Clicky

;
;
033.478.9967

Tiêu Chuẩn HACCP Dành Cho Găng Tay Chế Biến Thực Phẩm Là Gì ?

 Ngày đăng: 8/2/2024 8:48:49 AM
Găng tay chế biến thực phẩm hay các loại bảo hộ về thực phẩm khác đều phải thông qua tiêu chuẩn HACCP. HACCP ( Hazard Analysis and Critical Control Points) được dịch ra là Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn là những nguyên tắc được sử dụng trong việc hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

    TIÊU CHUẨN HACCP LÀ GÌ ?

    Găng tay chế biến thực phẩm hay các loại bảo hộ về thực phẩm khác đều phải thông qua tiêu chuẩn HACCP. HACCP ( Hazard Analysis and Critical Control Points) được dịch ra là Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn là những nguyên tắc được sử dụng trong việc hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Đây là tiêu chuẩn được hình thành từ khoảng những năm 1960 dựa trên nhu cầu cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) về việc tạo ra những loại thực phẩm an toàn.  

    HACCP là công cụ để đánh giá các mối nguy và thiết lập hệ thống kiểm soát tập trung vào việc phòng ngừa các mối nguy trong quá trình sản xuất thực phẩm. Tiêu chuẩn này được áp dụng trong xuyên suốt chuỗi chế biến thực phẩm, từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng xuất ra thành phẩm. Tại Việt Nam, tiêu chuẩn TCVN 5603:2008 cũng tương đương với tiêu chuẩn HACCP trên thế giới.

    Tiêu chuẩn HACCP dành cho găng tay thực phẩm là gì ?Tiêu chuẩn HACCP được áp dụng trên toàn thế giới

    ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN HACCP

    Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở liên quan đến ngành thực phẩm đều có thể áp dụng hệ thống HACCP. Cụ thể hơn thì HACCP có thể áp dụng ở mọi khâu của quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, sản xuất, chế biến cho đến vận chuyển và tiêu thụ bao gồm các ngành nghề sau:

    ● Cơ sở sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chế biến thủy sản, thực phẩm..

    ● Cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm, thức ăn công nghiệp, khu chế xuất.

    ● Các đơn vị khách sạn, nhà hàng có cung cấp các dịch vụ ăn uống.

    ● Ngành y tế, dược phẩm và các ngành liên quan đến hóa chất.

    Tiêu chuẩn HACCP dành cho găng tay thực phẩm là gì ?Các mảng làm về thực phẩm đều nên áp dụng tiêu chuẩn HACCP 

    VÍ DỤ VỀ TIÊU CHUẨN HACCP TẠI NGÀNH THỰC PHẨM

    Các nguyên tắc được quy định trong về tiêu chuẩn HACCP có thể ứng dụng một cách hiệu quả từ vùng nuôi trồng cho đến thành phẩm đã được hoàn thành. Ví dụ với một cơ sở sản xuất và cung cấp thủy sản, để kiểm soát được các mối nguy nhiễm bẩn thực phẩm, cơ sở sẽ cần phải đáp ứng những nhu cầu sau:

    ● Tại vùng nuôi trồng thủy sản, cần lựa chọn và kiểm soát các loại thức ăn cùng nguồn nước sạch trong khâu cho ăn. Đồng thời có những quy trình cùng biện pháp đảm bảo sức khỏe của vật nuôi tại khu nuôi trồng.

    ● Đến khâu chế biến, phải có quy trình rõ ràng từ việc lựa chọn những công cụ chế biến thực phẩm ra sao ví dụ như găng tay chế biến thực phẩm, đồ phòng sạch.. Để đảm bảo thực phẩm tươi sống không bị nhiễm bẩn từ khi sơ chế đến khi tạo ra thành phẩm.

    ● Tại khâu bảo quản, các loại thực phẩm sau khi chế biến xong thường được bảo quản ở các kho lạnh hoặc nơi nhiệt độ thấp. Phải có khu vực bảo quản riêng biệt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    ● Khi sản phẩm được vận chuyển đến điểm bán thì nhà sản xuất phải có hành động kiểm soát tại địa điểm chuyên chở, phải có hệ thống vệ sinh giữ lạnh và bảo quản phù hợp đối với sản phẩm.

    NHỮNG LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN HACCP

    Áp dụng tiêu chuẩn HACCP sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích liên quan đến thương mại:

    ● Lợi ích với doanh nghiệp: Nâng cao uy tín chất lượng thực phẩm của mình, tăng tính cạnh tranh và mở rộng thị trường của mình đặc biệt đối với các loại thực phẩm thủy sản xuất khẩu.  Đây là cơ sở thuận lợi khi đàm phán và ký kết các loại hợp đồng thương mại trong nước và xuất khẩu..

    ● Lợi ích ngành công nghiệp thực phẩm: Tăng khả năng cạnh tranh và tiếp cận rộng rãi trên thị trường, nâng cấp quá trình sản xuất sản phẩm, đáp ứng tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm.

    ● Quản lý rủi ro doanh nghiệp: Mục tiêu của HACCP chính là kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm. Điều này giúp cho doanh nghiệp thực hiện tốt việc phòng ngừa các rủi ro và giảm thiểu thiệt hại do rủi ro gây ra. Chất lượng sản phẩm ổn định hơn.

    ● Lợi ích đối với người tiêu dùng: Giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thông qua thực phẩm, nâng cao nhận thức về sự quan trọng trong an toàn vệ sinh thực phẩm, cải thiện cuộc sống trong lĩnh vực sức khỏe và kinh tế - xã hội. 

    Tiêu chuẩn HACCP dành cho găng tay thực phẩm là gì ?7 bước vận hành của tiêu chuẩn HACCP

    CÁC LOẠI GĂNG TAY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ĐẠT CHỨNG NHẬN HACCP

    Găng tay chế biến thủy sản Grippaz PPI 67-246

    Đây là loại găng tay chế biến thủy sản đa dụng với họa tiết vảy cá mang lại hiệu suất cầm nắm tuyệt vời. Với chất liệu 100% Nitrile với độ dày 6 Mils đem lại các tính năng như độ co giãn dẻo dai, độ bền cao và mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Găng tay Grippaz PPI 67-246 có mức độ an toàn ESD theo tiêu chuẩn ASTM D257 và đạt được chứng nhận HACCP. 

    Găng tay chế biến thực phẩm Grippaz 67-246

    Găng tay chống hóa chất 50-AS25GC

    Găng tay chống hóa chất 50-AS25GC là sản phẩm đến từ thương hiệu PIP, xuất xứ tại Đài Loan hiện đang được nhiều người tin dùng và ưa chuộng. Đôi găng này rất thích hợp để sử dụng trong ngành thực phẩm bởi các tính năng như mềm mỏng, thấm hút mồ hôi, chống trơn trượt và chống được các loại hóa chất.

    Găng tay chống hóa chất 50-AS25GC

    Găng tay chống hóa chất Honeywell LA132G

    Găng tay chống hóa chất Honeywell LA132G giúp bảo vệ bàn tay và cánh tay chống lại các hóa chất dung môi, dầu mỡ, các loại axit thông dụng và rất thích hợp trong ngành chế biến thực phẩm. Với chất liệu co dãn tốt, không gây dị ứng, cầm nắm chắc chắn thì đây hẵn là sản phẩm mọi người nên tin dùng

    Găng tay chống hóa chất Honeywell LA132G

    ĐỊA CHỈ BÁN GĂNG TAY CHẾ BIẾN THỦY SẢN CHẤT LƯỢNG CAO

    Hiện nay ECO3D SAFETY đang nhập khẩu và phân phối các loại găng tay thủy sản chất lượng cao, có giấy chứng từ từ các thương hiệu lớn khác nhau như: Ansell, PPI, Vicadi.. Chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cũng như dịch vụ tốt nhất với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Kính mời Quý khách hàng tham khảo qua:

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Với hệ thống kênh phân phối toàn quốc đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Kho bãi luôn có sẵn hàng nên Quý Khách Hàng sẽ không cần phải lo về khoảng cách địa lý cũng như nhu cầu mua hàng của Quý khách sẽ luôn được giải quyết một cách tốt nhất 

    ❖ Chi nhánh: https://eco3d.vn/he-thong-chi-nhanh

    ❖ Điện thoại: 097 6363588

    ❖ Email: Admin@eco3d.vn

    ❖ Website: https://eco3d.vn

    ❖ Fanpage: https://www.facebook.com/BHLD.ECO3D/

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...