Kính bảo hộ mắt cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
;
;
0372.064.090

Kính bảo hộ mắt cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

 Ngày đăng: 06/12/2018
 sưu tầm
Kính bảo hộ mắt là thiết bị bảo vệ mắt vô cùng quan trọng . Tránh các va đập hay ánh sáng có hại cho mắt. Tuy nhiên kính bảo hộ phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định để đảm bảo tuyệt đối cho người sử dụng.

    Kính bảo hộ cũng như tất cả các thiết bị bảo hộ lao động cá nhân khác đều phải đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu hoặc tiêu chuẩn theo từng quốc gia . Nó chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, chẳng hạn như kính chống va đập, kính chống hóa chất, kính chống lóa, kính chống tia UV.

    Vậy một chiếc kính bảo hộ phải có những tiêu chuẩn cơ bản nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé !

    1. Vai trò quan trọng của kính?

    Hiện nay những bệnh về mắt đang ngày càng gia tăng mạnh do tác động của yếu tố từ môi trường sống và môi trường làm việc có ảnh hưởng trực tiếp đến mắt. Trong quá trình lao động làm sao để bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của môi trường bên ngoài là điều nhiều người quan tâm? Rất đơn giản bạn hãy chọn và sử dụng kính an toàn, đây là một trong những giải pháp tốt nhất tránh những tổn thương về mắt hiệu quả.

    vai trò của kính bảo hộ

    Các chuyên gia nhãn khoa đã chỉ ra rằng, khi sử dụng kính mắt phù hợp chúng ta có thể ngăn chặn được 90% tổn thương xảy ra đối với mắt. Đối với những người làm việc trong môi trường như cắt, khoan, mài, hàn,... nguy cơ gây tổn thương cho mắt là cực kỳ lớn bởi các hạt bụi siêu nhỏ có chứa ion, chì,... sẽ làm mắt bị mờ, thậm chí mù lòa theo thời gian. Nếu như bạn đang làm những công việc này thì hãy sắm ngay cho mình kính bảo hộ chất lượng đạt tiêu chuẩn nhé.

    Ngoài ra, sử dụng kính bảo hộ còn tránh tổn thương cho mắt khi làm việc trong môi trường có hóa chất độc hại, công việc tiếp xúc khí nhiên liệu, nguồn bức xạ ánh sáng, tia tử ngoại, tia hồng ngoại,... Trang bị kính bảo hộ trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ giúp mắt bạn được an toàn vì những chất độc hại sẽ rất khó tiếp cận được mắt bạn qua tấm kính bảo hộ.

    Vì thế mà hơn lúc nào hết, sử dụng kính bảo hộ là cực kỳ quan trọng và là vấn đề cấp bách trong tình hình hiện nay. Kính bảo hộ an toàn chắc chắn sẽ là vật dụng "bất ly thân" giúp bảo vệ đôi mắt một cách toàn diện.

    Các tiêu chuẩn trên kính bảo hộ lao động

    Các tiêu chuẩn trên kính bảo hộ lao động

    Tiêu chuẩn Mỹ ANSI Z87

    Tại Hoa Kỳ, Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) đã áp dụng các tiêu chuẩn kính mắt an toàn được thành lập bởi Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI), một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hướng đến việc đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động trước các mối nguy hiểm đồng thời gìn giữ, bảo vệ môi trường.

    Tiêu chuẩn Mỹ ANSI Z87

    Tiêu chuẩn Z87 được thành lập lần đầu tiên vào năm 2003 bởi Ủy ban ISEA Z87, được ANSI phê duyệt và đưa vào các quy định của OSHA.

    Tiêu chuẩn này quy định về thiết kế, thông số kỹ thuật và đánh dấu các sản phẩm mắt và mặt an toàn, bao gồm kính bảo hộ, kính đeo, mũ hàn được công nhân đeo trong cơ sở sản xuất và chế biến, phòng thí nghiệm và trong các công việc khác liên quan.

    Trong tiêu chuẩn Z87.1, quy định việc sử dụng kính bảo hộ để bảo vệ mắt nếu hoạt động liên quan đến:

    - Hóa chất độc hại hoặc các chất khác có thể làm hỏng mắt.

    - Các mảnh vỡ bay hoặc các hạt nhỏ văng bắn

    - Đạn hoặc vật thể có thể trở thành đạn bất ngờ bay vào mắt.

    - Chống lại các tia bức xạ, tia cực tím...

    Nhìn chung, tiêu chuẩn Z87.1 áp dụng cho mọi ngành công nghiệp có thể bảo vệ mắt. Công nhân xây dựng có thể bảo vệ chống mùn cưa, nhân viên phòng thí nghiệm có thể bảo vệ chống lại các vụ bắn hóa chất có hại và thợ kim loại có thể tự bảo vệ mình khỏi tia lửa, mảnh đạn và các mối nguy hiểm khác...

    Thực sự, tiêu chuẩn Z87.1 là một tiêu chí rất quan trọng và được phổ rộng trên phạm vi toàn thế giới. Là người tiêu dùng, điều quan trọng nhất bạn cần biết là nếu một sản phẩm bảo vệ mắt được đánh dấu bằng Z87 thì sản phẩm đó đạt tiêu chuẩn.

    Sản phẩm tiêu biểu:

    Kính chống bụi Divisa màu sáng
    170,000đ
    Bảo hộ ECO3D phân phối kính bảo hộ KY211 thương hiệu King' làm từ chất liệu Polycarbonate chống tia UV, chống trầy xước theo tiêu chuẩn : ANSI Z87.1 - CE EN166
    Xem chi tiết

    Tiêu chuẩn châu Âu EN 166

    EN 166: 2001 là tiêu chuẩn Châu Âu bao gồm các yêu cầu đối với kính bảo vệ. Nó được liên kết chặt chẽ với  EN 167: 2001  và EN 168: 2001 quy định các phương pháp kiểm tra quang học và phi quang học.

    Tiêu chuẩn châu Âu EN 166

    EN 166 quy định các yêu cầu tối thiểu đối với một loạt các thử nghiệm tính năng. Tiêu chuẩn này bao gồm một tập hợp các yêu cầu được gọi là 'yêu cầu cơ bản', có thể được coi là bắt buộc.

    Để tìm hiểu kỹ tiêu chuẩn này, bạn có thể đọc bài viết dưới đây:

    Xem chi tiết: Tìm hiểu về ký hiệu ký hiệu EN166 trên kính bảo hộ

    Sản phẩm tiêu biểu:

    Kính bảo hộ lao động Honeywell A900
    180,000đ
    ECO3D phân phối kính bảo hộ Honeywell A900 chính hãng tại Việt Nam. Kính bảo hộ trong suốt, chất liệu PC chống tia UV, chống bụi, chống văng bắn
    Xem chi tiết
    Kính bảo hộ lao động VISIOTG-A 100001
    150,000đ
    Kính bảo hộ VISIOTG-A 100001 Honeywell làm từ chất liệu Polycarbonate chống va đập, chống tia UV gây hại, có thể dùng cho người đeo kính thuốc
    Xem chi tiết

    Tiêu chuẩn Úc AS/NZS 1337

    AS / NZS 1337.1: 2010 quy định các yêu cầu tối thiểu đối với các thiết bị bảo vệ mắt và mặt không kê đơn cũng như các ống nhòm đi kèm.

    Tiêu chuẩn úc ASNZS 1337

    Chúng được thiết kế để bảo vệ mắt và khuôn mặt của con người khỏi các nguy cơ nghề nghiệp thông thường như các hạt và mảnh bay bay, bụi, vật liệu bắn tung tóe và kim loại nóng chảy, khí độc hại, hơi và sol khí. Các yêu cầu về phẩm chất quang học và độ bền va đập thấp, trung bình, cao và rất cao được đưa ra và phụ lục mô tả các phương pháp thử thích hợp được đưa ra trong tiêu chuẩn này.

    Tất cả kính mắt lồi đều được phê duyệt theo tiêu chuẩn AS / NZS 1337.1: 2010. Tất cả kính mắt được phê duyệt AS / NZS 1337.1: 2010 yêu cầu các nhãn hiệu thấu kính liên quan để chứng tỏ rằng sản phẩm đã được phê duyệt theo tiêu chuẩn.

    AS/NZS 1337 - Tiêu chuẩn Úc về kính an toàn

    Tại ECO3D có sẵn các loại kính bảo vệ mắt đạt tất cả các tiêu chuẩn kể trên và được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam từ nhiều hãng có thương hiệu hàng đầu thế giới như Honeywell, LaserPair, King's...ECO3D luôn mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng. Qúy khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua hàng với giá tốt nhất!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...