Clicky

;
;
033.478.9967

Găng Tay Thực Phẩm Có Mấy Loại ? Ứng Dụng Từng Loại Ra Sao ?

 Ngày đăng: 7/1/2024 9:03:18 AM
Găng tay thực phẩm cao su là một vật phẩm dòng găng tay bảo hộ vô cùng quan trọng trong ngành chế biến thực phẩm. Găng tay không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn bảo vệ đôi tay của bạn khỏi các tác nhân gây hại của các hóa chất tẩy rửa.

    Găng tay thực phẩm cao su là một vật phẩm dòng găng tay bảo hộ vô cùng quan trọng trong ngành chế biến thực phẩm. Găng tay không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn bảo vệ đôi tay của bạn khỏi các tác nhân gây hại của các hóa chất tẩy rửa. Vậy nó có mấy loại và những lợi ích đáng kể gì khi sử dụng? Hay địa chỉ mua găng tay giá tốt ở đâu tại TP.HCM? Hãy cùng ECO3D tìm hiểu bài viết dưới đây bạn nhé.

    GĂNG TAY THỰC PHẨM LÀ GÌ?

    Găng tay thực phẩm là loại găng tay được làm từ các loại cao su tự nhiên hoặc tổng hợp, được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong các môi trường liên quan đến chế biến thực phẩm. Những găng tay này giúp bảo vệ đôi tay của người dùng khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn, hóa chất, và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến, nấu nướng và phục vụ thực phẩm.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    >>> Xem thêm: Tiêu Chuẩn HACCP Dành Cho Găng Tay Chế Biến Ngành Thực Phẩm Là Gì?

    CÁC LOẠI GĂNG TAY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM 

    1. Găng tay nhựa phân hủy sinh học 

    Loại găng tay này được làm hoàn toàn từ vật liệu nhựa phân hủy sinh học có nguồn gốc thực vật như bột ngô, bột sắn, bã mía. Chúng mang lại độ an toàn cao khi sử dụng cho da tay và góp phần bảo vệ môi trường. Găng tay này thường có màu trong suốt, bóng mịn, dai, và chỉ sử dụng được một lần. Găng tay có tính năng tự động phân hủy trong vài năm, giúp bảo vệ môi trường.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3DGăng tay nhựa phân hủy sinh học

    2. Găng tay nhựa truyền thống 

    Găng tay nhựa truyền thống được làm từ chất liệu nhựa PE nguyên sinh, loại nhựa không pha tạp chất hoặc từ nhựa PE tái chế, đã qua xử lý vật lý và bóc tách thành phần. Chúng có màu trong suốt, mỏng, nhẹ, không thấm nước và chỉ sử dụng một lần.

    Nếu bạn lựa chọn găng tay truyền thống làm từ nhựa, nên ưu tiên sử dụng loại nhựa PE nguyên sinh vì độ an toàn cao hơn nhiều so với nhựa PE tái chế.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    Găng tay nhựa truyền thống

    3. Găng tay cao su thiên nhiên

    Găng tay thực phẩm cao su thiên nhiên nổi bật với nhiều ưu điểm bao gồm tính an toàn cao, không chứa chất độc hại đối với sức khỏe con người và môi trường. Do cao su thiên nhiên có thể tự phân hủy sinh học, sản phẩm này khá thân thiện với môi trường.

    Găng tay cao su thiên nhiên đem lại cảm giác vừa vặn và thoải mái cho đôi tay khi sử dụng.

    Găng tay làm từ cao su thiên nhiên có độ bền cao, tuy nhiên giá thành cũng cao hơn so với găng tay làm từ cao su tổng hợp.

    ❖ Găng tay cao su thiên nhiên có hai loại phổ biến:

    - Găng tay cao su có bột: Loại này chống rách và chống nước cực kỳ tốt. Lớp bột bên trong giúp việc đeo vào và tháo ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, găng tay có bột chỉ nên sử dụng trong vệ sinh nhà cửa, vệ sinh công trình, và làm sạch đồ vật do lớp bột không phù hợp cho nhu cầu nấu nướng và chế biến thực phẩm.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    Găng tay cao su có bột

    - Găng tay cao su không bột: So với loại có bột, găng không bột ít chống rách và chống nước hơn, nhưng lại sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và nhà hàng.

    4. Găng tay cao su tổng hợp

    Găng tay thực phẩm cao su tổng hợp có nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng bám dính, chống trơn, chống đâm thủng tốt, và kháng khuẩn trong quá trình nấu ăn. Tuy nhiên, chúng có hạn chế là tính đàn hồi kém và không phân hủy sinh học, gây khả năng ô nhiễm môi trường cao.

    Đây là sản phẩm lý tưởng cho các công tác nấu nướng và chế biến thực phẩm. Chúng được chia thành hai loại chính:

    ➣ Găng tay cao su tổng hợp Neoprene: Loại này có khả năng chống nhiệt cao, thích hợp sử dụng trong môi trường chế biến thực phẩm.

    ➣ Găng tay cao su tổng hợp Nitrile: Loại này có khả năng chống hóa chất cao, mang lại độ cứng cáp cho găng tay, phù hợp cho các công việc yêu cầu bảo vệ khỏi hóa chất.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3DGăng tay cao su Nitrile tổng hợp

    >>>Xem thêm: Có Bao Nhiêu Loại Găng Tay Chế Biến Thủy Sản

    CÔNG DỤNG MÀ GĂNG TAY THỰC PHẨM ĐEM LẠI

    1. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

    Dù bạn đã rửa tay kỹ lưỡng trước khi chế biến thức ăn, vẫn có khả năng vi khuẩn còn sót lại trong móng tay. Găng tay thực phẩm giúp ngăn chặn vi khuẩn và các tác nhân lạ khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, giúp đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến và xử lý thức ăn.

    2. Bảo vệ da bàn tay tối ưu

    Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh, găng tay thực phẩm còn giúp bảo vệ da tay khỏi các loại nguyên liệu có tính axit cao, thực phẩm có mùi tanh hoặc các tác nhân gây hại khác. Đặc tính mềm mại của găng tay giúp giảm ma sát và phòng ngừa chấn thương da tay trong quá trình xử lý nguyên liệu khi chế biến.

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    ĐỊA CHỈ MUA GĂNG TAY THỰC PHẨM UY TÍN TẠI TP.HCM?

    Công ty ECO3D là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp găng tay chế biến thực phẩm và các loại găng tay bảo hộ chất lượng, đa dạng mẫu mã và có giá thành vừa phải. Đây là một đơn vị có thể đem lại sự tin tưởng và hiệu quả cho nhu cầu của bạn. Với cam kết mang lại sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng, không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng cao mà còn tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện làm việc cụ thể.

    CÁC LOẠI GĂNG TAY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM PHỔ BIẾN TẠI ECO3D

    Găng tay chống hóa chất 50-AS25GC 

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    Găng tay đa dụng Grippaz PIP 67-256 màu cam 

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

    Găng tay chống hóa chất Honeywell LA132G 

    Găng tay chế biến thực phẩm ECO3D

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...