Sử dụng loại chụp tai chống ồn nào tốt nhất hiện nay?
;
;
033.478.9967

Sử dụng loại chụp tai chống ồn nào tốt nhất hiện nay?

 Ngày đăng: 26/10/2018
Sản phẩm chụp tai chống ồn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn để tránh những âm thanh phiền toái giúp bạn thoải mái làm việc mà không lo nghĩ.

    Sản phẩm chụp tai chống ồn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn để tránh những âm thanh phiền toái giúp bạn thoải mái làm việc mà không lo nghĩ.

    Tìm hiểu chụp tai chống ồn trước khi mua

    chụp tai chống ồn tốt nhất

    Trước khi bạn muốn mua bất kì một sản phẩm giảm tiếng ồn nào như chụp tai chống ồn hoặc nút tai thì bạn nên xem xét kĩ về NRR của sản phẩm. NRR (Noise Reduce Rating) là đại lượng thể hiện lượng tiếng ồn mà thiết bị chống ồn hấp thụ. Đây là giá trị mà các bạn khi mua nên xem xét kĩ để mua đúng sản phẩm phù hợp với công việc.

    Chụp tai chống ồn đang là cách bảo vệ đôi tai tốt nhất khi người lao động thường xuyên làm việc các nhà máy cơ khí, luyện gang thép, sân bay, hầm mỏ.

    Một số mẫu chụp tai chống ồn được sử dụng phổ biến hiện nay:

    - Chụp tai chống ồn Howard Leight L2F
    - Chụp tai chống ồn Honewyell Mach I
    - Chụp tai chống ồn Honeywell L1 Muff 

    Để đảm bảo sức khoẻ an toàn, sử dụng sản phẩm chất lượng tại địa chỉ cung cấp chụp tai chống ồn chính hãng ECO3D. Địa chỉ đáng tin cậy cho người sử dụng về các sản phẩm bao hộ lao động như chụp tai chống ồn, nút bịt tai chống ồn, áo quần bảo hộ lao động,.....

    Xem thêm: Nên sử dụng nút tai hay chụp tai chống ồn

    Vì sao nên chọn chụp tai chống ồn?

    bảo quản chụp tai chống ồn

    Đầu tiên có chúng ta nên tìm hiểu qua về hệ thống thính giác của con người. Tai người gồm có tai ngoài hoặc loa tai, có chức năng thu sóng âm bên ngoài và đưa vào bên trong ống tai. Bên trong ống tai sóng âm làm rung lớp màng nhĩ, từ đó tạo ra các rung động tại 3 xương nhỏ của vùng tai giữa.

    Khi những chiếc xương rung động sẽ tác động lên chất lỏng ở tai trong. Bên trong tai có các tế bào lông đóng vai trò phát hiện sóng âm thanh truyền tới và biến chúng thành tín hiệu, đưa đến não chúng ta thông qua dây thần kinh thính giác, lúc đó ta sẽ nghe được âm thanh.

    Những tế bào lông dễ bị tổn thương khi chúng tiếp xúc quá lâu với tiếng ồn lớn. Việc mất đi thính lực rất khó để nhận biết vì nó xảy ra chậm và khi đã nhận ra thì đã quá muộn.

    Vì vậy chúng ta hãy điểm qua một vài lợi thế của chiếc chụp tai chống ồn.

    Các tiện ích của chụp tai chống ồn

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn nhập khẩu không?

    Chụp tai chống ồn không làm gia tăng tiếng ồn bên trong tai mà ngược lại chúng gần như bị loại bỏ hoàn toàn. Những chiếc chụp tai này thường được trang bị một microphone nhỏ gắn vào vành tai để phát hiện tiếng ồn xung quanh.

    Khi phát hiện có sự tồn tại của những âm thanh lớn xung quanh, chúng sẽ phát ra một sóng âm theo hướng ngược lại với tiếng ồn nhằm triệt tiêu sóng âm của tiếng ồn.

    Tuy nhiên, tính năng này chỉ phát huy tối đa tác dụng khi tiếp xúc với tiếng ồn liên tục chẳng hạn như tiếng ồn phát ra từ động cơ máy bay, tàu xe, các máy móc tại công trường, vì thế, nếu ta sử dụng chụp tai chống ồn để tránh tiếp xúc với tiếng ồn tần số cao phát ra từ tiếng nói con người thì sẽ không được hiệu quả.

    Nói chung, chụp tai chống ồn là sự lựa chọn tốt hơn so với việc sử dụng tai nghe ear plug thông thường và tai nghe on-ear, nhưng nó không thật sự là giải pháp tối ưu dành cho chúng ta trong trường hợp không muốn bị làm phiền bởi tiếng ồn trong công sở, văn phòng

    Công ty TNHH ECO3D
    Trụ sở chính: Số 335 Trương Định, Hoàng Mai, Hoàng Mai, Hà nội
    Tel: (04) 3260 6868 * Hotline: 037 2064 090
    Email: admin@eco3d.vn - Web: eco3d.vn

    Đăng bởi : ECO3D

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...