thành lập để đưa ra những tiêu chuẩn về sản xuất là lắp đặt thiết bị PCCC với đầy đủ các quy chuẩn về độ an toàn, tính chính xác để bảo vệ con người, nhằm giảm các tổn thất về người và tài sản.

    Tiêu chuẩn NFPA của Mỹ được thành lập 1896 và đến nay đã có hơn 65.000 thành viên trên khắp thế giới tham gia vào chương trình này. NFPA là một tổ chức phi lợi nhuận và được tạo ra để cung cấp thông tin an toàn, đạo tạo kiến thức về pccc cho nhân viên cứu hỏa và các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc lắp đặt, sử dụng hệ thống báo cháy, và thiết bị PCCC.

     

    Tìm hiểu: Công dụng của quần áo chịu nhiệt

    Tiêu chuẩn NFPA là gì?

    Tiêu chuẩn NFPA là các tiêu chuẩn về pccc nói chung, hiện tổ chức này có đến 380 quy chuẩn và tiêu chuẩn, được thiết kế để giảm thiểu rủi ro từ những tác động do cháy nổ. National Fire Protection Association đã thiết lập các tiêu chuẩn cho việc xây dựng, xử lý, thiết kế, dịch vụ, và lắp đặt tại Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác.

    Hiện nay NFPA có sự tham gia đa dạng của nhiều thành viên và các tổ chức khác nhau như: đại diện một số sở cứu hỏa; các công ty bảo hiểm chữa cháy; các hiệp hội sản xuất thiết bị báo cháy, phòng cháy chữa cháy; một số tổ chức công đoàn, nhiều hiệp hội thương mại và các hiệp hội kỹ thuật …

    Các tiêu chuẩn này được xét duyệt bởi hơn 200 ủy ban phát triển quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên môn cao và có hơn 6.000 vị trí tình nguyện tham gia vào việc xây dựng hệ thống quy chuẩn của NFPA. Các chuyên gia gạo cội am hiểu câu về thiết bị báo cháy và PCCC đã nghiên cứu kỹ về thiết kế, kỹ thuật lắp đặt, tiêu chuẩn về sản phẩm để đưa ra những quy chuẩn tốt nhất dựa trên sự đồng thuận của các thành viên trong tổ chức.

    Hiệp hội này lấy linh vật biểu tượng là Sparky the Fire Dog. Đầy là linh vật chính thức của Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia. Được công nhận vào năm 1951 để thúc đẩy giáo dục an toàn phòng cháy chữa cháy cho trẻ em.

    Quần áo chịu nhiệt sử dụng ở đâu?

    Tiêu chuẩn NFPA cho quần áo chống cháy

    Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia Hoa Kỳ (NFPA) phát triển và xuất bản hơn 300 quy tắc và tiêu chuẩn đồng thuận nhằm loại bỏ tử vong, thương tích, tài sản và thiệt hại kinh tế do hỏa hoạn, điện và các mối nguy liên quan. 

    Hai trong số các tiêu chuẩn này, NFPA 2112 và NFPA 2113, có tầm quan trọng đặc biệt trong việc hướng dẫn thiết kế, sản xuất và lựa chọn của người tiêu dùng đối với quần áo chống cháy (FR). 

    NFPA 2112

    - Mục đích: Tiêu chuẩn NFPA 2112 sẽ cung cấp các yêu cầu tối thiểu cho việc thiết kế, xây dựng, đánh giá và chứng nhận quần áo chống cháy để nhân viên công nghiệp sử dụng, với mục đích không góp phần gây ra thương tích bỏng cho người mặc, cung cấp một mức độ bảo vệ cho người mặc và giảm mức độ nghiêm trọng của vết thương do bỏng do tiếp xúc nhiệt trong thời gian ngắn hoặc tiếp xúc ngẫu nhiên với ngọn lửa flash.

    - Phạm vi: Tiêu chuẩn NFPA 2112 phải quy định các yêu cầu hiệu suất tối thiểu và các phương pháp thử nghiệm đối với các loại vải và linh kiện chống cháy cũng như các yêu cầu về thiết kế và chứng nhận đối với quần áo sử dụng trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ.

    >>>BỘ QUẦN ÁO DÀNH CHO CỨU HỎA<<<

    NFPA 2113

    - Mục đích: Mục đích của tiêu chuẩn NFPA 2113 là để giảm các rủi ro về sức khỏe và an toàn liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng không chính xác các loại quần áo chống cháy và những rủi ro liên quan đến việc bảo quản không đúng cách, bị nhiễm bẩn hoặc bị hư hỏng hàng may mặc.

    - Phạm vi: Tiêu chuẩn NFPA 2113 sẽ quy định các yêu cầu lựa chọn, chăm sóc, sử dụng và bảo dưỡng tối thiểu đối với quần áo chống cháy để nhân viên công nghiệp sử dụng trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ hoặc tiếp xúc với ngọn lửa trong thời gian ngắn phù hợp với Tiêu chuẩn NFPA 2112 quần áo chống cháy để bảo vệ nhân viên công nghiệp chống lại lửa chớp.

    Cuối cùng, mục tiêu của thiết bị bảo vệ cá nhân thứ cấp (PPE) là không bắt lửa và tiếp tục cháy khi tiếp xúc với nhiệt và hạn chế phần trăm và mức độ nghiêm trọng của thương tích do bỏng. NFPA 2112 là quy trình có sẵn để đánh giá và xác định hiệu suất bảo vệ của các loại vải FR khác nhau. Nó tạo ra kết quả mà các công ty và nhân viên có thể sử dụng để phân tích sự khác biệt tương đối trong các lựa chọn bảo vệ có sẵn trên thị trường để phát triển sản phẩm quần áo chống cháy - nhưng chỉ khi bạn yêu cầu dữ liệu thay vì chỉ chấp nhận bất kỳ thứ gì đã qua.

    Quần áo chịu nhiệt do công ty Bảo hộ lao động ECO3D cung cấp là loại trang phục chuyên dùng trong công nghiệp luyện thép, lò hơi và những môi trường có nhiệt độ cao, khoảng 500 độ. Quần áo chịu nhiệt phản xạ nhiệt tốt khi tới gần nguồn phát nhiệt và những nơi có lửa cháy, giúp người lao động thoải mái hơn khi làm việc, dẫn đến hiệu quả làm việc tốt hơn.

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...