Găng tay y tế có những loại nào?
;
;
033.478.9967

Găng tay y tế có những loại nào?

 Ngày đăng: 29/09/2020
Kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát thì găng tay y tế bỗng trở thành sản phẩm “cực kỳ cần thiết” và có lượng tiêu thụ cực lớn trên thị trường. Để trở thành người tiêu dùng thông minh, bạn cần phải trả lời được câu hỏi găng tay y tế có những loại nào? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây để có đáp án nhé

    Găng tay y tế hay còn gọi là bao tay y tế là một loại găng tay bảo hộ lao động mỏng, nhẹ, dai và đặc biệt dùng nhiều trong lĩnh vực y tế. Kể từ khi đại dịch covid-19 bùng phát thì nó bỗng trở thành sản phẩm “cực kỳ cần thiết” và có lượng tiêu thụ cực lớn trên thị trường.

    Hiện nay, có rất nhiều loại găng tay y tế phục vụ cho tất cả nhu cầu sử dụng của con người. Để trở thành người tiêu dùng thông minh bạn bắt buộc phải trả lời được câu hỏi găng tay y tế có những loại nào? Hãy cũng tham khảo bài viết ngay sau đây để tìm được đáp án nhé.

    1. Găng tay y tế là gì?

    Găng tay y tế là một thiết bị y tế cơ bản - chúng là một dạng thiết bị bảo hộ lao động cá nhân thường được sử dụng trong các trung tâm chăm sóc sức khỏe.

    Găng tay y tế có những loại nào?

     

    Găng tay y tế đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát nhiễm trùng. Ngoài ra, hiện nay chúng cũng được ứng dụng đặc biệt nhiều trong các lĩnh vực công nghệ thực phẩm, dược phẩm, trong các phòng thí nghiệm khoa học, hóa học,...

    2. Những loại găng tay y tế ?

    2.1. Găng tay Nitrile

    Găng tay Nitrile được tạo ra từ nguồn cao su tổng hợp, không gây khó chịu hay dị ứng da cho người sử dụng, không chứa protein và hàm lượng bột rất nhỏ (nhỏ hơn 2 mg).

    So với các loại găng tay y tế thông thường thì găng tay Nitrile có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

    Quy trình sản xuất găng tay y tế Nitrile đạt chuẩn FDA

     

     

     

     

    Găng tay y tế có những loại nào?

     

    Tiêu chuẩn FDA là những quy định khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra để giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý của mình lưu hành trên thị trường Hoa Kỳ. Chính vì vậy, quy trình sản xuất găng tay y tế Nitrile đạt chuẩn FDA sẽ mang đến chất lượng tốt, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

    Đây là điểm khác biệt cơ bản nhất giữa găng tay Nitrile so với các loại găng tay y tế thông thường, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đạt chuẩn quốc tế khi sử dụng sản phẩm găng tay này.

    Thiết kế tiện ích

    Găng tay y tế Nitrile được sản xuất với thiết kế mềm mại, cổ tay có bo viên giúp quá trình đeo và tháo ra dễ dàng. Bề mặt lòng bàn tay và các ngón tay được thiết kế nhám để tạo độ bám khi cầm nắm dụng cụ.

    Hơn nữa, găng tay y tế Nitrile còn được thiết kế đồng đều không phân biệt tay trái tay phải, dùng được cả 2 tay vì vậy vô cùng tiện lợi trong quá trình làm việc.

    Màu sắc: Nếu các hãng găng tay y tế thông thường chỉ có màu trắng làm chủ đạo thì găng tay Nitrile lại có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn như: xanh dương, trắng,… tùy vào ứng dụng của công việc mà bạn nên cân nhắc lựa chọn màu sắc sản phẩm cho phù hợp. Trọng lượng của găng tay Nitrile cũng khá nhẹ, chỉ khoảng 3-5 gram mỗi chiếc.

     

    Găng tay y tế có những loại nào?

     

    Ưu điểm vượt trội

    - Khả năng chịu ngoại lực và chống đâm thủng tốt; đặc biệt kháng được hóa chất nên thường được sử dụng trong một số phòng thực nghiệm hóa học.

    - Không có chứa protein trong cao su tự nhiên nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng không lo bị dị ứng.

    - Thẩm thấu tốt và có tuổi thọ cao.

    - Đặc tính chống tĩnh điện (ESD).

    Một số lĩnh vực ứng dụng găng tay Nitrile

    - Dùng trong ngành y tế, dược phẩm

    - Sử dụng trong nông nghiệp

    - Sử dụng trong công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử

    - Dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, rau củ.

    Lưu ý: Nhiều người thường nhầm lẫn găng tay Nitrile và găng tay Latex, tuy nhiên đây là 2 loại hoàn toàn khác nhau nhé. Găng tay Nitrile là loại cao su tổng hợp, còn găng tay Latex là loại cao su tự nhiên. Hiện nay, găng tay Nitrile được nhiều người sử dụng hơn bởi nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội và đang dần thay thế gang tay Latex.

    2.2. Găng tay Latex

    Găng tay Latex là loại găng tay được sản xuất hoàn toàn từ cao su thiên nhiên hay còn gọi là cao su y tế. Găng tay Latex được hình thành trong quá trình chế biến ở nhiệt độ thích hợp cộng với hóa chất an toàn (hóa chất được phép sử dụng). Nó làm thành lớp bảo vệ cực kỳ tốt và rất dẻo dai, vừa vặn khi chúng ta đeo găng tay.

    Bên cạnh găng tay Nitrile thì găng tay Latex cũng đang được sử dụng phổ biến tại  Việt Nam với những thế mạnh riêng của mình:

    Ưu điểm của găng tay Latex:

    - Độ đàn hồi cực tốt, kéo dãn tối đa và khả năng kháng thủng cao

    - Khả năng bám dính cực tốt, tạo cảm giác tay cầm nắm tự nhiên như làn da thứ hai.

    - Có khả năng phân hủy sinh học nên thân thiện môi trường.

    - Chi phí hợp lý.

    - Đa dạng sản phẩm: có bột, không bột, găng tay phẫu thuật,....

    Dòng găng tay Latex hiện nay được chia ra làm 2 phân phúc tách biệt là găng tay có bột và găng tay không bột? Hai loại găng tay này có gì khác nhau? Và nên lựa chọn sử dụng loại găng tay nào? Cùng Eco3d tìm hiểu sự khác biệt giữa găng tay có bột và không bột để bổ sung thêm kiến thức hữu ích về găng tay:

    Găng tay có bột: có nghĩa là chất bột bắp được phủ trong găng tay nhằm làm cho việc đeo và tháo găng tay dễ dàng hơn. Thường được sử dụng trong ngành y tế vì giá rẻ hơn và đặc biệt là với yêu cầu “một bệnh nhân- một đôi găng tay” nhằm tránh lây lan bệnh, thì việc sử dụng găng tay có bột sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, sau khi mang trong thời gian dài, làn da của bạn có thể sẽ trở nên khô ráp hơn.

    Găng tay không bột: có nghĩa là loại găng tay được sản xuất theo quy trình công nghệ có phủ lớp Polymer hoặc Clo toàn bộ bề mặt để chống kết dính khi đeo găng tay. Thường được dùng trong công nghệ sinh học và ngành dược, công nghiệp ổ đĩa, bán dẫn và vi điện tử, đặc biệt là trong ngành phẫu thuật nhằm bảo đảm tuyệt đối cho cả những bệnh nhân có dị ứng với bột cũng có thể được lành vết thương nhanh chóng.

    Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia cho biết thì nên ưu tiên sử dụng găng tay không có bột bởi vì loại găng tay có bột có thể gây dị ứng cho da, thậm chí là viêm da khi da ướt hoặc đang bị thương.

    Găng tay y tế có những loại nào?

     

    Trong phẫu thuật thì việc sử dụng găng tay y tế không bột gần như là điều bắt buộc. Vì khi sử dụng găng tay có bột sẽ tăng nguy cơ rơi bột vào vùng phẫu thuật, khiến cho vết thương lâu lành hoặc có thể bị nhiễm trùng. Do đó, mặc dù găng tay cao su y tế không bột không mang đến thao tác mang tháo nhanh như dòng găng tay có bột nhưng chúng lại có mức độ an toàn cao hơn.

    Găng tay y tế có những loại nào?

    Màu sắc: trắng ngà là màu chủ đạo nên rất dễ phân biệt và đem lại cảm giác sạch cho người dùng.

    Găng tay Latex được ứng dụng đa dạng: trong lĩnh vực y tế như phẫu thuật, nha khoa, nhà thuốc, dược phẩm,…và nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp sản xuất bán dẫn, ổ đĩa,...

    3. Địa chỉ phân phối găng tay chính hãng

    Mỗi loại sản phẩm găng tay latex hay nitrile đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu găng tay Latex mang lại cảm giác cầm nắm tự nhiên, dễ dàng trong thao tác thì găng tay Nitrile  lại bền bỉ, chắc và chống đâm thủng cao.

    Nếu găng tay có bột với chi phí hợp lý là sự lựa chọn phù hợp cho việc thăm khám điều trị hàng ngày và thì găng tay không bột lại an toàn hơn cho những ca tiểu phẫu và các vết thương hở hoặc người dùng có da tay nhạy cảm. Chúng tôi khuyên bạn tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện làm việc mà bạn có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

    Trên thị trường hiện nay, Eco3d là một trong những nhà phân phối găng tay y tế chính hãng đạt chuẩn. Với bề dày khẳng định tên tuổi gần 10 năm tại thị trường Việt Nam cùng định hướng phát triển tầm nhìn lâu dài, Eco3d đã phân phối ra thị trường hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

    Giá cả phù hợp nhất, chất lượng đảm bảo nhất, thương hiệu uy tín nhất là công cụ tham chiếu để bạn an tâm lựa chọn các sản phẩm găng tay y tế tại Eco3d mà không phải là một nhà phân phối nào khác, hãy truy cập https://eco3d.vn và liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...