Có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn khi ngủ?
;
;
033.478.9967

Có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn khi ngủ?

 Ngày đăng: 16/10/2020

    Giấc ngủ rất quan trọng với cuộc sống và sức khỏe của con người, giấc ngủ giúp chúng ta thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, được nghỉ ngơi để các bộ phận không cần hoạt động.

    Tuy nhiên để có một giấc ngủ ngon không phải điều dễ dàng, có rất nhiều tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, một trong số đó là do tiếng ồn. Để giảm tiếng ồn khi ngủ nhiều người sử dụng nút bịt tai chống ồn, liệu đây có phải là cách giảm nên ồn nên sử dụng, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    Nút bịt tai chống ồn là thiết bị được làm chủ yếu từ bọt biển hoặc silicon có chứng năng co giãn, đàn hồi sử dụng bằng cách nhét vào trong tai người sử dụng để có thể giảm được cường độ âm thanh xung quanh nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người lao động.

    Lợi ích sử dụng nút bịt tai chống ồn khi ngủ

    nút bị tai chống ồn

    Các nghiên cứu đã cho thấy, nút bị tai chống ồn giúp cải thiện đáng kể đến giấc ngủ của con người. Giúp chúng ta ngủ ngon hơn, không bị ảnh hưởng hoặc giảm tối đa ảnh hưởng từ tiếng ồn đến giấc ngủ. Với nhiều người họ không có nhiều cách để ngăn chặn hay giảm tiếng ồn thì nút bịt tai chống ồn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    Nếu đang trong tình trạng ngủ sâu sau một ngày dài mệt mỏi mà bị tiếng ồn hay tác nhân khác làm tỉnh giấc sẽ rất có hại, vì giấc ngủ sâu là điều kiện cần để cơ thể con người được nghỉ ngơi. Để trở lại trạng thái ngủ sâu cần khá nhiều thời gian mà không phải ai cũng có đủ thời gian để ngủ sâu trở lại sau khi bị tỉnh giấc.

    Theo một khảo sát và nghiên cứu thực tế vào năm 2012 tại một thành phố chứa nhiều tiếng ồn tại Mỹ như Los Angeles thì một giấc ngủ kém chất lượng sẽ có rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, cụ thể như:

    + Có khả năng cao mắc huyết áp cao

    + Bệnh tiểu đường

    + Mang nhiều căng thẳng, phiền muộn

    + Đau tim

    + Béo phì

    + Ngày hôm sau mệt mỏi

    + .... và rất nhiều ảnh hưởng xấu khác nữa

    Nút tai chống ồn Honeywell MAX-1-D (Howard Leight)

    8,000,000đ

    Nút tai chống ồn Honeywell Max 1-D (Howard Leight) giảm ồn tốt nhất hiện nay NRR 33db. ECO3D là nhà phân phối chính hãng, giá rẻ nhất tại Hà Nội, TP.HCM
    Xem chi tiết

    Những điều trên cho thấy tầm quan trọng của nút bị tai chống ồn trong giấc ngủ của chúng ta. Không những có hiệu quả cao trong việc giảm tiếng ồn mà chi phí của những chiếc nút tai chống ồn cũng rất thấp.

    Tác dụng phụ khi sử dụng nút bị tai

    Là một thiết bị bảo hộ, tuy nhiên nút tai chống ồn cũng có một số tác dụng phụ dưới đây:

    - Ở một số người có da nhạy cảm có thể bị dị ứng với một số thành phần của nút tai, vì vậy mọi người cần kiểm tra thành phần chất liệu của từng loại nút tai để chọn ra những loại nút tai phù hợp với bản thân.

    - Khi sử dụng nút bị tai chống ồn trong thời gian dài có thể sẽ đẩy ráy tai vào sâu bên trong tai, điều này khá nguy hiểm. Nó sẽ gây ra nhiều hiện tượng ù tai, tích tụ quá nhiều sẽ giảm khả năng nghe của tai. Phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ hoặc thuốc nhỏ vào tai để khắc phục.

    - Tác dụng phụ nguy hiểm nhất của nút tai là có thể gây nhiễm trùng, điều này đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến tình trạng mất thính giác vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

    tác dụng nút bị tai chống ồn

    Loại nút tai chống ồn nào tốt nhất khi ngủ?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nút tai chống ồn khác nhau đến từ những thương hiệu khác nhau, với những đặc điểm, tính năng và chất liệu khác nhau. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu nút tai nếu được làm từ 3 chất liệu dưới đây sẽ tốt nhất, an toàn nhất cho giấc ngủ của bạn.

    Nút tai bằng bọt

    Nút tai được làm từ chất liệu bọt có chi phí khá thấp, nhưng vẫn giúp tai người sử dụng thoải mái khi ngủ. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là có thể chứa vi khuẩn, vì vậy chúng ta nên thay thế thường xuyên nếu sử dụng loại này.

    Nút tai Silicon

    Ưu điểm lớn của silicon là có thể tái sử dụng nhiều lần và chứa ít vi khuẩn hơn nút tai bọt. Nhưng nhiều người cảm thấy loại này có khả năng giảm tiếng ồn kém hơn những loại khác và khi sử dụng không được thoải mái, đặc biệt nếu như bạn là người ngủ hay nằm nghiêng.

    nút bị tai chống ồn bằng sáp

    Nút tai sáp

    Đây là loại nút tai được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì nó vừa thoải mái, co giãn và đàn hồi tốt vừa vặn với tai của nhiều người. Nút bịt tai bằng sáp cũng là một lựa chọn cực tốt khi bơi vì chúng không thấm nước.

    Cách sử dụng nút tai chống ồn tốt nhất

    Rất nhiều người chỉ vì sử dụng nút bịt tai không đúng cách đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng nút tai để mọi người nắm được cách sử dụng nút tai sao cho đúng nhất.

    - Rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng nút tai, giữ nút tai và cuộn nhỏ nó cho đến khi nó vừa đủ để đi và trong tai bạn.

    - Trước khi đeo nút tai cần lấy ráy tai sạch sẽ trước để tránh tình trạng nút tai đẩy ráy tai vào sâu bên trong.

    - Nếu bạn đang sử dụng nút tai làm bằng chất liệu bọt biển hãy dùng tay giữ nút tai cho đến khi nó nở ra hết để lấp đầy khoảng trống trong lỗ tai bạn.

    - Chèn nút tai sao cho vừa đủ khoảng cách để giảm thiểu âm thanh, không nên để nút bịt tai chống ồn quá sâu trong tai nếu không sẽ ảnh hưởng đến màng nhĩ gây ảnh hưởng.

    Nút tai chống ồn MAX-30 kèm dây (1000 dây)

    6,640,000đ

    Phân phối nút tai chống ồn Howard Leight Max 30 sản xuất tại Mỹ có giá tốt nhất thị trường. Liên hệ 098 333 0380
    Xem chi tiết

    Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu biết thêm những thông tin hữu ích. Biết được lợi ích, tác dụng phụ của việc sử dụng nút tai chống ồn khi ngủ. Hiểu rõ cách làm thế nào để sử dụng nút tai một cách tốt nhất và những loại nút bịt tai chống ồn thích hợp sử dụng khi ngủ nhất.

    Liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

    Đọc thêm: Làm sao để ngăn chặn mất thính giác do tiếng ồn lớn?

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...