Clicky

;
;
033.478.9967

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nút Tai Chống Ồn Hiệu Quả

 Ngày đăng: 9/7/2024 6:52:50 AM
Nút tai chống ồn là giải pháp tối ưu để bảo vệ thính giác khỏi những tiếng ồn có hại. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nút tai

    HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG NÚT TAI CHỐNG ỒN HIỆU QUẢ

    Nút tai chống ồn là giải pháp lý tưởng để bảo vệ thính giác khỏi những tiếng ồn có hại. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nút tai chống ồn một cách hiệu quả, bao gồm việc lựa chọn loại nút tai phù hợp, hướng dẫn đeo đúng cách, và cách bảo quản cũng như vệ sinh nút tai để duy trì hiệu quả sử dụng và đảm bảo an toàn cho đôi tai. Cùng ECO3D tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

    TẠI SAO CẦN SỬ DỤNG NÚT TAI CHỐNG ỒN?

    Tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng cho thính giác, thậm chí dẫn đến mất thính lực vĩnh viễn. Việc đeo nút tai chống ồn sẽ giúp cho người dùng giảm thiểu tiếng ồn xâm nhập vào tai, bảo vệ thính giác khỏi những tác động tiêu cực.  

    Ngoài ra sử dụng nút tai chống ồn giúp tạo ra không gian yên tĩnh, tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc, học tập. 

    Tiếng ồn cũng là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn giấc ngủ. Sử dụng nút tai chống ồn giúp giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và trọn vẹn hơn.

    tiếng ồn ảnh hưởng sức khỏe như thế nào?

    Tại sao cần sử dụng nút tai chống ồn?

    Xem thêm: Nút tai, chụp tai chống ồn và chỉ số NRR

    HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN NÚT TAI CHỐNG ỒN PHÙ HỢP

    B1: Xác định mục đích sử dụng

    Trước khi chọn các loại thiết bị bảo vệ thính giác, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng. Nếu bạn cần sử dụng nút tai để bảo vệ thính giác trong môi trường làm việc ồn ào, nút tai foam hoặc silicone là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn cần giảm tiếng ồn nhưng vẫn muốn nghe được lời nói, nút tai có màng lọc âm là lựa chọn tốt hơn.

    B2: Chọn kích thước phù hợp

    Nút tai chống ồn cần vừa vặn với kích thước ống tai để đảm bảo hiệu quả chống ồn. Bạn nên thử nhiều loại và kích thước khác nhau để tìm ra loại nút tai phù hợp nhất.

    B3: Kiểm tra chất liệu

    Chất liệu của nút tai cũng rất quan trọng. Nút tai làm từ chất liệu an toàn, không gây kích ứng da và có độ bền cao sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

    B4: Tham khảo ý kiến chuyên gia

    Nếu bạn không chắc chắn về loại nút tai nào phù hợp với mình, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia thính giác hoặc các chuyên gia về các sản phẩm bảo hộ lao động.

    Hướng dẫn cách chọn nút tai chống ồn phù hợp

    Hướng dẫn cách chọn nút tai chống ồn phù hợp

    HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG NÚT TAI CHỐNG ỒN ĐÚNG CÁCH

    B1: Làm sạch tai

    Trước khi đeo nút tai, bạn nên làm sạch tai để đảm bảo nút tai bám chặt và hiệu quả chống ồn được tối đa. Sử dụng khăn mềm hoặc tăm bông để lau sạch bụi bẩn và ráy tai. Kiểm tra nút tai trước khi sử dụng, nếu có bụi bẩn hay ẩm ướt thì hãy vệ sinh bằng khăn sạch.

    B2: Bóp nhỏ nút tai (đối với nút tai foam)

    Nếu bạn sử dụng nút tai foam, hãy bóp nhẹ nút tai để làm nhỏ kích thước. Điều này giúp nút tai dễ dàng đặt vào ống tai và nở ra để bịt kín ống tai.

    B3: Đặt nút tai vào ống tai

    Nhẹ nhàng kéo tai lên và đặt nút tai vào ống tai. Đối với nút tai silicone hoặc cao su, bạn chỉ cần đẩy nhẹ nút tai vào ống tai. Đảm bảo nút tai vừa khít và không gây đau nhức.

    B4: Kiểm tra độ kín

    Sau khi đeo nút tai, bạn nên kiểm tra xem nút tai đã bám chắc chưa bằng cách lắc nhẹ đầu. Nếu cảm thấy nút tai không chắc, hãy điều chỉnh lại để đảm bảo hiệu quả chống ồn.

    B5: Tháo nút tai đúng cách

    Khi tháo nút tai, hãy kéo nhẹ tai lên và từ từ rút nút tai ra. Đừng giật mạnh để tránh làm tổn thương ống tai.

    Hướng dẫn cách đeo nút tai chống ồn đúng cách

    Hướng dẫn cách đeo nút tai chống ồn đúng cách

    HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VÀ VỆ SINH NÚT TAI CHỐNG ỒN

    Vệ sinh định kỳ

    Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh nút tai để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Đối với nút tai foam, bạn có thể rửa bằng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Đối với nút tai silicone hoặc cao su, bạn có thể dùng cồn y tế để làm sạch.

    Lưu trữ đúng cách

    Khi không sử dụng, hãy lưu trữ nút tai trong hộp đựng chuyên dụng để tránh bụi bẩn và vi khuẩn. Đảm bảo nút tai luôn khô ráo và sạch sẽ.

    Kiểm tra định kỳ

    Thường xuyên kiểm tra nút tai để đảm bảo chúng không bị hỏng hóc. Nếu nút tai bị rách, biến dạng hoặc mất độ đàn hồi, hãy thay thế ngay để đảm bảo hiệu quả chống ồn.

    Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nút tai chống ồnHướng dẫn bảo quản và vệ sinh nút tai chống ồn

     

    Xem thêm: Nút tai và bịt tai : Sử dụng cái nào tốt hơn?

    VÌ SAO NÊN CHỌN MUA NÚT TAI CHỐNG ỒN SMF-30 TẠI ECO3D?

    Bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị cung cấp nút tai bảo vệ thính giác uy tín, đảm bảo chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, ECO3D còn mang đến đa dạng các trang thiết bị bảo hộ lao động, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

    Với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, ECO3D luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng và nhận sản phẩm một cách nhanh chóng qua website https://eco3d.vn/. Hãy chọn mua nút tai chống ồn tại ECO3D để đảm bảo chất lượng và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất!

    Xem thêm: Nút tai dùng 1 lần Bilsom 303L

     

    Xem thêm: Nút tai 3M 1110 có dây

     

    Xem thêm: Nút tai chống ồn kèm dây MAX-30P

    Nút tai chống ồn kèm dây MAX-30P

     

     

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...