Clicky
033.478.9967

NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

 Ngày đăng: Tháng 10, 2020
 Sưu tầm

    Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “NRR”? Vậy bạn có biết NRR là gì? Làm sao để phân biệt NRR và SNR? Hãy cùng Eco3d tìm hiểu điều này ngay sau đây.

    1. NRR là gì?

    NRR là viết tắt của Noise Reduction Rating. NRR là lượng âm thanh, được đo bằng decibel, mà một thiết bị bảo hộ thính giác như chụp tai hay nút tai sẽ chặn được.

    Để hiểu rõ hơn về điều này, ngưỡng nghe của một người được định nghĩa là 0db (decibel). Người có thính giác bình thường/tốt có thể nghe âm thanh ở tần số 15db. Một chiếc đồng hồ tích tắc sẽ có mức xung quanh 20db, trong khi tốc độ thì thầm ở mức khoảng 30db, cuộc trò chuyện trung bình là khoảng 50 - 60db.

    Giá trị cao hơn cho thấy mức độ giảm tiếng ồn lớn hơn. Xếp hạng giảm tiếng ồn (NRR) cao nhất hiện được cung cấp bởi một nút bịt tai là 33 decibel (db). Bạn có thể tìm thấy điều này trong các sản phẩm bảo vệ thính giác do eco3d đang phân phối.

    NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

    Các mức decibel lên đến xếp hạng NRR của nút tai sẽ bị chặn hoàn toàn. Có thể nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào qua NRR của nút tai. Một yếu tố quan trọng khác cần lưu ý là cơ thể hấp thụ âm thanh qua đầu, không chỉ tai; quá ngắn để giam mình trong một buồng cách âm, dường như không thể ngăn chặn tất cả tiếng ồn.

    Lượng tiếp xúc với âm thanh khi đeo thiết bị bảo vệ thính giác dựa trên NRR của thiết bị. Lượng decibel bị giảm không bằng với chỉ số NRR, số decibel thực sự bị giảm là chỉ số NRR trừ 7 rồi sau đó chia cho 2. Nghĩa là, khi thiết bị bảo vệ thính giác có xếp hạng 33 NRR, bạn chỉ cần làm phép tính đơn giản: (33 – 7)/2= 13. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ có 13 decibel được giảm. Một phép tính minh họa trong thực tế: Nếu bạn đang tiếp xúc với 100 dB bằng tai trần thì khi mang thiết bị bảo vệ thính giác có chỉ số NRR 33 bạn sẽ giảm lượng tiếp xúc tiếng ồn xuống còn khoảng 87 db.

    NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

    NRR là chỉ số bắt buộc để đánh giá chất lượng đạt chuẩn của nút tai và các loại thiết bị bảo vệ thính giác. NRR của thiết bị bảo vệ thính giác càng cao thì tác động giảm tiếng ồn càng hiệu quả.

    2. Sự khác biệt giữa NRR và SNR là gì?

    Nếu NRR (xếp hạng giảm tiếng ồn) được sử dụng ở Hoa Kỳ và được chấp nhận để sử dụng ở nhiều quốc gia khác (bao gồm cả Úc). Phạm vi hiện tại của NRR có sẵn trên thị trường Hoa Kỳ mở rộng từ 0 đến tối đa 33 decibel. Thì SNR (xếp hạng số đơn) là hệ thống trong Liên minh Châu Âu để chỉ ra mức độ bảo vệ được cung cấp bởi một thiết bị bảo vệ thính giác được trang bị đúng cách. Số xếp hạng này được sử dụng bởi Liên minh Châu Âu và các quốc gia liên kết.

    NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

    NRR là một phương pháp cố gắng mô tả một thiết bị bảo vệ thính giác dựa trên mức độ tiếng ồn tổng thể được thiết bị bảo vệ thính giác giảm đi bao nhiêu. Về mặt lý thuyết, NRR cung cấp một ước tính về khả năng bảo vệ thính giác liên quan đến các yêu cầu về độ an toàn và độ tin cậy của sản phẩm.

    So với NRR thì SNR tiến hành hai thử nghiệm được thực hiện tại các phòng thử nghiệm độc lập, sử dụng các tần số thử nghiệm hơi khác so với tần số được sử dụng cho xếp hạng NRR.

    Ngoài đánh giá tổng thể, SNR còn đánh giá cao hơn các bộ bảo vệ về môi trường tiếng ồn cụ thể mà chúng sẽ được sử dụng - H cho môi trường nhiễu tần số cao, M cho tần số trung bình và L cho tần số thấp. Lưu ý rằng ký hiệu HML không đề cập đến mức độ tiếng ồn, mà là phổ của tiếng ồn. Ví dụ, một bộ bảo vệ có thể được chỉ định với SNR 26, H = 32, M = 23, L = 14.

    Hiểu một cách đơn giản, nếu NRR là chỉ số đo thiết bị bảo vệ thính giác thì SNR là một tham số quan trọng để đánh giá chất lượng thiết bị bảo vệ thính giác.

    3. Một vài lưu ý khi lựa chọn thiết bị bảo hộ thính giác

    Các thiết bị bảo vệ thính giác là cách bảo vệ bạn tốt nhất khi bạn không thể giảm mức tiếp xúc với mức độ tiếng ồn lớn. Dưới góc độ nhà phân phối các thiết bị chụp tai, nút tai chống ồn đạt chuẩn, Eco3d đưa ra một vài lưu ý sau đây:

    NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

    - Phù hợp với công việc:

    Cần lựa chọn thiết bị phù hợp với môi trường làm việc để làm giảm mức độ tiếng ồn một cách tốt nhất. Tính hiệu quả của thiết bị sẽ giảm đáng kể nếu chúng không thích hợp hoặc không được sử dụng xuyên suốt thời gian tiếp xúc với tiếng ồn. Nếu bạn tiếp xúc với 85 decibel âm thanh trở lên trong khoảng thời gian tám giờ, đó là trường hợp của một số công việc nhất định, thì bạn phải đeo thiết bị bảo vệ thính giác. Lượng âm thanh này được coi là tiếng ồn quá mức.

    - Đeo đúng cách:

    Để đạt hiệu quả giảm ồn cao nhất việc bạn phải làm là đeo đúng cách. Khi đeo đúng cách, thiết bị bảo vệ thính giác có thể làm giảm đáng kể mức độ decibel đến tai của bạn.

    - Chọn địa chỉ phân phối uy tín:

    Eco3d phân phối các sản phẩm bảo vệ thính giác chất lượng, đảm bảo chính hãng. Tất cả các thiết bị bảo vệ đều đáp ứng thử nghiệm xếp hạng NRR. Có 2 loại thiết bị bảo vệ thính giác cơ bản là nút tai chống ồnchụp tại chống ồn cho bạn lựa chọn.

    NRR là gì? Phân biệt NRR và SNR

    Eco3d là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp đồ bảo hộ lao động. Do đó, quý khách có nhu cầu mua hàng hoặc cần được tư vấn về các loại nút chống ồn đạt chuẩn NRR, đơn giản chỉ cần liên lạc theo địa chỉ bên dưới để được ngũ nhân viên tư vấn:

    - Hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng)

    - Website: https://eco3d.vn/

    - Email: admin@eco3d.vn

    - Địa chỉ: 335 Trương Định, Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...