Nút tai chống ồn được làm từ vật liệu gì
;
;
033.478.9967

Nút tai chống ồn được làm từ vật liệu gì

 Ngày đăng: 24/10/2018
Với những âm thanh ồn ào lặp đi lặp lại hằng ngày sẽ gây ra sự ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hường trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta. Giải pháp nào tốt nhất cho việc chống lại những tiếng ồn này? Đó chính là việc sử dụng những chiếc nút bịt tai chống ồn.

    Với những âm thanh ồn ào lặp đi lặp lại hằng ngày sẽ gây ra sự ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hường trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta. Giải pháp nào tốt nhất cho việc chống lại những tiếng ồn này? Đó chính là việc sử dụng những chiếc nút tai chống ồn.

     

    Nút tai chống ồn được làm từ vật liệu gì

     

    nút tai chống ồn

    Ngày nay các hãng sản xuất nút tai chống ồn cho ra đời các dòng sản phẩm chuyên dụng, sử dụng chất liệu có khả năng cách âm tốt hơn nữa lại đặc biệt an toàn cho sức khỏe và lỗ tai của người dụng và đó là những chất liệu gì?


    Chất liệu Silicon

    Silicon sử dụng trong nút tai chống ồn là một dạng chất dẻo, tựa cao su, có khả năng cách nhiệt, cách điện tốt và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe.

    Silicon được đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, y khoa, làm đẹp,...

    nút tai chống ồn

    Silicon có khả năng bám dính và cách âm tốt, do đó được đưa vào ứng dụng khi sản xuất nút tai chống ồn. Một số dòng nút tai chống ồn đi bơi ưu tiên sử dụng silicon nhờ khả năng bám dính tốt của loại chất liệu này.

    Độ bền sử dụng của silicon rất cao, đặc biệt dẻo dai, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Thời gian sử dụng trung bình của các loại nút tai sử dụng chất liệu silicon thường kéo dài khoảng 5 năm.

    Nếu vẫn còn mơ hồ rằng chất liệu silicon có an toàn không? thì câu trả lời chắc chắn là có. Trong rất nhiều loại mỹ phẩm đều chứa silicone, đặc biệt trong các sản phẩm makeup và kem chống nắng, do đó bạn hãy đặc biệt an tâm khi sử dụng chất liệu này.

    Ngoài ra silicon còn là loại chất liệu phổ biến được đưa vào sản xuất các sản phẩm nút bịt tai đi bơi và nút tai chống ồn an toàn cho trẻ em.

    Chất liệu Cao su non

    Là một dạng cao su tổng hợp, được cấu tạo từ cao su nguyên chất kết hợp cùng với một số loại hóa chất dẻo khác làm tăng độ đàn hồi.

    nút tai chống ồn

    Cao su non được ứng dụng trong nhiều sản phẩm như gối cao su non, đệm cao su non. Đặc biệt nhờ khả năng đàn hồi tốt, cao su non được đưa vào khi sản xuất bịt tai chống ồn.

    Với các dòng nút tai chống ồn sử dụng chất liệu cao su non khi dùng bạn cần xoắn nhỏ nút tai lại, và nhét vào sâu trong lỗ tai. Chỉ trong khoảng vài giây tới 1 phút, cao su nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống trong lỗ tai của bạn, từ đó làm hạn chế tiếng ồn một cách hiệu quả.

    Chất liệu cao su non có an toàn không?

    Cao su non đặc biệt an toàn, chất liệu mềm mại, không gây tổn thương cũng như dị ứng cho da, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nút tai chống ồn chất liệu này.

    nút tai chống ồn

    Khác với nút tai chống ồn silicon, khi vệ sinh bịt tai chống tiếng ồn bằng cao su non bạn cần giặt sạch bằng xà bông, vắt khô nước và để khô trước khi cho vào hộp.

     

    Tìm hiểu thêm: Nút tai chống ồn có sử dụng lại nhiều lần được không?

     

    Tuổi thọ sử dụng của nút tai chống ồn bằng cao su non thường thấp hơn so với silicon, bạn nên thay nút tai cao su non sau khoảng 2-4 tuần sử dụng sản phẩm

    Chất liệu Super-soft plastic (Nhựa siêu dẻo)

    nút tai chống ồn

    Super-soft plastic là một loại nhựa siêu dẻo, vô cùng mềm mại và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe người sử dụng. Super-soft plastic sử dụng trong bịt tai chống ồn giúp ngăn chặn tác động từ tiếng ồn đến lỗ tai của bạn.

    Khá giống với silicon, cách bảo quản và vệ sinh nút tai chống ồn chất liệu Super-soft plastic khá dễ dàng, chỉ cần bạn rửa sạch, làm khô và bảo quản chúng trong hộp đựng sau khi dùng là được.

    Tuổi thọ trung bình của loại nút tai chất liệu nhựa dẻo cao hơn so với chất liệu cao su non. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên bạn cũng nên thay nút tai sau khoảng 1-2 tháng sử dụng để đảm bảo hiệu quả.

    nút tai chống ồn

    Trước đây, nếu muốn làm giảm tác động từ tiếng ồn đến tai chúng ta thường sử dụng bông, vải mềm hoặc chụp tai để giảm thiểu tiếng ồn,... tuy nhiên hiệu quả của những chất liệu này đem lại thường không cao.

     

    Xem thêm: Nên sử dụng nút tai hay chụp tai chống ồn

     

    Nút tai chống ồn chính là giải pháp tốt nhất hiện nay để chống lại những âm thanh ồn ào.

    Mua nút tai chống ồn ở đâu tốt nhất hiện nay? Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín gửi gắm niềm tin vào chất lượng sản phẩm, hãy đến với ECO3D để sở hữu ngay những sản phẩm chính hãng chất lượng nhất.

    Liên hệ với ECO3D ngay hôm nay để được tư vấn.

    Công ty TNHH ECO3D
    Trụ sở chính: Số 335 Trương Định, Hoàng Mai, Hoàng Mai, Hà nội
    Tel: (04) 3260 6868 (04) 0306 0326 * Hotline: 098 333 0380
    Email: dung.transy@eco3d.vn - Web: eco3d.vn

    Đăng bởi: ECO3D

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...