AS/NZS 1337 - Tiêu chuẩn Úc về kính an toàn
;
;
033.478.9967

AS/NZS 1337 - Tiêu chuẩn Úc về kính an toàn

 Ngày đăng: 06/01/2021
Hầu hết kính an toàn hiện nay đều được đánh giá dựa trên chuẩn quốc tế là Tiêu chuẩn AS/NZS 1337.1: 2010. Đây là tiêu chuẩn như thế nào thì cùng mình tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

    Bất kỳ một thiết bị bảo hộ lao động nào trước khi đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua các bước nghiên cứu cùng tiêu chuẩn khẳt khe và kính an toàn cũng không ngoại lệ. Hầu hết kính an toàn hiện nay đều được đánh giá dựa trên chuẩn quốc tế là Tiêu chuẩn AS/NZS 1337.1: 2010. Đây là tiêu chuẩn như thế nào thì cùng mình tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu về tiêu chuẩn AS/NZS 1337

    kính bảo hộ

    Mục đích của Tiêu chuẩn này là hỗ trợ việc cung cấp tầm nhìn an toàn, hiệu quả và thoải mái trong tình huống nghề nghiệp, bao gồm cả việc xem xét nhu cầu bảo vệ chống lại sunglare và bức xạ quang học trong môi trường tự nhiên.

    AS / NZS 1337.1: 2010 quy định các yêu cầu tối thiểu đối với các thiết bị bảo vệ mắt và mặt không kê đơn cũng như các ống nhòm đi kèm. Chúng được thiết kế để bảo vệ mắt và khuôn mặt của con người khỏi các nguy cơ nghề nghiệp thông thường như các hạt và mảnh bay bay, bụi, vật liệu bắn tung tóe và kim loại nóng chảy, khí độc hại, hơi và sol khí. Các yêu cầu về phẩm chất quang học và độ bền va đập thấp, trung bình, cao và rất cao được đưa ra và phụ lục mô tả các phương pháp thử thích hợp được đưa ra trong tiêu chuẩn này.

    Tất cả kính mắt lồi đều được phê duyệt theo tiêu chuẩn AS / NZS 1337.1: 2010. Tất cả kính mắt được phê duyệt AS / NZS 1337.1: 2010 yêu cầu các nhãn hiệu thấu kính liên quan để chứng tỏ rằng sản phẩm đã được phê duyệt theo tiêu chuẩn.

    Các yêu cầu để phù hợp với AS/NZS 1337

    1. Phần khung và gọng kính

    tiêu chuẩn về kính an toàn

    2. Phần tròng kính

    tiêu chuẩn kính an toàn

    3. Mức độ tác động

    Tất cả các thiết bị bảo vệ mắt đều được thử nghiệm để có khả năng chịu được tác động từ một quả bóng có trọng lượng xác định mà không bị nứt, tách hoặc bung ra, vỡ hoặc tiếp xúc với mắt hoặc đầu. Các yêu cầu kiểm tra AS / NZS phân loại khả năng chống va đập thành bốn loại: Tác động thấp, Tác động trung bình, Tác động cao, Tác động rất cao.

    Một số loại kính đạt chuẩn AS/NZS 1337

    1. Kính bảo hộ KY151

    kính bảo hộ

    Kể đến các mẫu kính đạt tiêu chuẩn AS/NZS 1337 thì không thể không nhắc đến KY151. Đây là một trong những mẫu kính “hot” nhất của thương hiệu King’s trong thời gian vừa qua. Chúng có thiết kế siêu ưu việt với tròng kính lớn cho tầm nhìn bao quát và rộng hơn. Chất liệu bền bỉ với thành phần chính là polycarbonate có khả năng chống va đập tốt.

    Hơn hết là gọng kính có thể điều chỉnh kích thước để phù hợp hơn với người dùng. Tuổi thọ kính cao nhờ phủ ngoài một lớp chống trầy xước.

    2. Kính an toàn A700

    kính bảo hộ

    Thêm một mẫu kính nữa nằm trong bộ sưu tập kính an toàn của thương hiệu đình đám thế giới Honeywell mà đạt tiêu chuẩn AS/NZS 1337 là A700. Cũng giống như kính an toàn KY151, A700 cũng được làm từ chất liệu siêu nhẹ polycarbonate nên chúng được đánh giá khá cao về độ bền. 

    Ngoài ra, thiết kế của nó còn bắt mắt hơn giống hệt với những mẫu kính thời trang thông thường. Điều này có nghĩa là người dùng ngoài sử dụng kính an toàn A700 trong công việc ra thì có thể sử dụng nó trong cả cuộc sống hàng ngày.

    Điểm đặc biệt của mẫu kính này là có thêm miếng đệm tai và mũi chống rơi và ngăn chặn các vết hằn để lại khi bạn phải sử dụng kính trong thời gian quá lâu.

    3. Kính bảo hộ Pheos cx2

    kính bảo hộ

    Khác biệt hoàn toàn với hai mẫu kính ở trên, kính an toàn Pheos cx2 có xuất xứ từ Đức. Nó có đường nét thiết kế mang đậm "style" truyền thống nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần thời trang. Màu xanh nhạt như thổi một làn gió tươi mới cho những màu kính bảo hộ như đen, xám, trắng trước đó. 

    Kính an toàn Pheos cx2 với kết cấu gọng cong giúp góc nhìn lên đến 180 độ, gần như loại bỏ hầu hết các góc khuất như của kính có dáng vuông. Tính năng phức hợp vừa chống UB và UV, lại vừa chống trầy xước và chống đọng hơi sương nhờ hai lớp phủ ngoài đặc biệt. Hơn hết là chúng cũng thuộc loại kính được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn AS/NZS 1337.1: 2010. Đó cũng là lý do vì sao mà mẫu kính này trong thời gian gần đây lại được người tiêu dùng ưa thích đến thế.

    Mỗi mẫu kính đều sẽ có những ưu điểm và khả năng nổi bật riêng nhưng nhìn chung chúng đều thuộc loại kính an toàn giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn trước những yếu tố gây hại bên ngoài. Mình hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ mang đến nhiều điều hữu ích cho bạn và những người xung quanh. Để biết thêm các thông tin chi tiết về nhiều tiêu chuẩn hơn nữa cũng như các thiết bị bảo hộ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể truy cập ngay website : /eco3d.vn/ hoặc liên hệ Hotline : 032 508 8861 (CSKH).

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...