Clicky
Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ
033.478.9967

Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

 Ngày đăng: Tháng 11, 2020
 Sưu tầm
Mũi giày bảo hộ thường bao gồm mũi thép và composite. Cả hai vật liệu này đều được sử dụng để bảo vệ bàn chân khi làm việc khỏi một số mối nguy hiểm khác nhau nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì? Cùng ECO3D phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ ngay sau đây.

    Khi mua giày bảo hộ lao động điều quan trọng không chỉ là biết về các thương hiệu, kiểu dáng mà còn cần phải hiểu vật liệu cấu thành nên chúng, đặc biệt là phần mũi giày. Thông thường bạn sẽ quan sát thấy một số giày có phần mũi bằng thép trong khi những loại giày khác có phần mũi bằng composite. Cả hai vật liệu này đều được sử dụng để bảo vệ bàn chân khi làm việc khỏi một số mối nguy hiểm khác nhau nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì? Cùng ECO3D phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ ngay sau đây.

    Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

    1. So sánh mũi thép và mũi composite

    Mũi thép

    Giày bảo hộ có mũi bằng thép được mặc định là mũi giày truyền thống bảo vệ số lượng lớn chân người lao động trong nhiều thập kỷ. Giày có có cấu tạo một miếng thép ở vùng ngón chân để bảo vệ ngón chân khỏi một số mối nguy hiểm khác nhau ở nơi làm việc. Mũi giày bằng thép đáp ứng các thông số kỹ thuật an toàn tiêu chuẩn Châu Âu của một mũi giày bảo vệ 200J.

    Đánh giá chung, mũi giày bằng thép cung cấp khả năng bảo vệ bằng phẳng hơn mũi bằng composite và về cơ bản có thể chịu được trọng lượng nặng hơn (cực đại đạt 1.500 Newton) so với yêu cầu an toàn cơ bản so với mũi bằng composite.

    Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

    Một phép so sánh nữa là nếu bạn đang ở môi trường đặc biệt nguy hiểm với khả năng các vật có trọng lượng rất lớn rơi vào hoặc đâm xuyên vào ngón chân thì mũi giày composite của bạn có nguy cơ bị vỡ cao hơn so với mũi giày thép. Thép rất cứng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi loại giày này có thể chống lại các tác động lớn hơn và chịu lực nén nhiều hơn những loại giày có mũi composite. Đây cũng là điểm cơ bản phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ.

    Người ta thường quan niệm rằng mũi giày bằng thép làm cho giày bảo hộ của bạn nặng hơn và do đó không thoải mái. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giày bảo hộ lao động có mũi thép đã được cải tiến để có trọng lượng nhẹ tương thích với trọng lượng cơ thể của người sử dụng.

    Mũi composite

    Mũi composite thường mỏng - nhẹ hơn mũi thép và hoàn toàn không có kim loại do đó không dẫn điện. Thay vào đó, chúng chứa vật liệu tổng hợp ở phần mũi giày và đế giữa. Vật liệu composite là những vật liệu như sợi thủy tinh, kevlar hoặc sợi carbon.

    Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

    Nếu để ý bạn sẽ thấy mũi composite thường cao hơn một chút, vì cần nhiều vật liệu hơn để bảo vệ tương tự như mũi giày bằng thép.

    Giày bảo hộ có phần mũi giày bằng composite cũng đáp ứng các yêu cầu cơ bản của quy định an toàn EN đối với phần mũi giày bảo vệ 200J (chống tĩnh điện, chống dầu nhiên liệu và có khả năng hấp thụ năng lượng ở vùng gót chân).

    Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

    Ngoài ra, khi làm việc trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh, mũi giày bằng composite sẽ giữ cho bàn chân thoải mái hơn, vì vật liệu composite không dẫn nhiệt hoặc lạnh nhiều như mũi thép. Nhựa cũng không dẫn điện, vì vậy nếu công việc của bạn có nguy cơ gặp phải dây điện, thì mũi composite là một lựa chọn tối ưu.

    Mũi composite rất thích hợp đối với những người phải đi qua máy dò kim loại, như những người làm việc tại sân bay, trong bộ phận an ninh hoặc trong nhà máy điện hạt nhân. 

    Nên sử dụng giày mũi thép hay composite?

    Khi phải lựa chọn giữa giày giày bảo hộ có mũi thép hoặc mũi bằng composite, một trong những yếu tố quyết định chính sẽ là công việc và môi trường mà chúng đang được sử dụng. Cả hai chất liệu này đều rất tốt trong việc bảo vệ đôi chân của bạn và sở hữu những đặc tính độc đáo khiến chúng trở thành vật liệu bảo vệ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

    Phân biệt mũi thép và mũi composite

    Hiện nay đa số các nhãn hàng giày bảo hộ lao động như Kings, Honeywell, DeltaPlus, … đều phát triển cả sản phẩm giày mũi thép và giày mũi composite. Ngoài sự khác biệt cơ bản do vật liệu và giá cả, hai loại giày này không phân biệt về thiết kế bên ngoài.

    2. Một số mẫu giày mũi thép và composite nên dùng

    Giày Honeywell 9541 B-ME mũi thép

    Honeywell mang đến một đôi giày an toàn bền bỉ, hiện đại và thoải mái, cho nhiều ứng dụng công việc khác nhau. 9541B-ME là một sự lựa chọn kinh tế cho giày chuyên nghiệp được ứng dụng trong nhiều môi trường công việc khác nhau. Nó mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái và có sẵn ở mọi kích thước tiêu chuẩn.

    Trọng lượng nhẹ và đế PU mật độ kép (1 lớp PU cứng – lớp thép và 1 lớp PU mềm) chống trượt của nó giúp bám tốt trên các bề mặt làm việc khác nhau, chống va đạp cho toàn bộ đôi chấn và mang lại độ bền lâu dài. Ngoài ra còn có khả năng chịu dầu, axit, kiềm và chống tĩnh điện, cách điện 14000V.

    Phân biệt mũi thép và mũi composite ở giày bảo hộ

    Mũi giày bằng thép carbon chống va đập đạt 200J khi rơi tự do. Chèn đệm giữa bằng thép chống thủng đạt 1100N.

    Lót chân được làm từ Comfort ethyl vinyl acetate (EVA) có tác dụng làm dịu mọi tác động lên bàn chân. Được thiết kế theo tiêu chuẩn S1P và phù hợp với EN20345: 2011 S1P SRC.

    Giày Honeywell 9541 B-ME là sự lựa chọn kinh tế và được khuyên dùng cho công việc trong nhà, ngoài trời, các ngành công nghiệp từ trung bình đến nhẹ.

    >>> Xem thêm: Giày bảo hộ Honeywell 9542-ME mũi thép

     Giày King power I881 mũi composite

    Giày bảo hộ King Power I881 là ứng viên sáng giá của dòng giày bảo hộ King power. Được sản xuất theo công nghệ chuẩn Châu Âu và có mũi composite siêu nhẹ, chịu lực cực đại trên 200J bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đôi chân khi các vật nặng không may rơi xuống trong quá trình lao động.

    Rất dễ nhận thấy đây là mẫu giày nổi bật với thiết kế đậm chất thể thao, khỏe khoắn và ôm sát chân nhờ dây buộc tiện dụng có thể tùy chỉnh kích cỡ. Sở hữu nhiều tính năng chống thấm dầu, nước, hóa chất, chống tĩnh điện, chống va đập mạnh, chịu mài mòn cao nên phù hợp với đa dạng ngành nghề và đi du lịch.

    Giày King Power i881 xanh, mũi composite
    550,000đ

    Xem chi tiết

    Điểm công của đôi giày này là chất liệu microfiber chống thấm nước an toàn, thân thiện với da chân người sử dụng, đem lại cảm giác mềm mại thoải mái, khả năng kháng khuẩn và ngăn mùi hôi vượt trội.

    Lưu ý khi sử dụng: Không dùng nhiệt độ cao để làm khô giày. Thay vào đó có thể làm khô bằng cách vò chặt giấy báo rồi nhét vào bên trong giày, phơi giày trong bóng râm. Miếng lót E.V.A có thể tháo rời để vệ sinh. Hiện có 2 màu đỏ và xanh tại ECO3D cho khách hàng lựa chọn.

    >>> Xem thêm: Giày King Power I881 đỏ đen, mũi composite

    Địa chỉ bán giày bảo hộ mũi thép và mũi composite uy tín, chất lượng, chính hãng

    Bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm giày bảo hộ uy tín, chất lượng, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của các ngành nghề, lĩnh vực từ công nghiệp nặng đến công nghiệp nhẹ, với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú. Các sản phẩm giày bảo hộ mũi thép và composite tại Công ty chúng tôi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín nhất trên thế giới.

    Hơn nữa, chúng tôi luôn cung cấp tới khách hàng những chính sách bán hàng và hậu mãi hấp dẫn đảm bảo quyền lợi của người mua.

    Nhanh tay gọi Hotline 0983 330 380 hoặc để lại thông tin tại Bảo Hộ Lao Động ECO3D, nhân viên kinh doanh ECO3D sẽ nhanh chóng hỗ trợ, phân tích những điểm mạnh, giúp phân biệt mũi thép và mũi composite đế quý khách hàng có thêm nhiều thông tin chọn mua giày bảo hộ phù hợp một cách nhanh nhất!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...