Sợi Kevlar là gì? Ứng dụng của găng tay sợi kevlar
;
;
033.478.9967

Sợi Kevlar là gì? Ứng dụng của găng tay sợi kevlar

 Ngày đăng: 29/09/2020

    Hiện nay có rất nhiều loại vật liệu mới được phát hiện để sử dụng thay thế cho kim loại, một trong số đó là sợi kevlar. Một loại sợi tổng hợp para-aramid với tính chất chắc chắn, độ bền cao và đang được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp.

    Người ta biết đến kevlar từ những năm nửa sau của thế kỷ 20 và được ứng dụng đầu tiên trong lốp ô tô. Sau này được biết đến nhiều nhất khi được áp dụng vào áo giáp chống đạn của cảnh sát.

    Vậy sợi kevlar là gì? Tại sao nó lại có thể sử dụng thay thế kim loại? Ứng dụng của sợi kevlar là gì? Và găng tay kevlar có ứng dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    Sợi kevlar là gì?

    - Kevlar là tên của một nhãn hiệu dùng để đăng ký cho một loại sợi tổng hợp para-aramid liên quan đến các aramit khác như nomex và technora. Vào năm 1965 đã được phát hiện và phát triển đầu tiên tại Dupont, vật liệu cường độ cao này được biết đến và được sử dụng đầu tiên trong lĩnh vực lốp xe ô tô năm 1975.

    găng tay bảo hộ

    - Sợi kevlar thông thường sẽ được sản xuất và được se thành sợi như sợi dây thừng hoặc tấm vải có thể được sử dụng như một thành phần trong những thành phần vật liệu composite.

    - Với tính chất chắc chắn, có độ bên cao (độ bền gấp 5 lần thép) kevlar được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất quần áo chống đạn. Ngoài ra kevlar cũng rất dẻo dai, dễ gia công, có khả năng chịu được tác động cơ học cao.

    Đọc thêm: Aramid, kevlar, nomex, twaron là gì?

    Ưu điểm

    Sợi kevlar có một số ưu điểm sau đây:

    + Là một loại sợi tổng hợp từ carbon thì kevlar cực kỳ chắc chắn, độ bền cao nhưng lại rất nhẹ.

    + Nhiệt độ tan chảy của kevlar rất cao, vào khoảng 450°C (850°F) cao hơn nhiều các vật liệu thông thường.

    + Kevlar không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp, chịu được nhiệt độ thấp tới -196°C (-320°F) mà gần như không bị thay đổi tính chất.

    + Tiếp xúc trực tiếp với nước trong 200 ngày và độ ẩm cao cũng không làm kevlar thay đổi hay giảm thiểu các đặc tính.

    + Sợi kevlar cũng có khả năng chống chịu được nhiều loại hóa chất, tuy nhiên kevlar có thể bị suy giảm chất lượng nếu tiếp xúc với lượng axit hay ba zơ quá nhiều.

    + Kevlar cũng có khả năng cháy nhưng sẽ kết thúc quá trình cháy nếu nguồn nhiệt không tác động lên kevlar hoặc nguồn nhiệt bị loại bỏ.

    Xem thêm các sản phẩm găng tay bảo hộ TẠI ĐÂY

    kevlar là gì

    Nhược điểm

    Tuy là một loại vật liệu chất lượng cao nhưng kevlar cũng có một nhược điểm. Dù có độ chắc chắn và độ bền gấp 5 lần thép những kevlar cũng không thể được sử dụng thay thế thép trong lĩnh vực vật liệu xây dựng để làm nhà hay các công trình do kevlar có cường độ nén thấp (khả năng chống va đập).

    Ứng dụng của sợi kevlar

    Khi lần đầu tiên được phát hiện và phát triển thì kevlar được ứng dụng đầu tiên cho lốp ô tô.

    Hiện nay với tính ứng dụng cao của mình, kevlar gần như có mặt trong tất cả các ngành công nghiệp như áo giáp chống đạn, các thiết bị bảo hộ lao động, đóng tàu, đóng thuyền, nhà an toàn, ...v....v....

    Đọc thêm: Găng tay y tế có những loại nào?

    Một số sản phẩm găng tay sợi kevlar thông dụng

    Trong một loạt các ứng dụng thì kevlar cũng được sử dụng làm vật liệu trong sản xuất các trang thiết bị bảo hộ lao động (PPE). Găng tay bảo hộ lao động cũng có rất nhiều sản phẩm được làm từ chất liệu kevlar do đặc tính chắc chắn, khả năng chống cắt, chống mài mòn cùng với độ bền cao.

    Dưới đây là một số sản phẩm găng tay được làm bằng sợi kevlar thông dụng trên thị trường.

    Găng tay Ansell Activarmr 43-113

    sợi kevlar là gì

    Là một sản phẩm của thương hiệu hàng đầu Ansell. Găng tay Activarmr 43-113 được làm từ chất liệu kevlar cao cấp, sử dụng bảo vệ người lao động khỏi những tác nhân gây hại. 

    Ansell là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất găng tay bảo hộ lao động, các sản phẩm của Ansell luôn được doanh nghiệp và người lao động tin tưởng sử dụng.

    Đặc điểm tính năng

    + Găng tay Ansell 43-113 có khả năng bảo vệ người sử dụng khi làm việc tiếp xúc với nguồn nhiệt cao lên tới 350°C.

    + Độ bền cao, khả năng chống cắt cấp độ 5, khả năng chống mài mòn cấp độ 4.

    + Có một lớp lót lông ở bên trong đôi găng tay để thấm hút mồ hôi khi thao tác cho người sử dụng, tạo cảm giác khô thoáng và thoải mái nhất.

    + Có thể giặt lại sau mỗi lần sử dụng, bảo quản nơi khô thoáng.

    + Đáp ứng tiêu chuẩn: EN 420:2003 + A1:2009, EN 407:43421X, EN 39:2016: 154XE

    Xem chi tiết sản phẩm

    Găng tay Ansell 70-340

    găng tay bảo hộ

    Được làm từ chất liệu 100% sợi kevlar và được phủ thêm những hạt nhựa PVC để tăng độ bám, khả năng chống mài mòn, khả năng chống cắt, chống trơn trượt để làm những công việc tiếp xúc với dầu.

    Đặc điểm tính năng:

    + Chất liệu 100% kevlar nhẹ, chắc chắn, độ bền cao, khả năng chống cắt chống mài mòn tốt.

    + Phủ những hạt nhựa PVC nhỏ lên găng tay để gia tăng độ bám, làm việc trong môi trường trơn trượt. Một lưu ý nhỏ là các hạt nhựa này chứa mủ cao su có thể gây dị ứng cho một số người có da nhạy cảm.

    + Thiết kế linh hoạt, dễ dàng sử dụng, có thể sử dụng cho cả 2 tay.

    + Tích hợp thêm khả năng chịu nhiệt nhẹ (khoảng 50°C)

    + Đáp ứng tiêu chuẩn EN 388 và EN 407

    Xem chi tiết tại: https://eco3d.vn/san-pham/gang-tay-ansell-70-340

    kevlar là gì

    Mua găng tay sợi kevlar tại Eco3d

    Ngoài 2 sản phẩm găng tay Ansell 43-133 và 70-340 thì Eco3d còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm găng tay bảo hộ khác, đến từ những thương hiệu khác, với đặc điểm tính năng khác nhau và giá thành cũng khác nhau.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm găng tay bảo hộ khác nhau với những chất lượng khác nhau. Rất nhiều nhà cung cấp vì lợi nhuận mà bán những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái không thể đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc. Khi mua hàng, người lao động cần chú ý đến những đơn vị đủ uy tín và chất lượng để mua những sản phẩm đủ đảm bảo an toàn.

    Eco3d là đơn vị phân phối các trang thiết bị bảo hộ lao động chính hãng tại Việt Nam. Nhanh tay liên hệ qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để nhận được tư vấn hỗ trợ sản phẩm miễn phí, chính xác và mua hàng nhanh chóng cùng với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...