Clicky
4 lý do bạn phải sử dụng nút tai chống ồn 4 lý do bạn phải sử dụng nút tai chống ồn
033.478.9967

4 lý do bạn phải sử dụng nút tai chống ồn

 Ngày đăng: Tháng 05, 2020
 
Có thể so với những thiết bị bảo hộ lao động khác, nút tai chống ồn chưa được biết đến nhiều và chú trọng. Nhưng trên thực tế thì đây thực sự là một sản phẩm vô cùng quan trong và thiết yếu với mỗi chúng ta.

    Không phải tự nhiên mà nút tai chống ồn ngày càng trở nên quan trọng và là một trong những sản phẩm thiết yếu trong cả đời sống và công việc của con người. Có thể so với những thiết bị bảo hộ lao động khác, nút tai chống ồn chưa được biết đến nhiều và chú trọng. Nhưng trên thực tế thì đây thực sự là một sản phẩm vô cùng quan trọng và thiết yếu với mỗi chúng ta.

    Vì sao phải sử dụng nút tai chống ồn?

    sử dụng nút tai chống ồn

    Tai là một trong những bộ phận nhạy cảm

    Nhìn từ bên ngoài có vẻ như tai không có ảnh hưởng gì lớn tới các công việc hàng ngày của chúng ta. Nhưng ngoài mắt ra thì tai cũng là bộ phận rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương.

    Như bạn biết, âm thanh được thu thập ở tai ngoài, sau đó được đưa vào màng nhĩ của bạn. Khi sóng đến màng nhĩ, nó sẽ rung và gửi âm thanh vào phần giữa của tai bạn. Khi đó, nó khuếch đại các rung động, được gửi đến tai trong của bạn. Trong ốc tai  một xung điện truyền đến não dọc theo dây thần kinh thính giác, gây ra cảm giác nghe thấy âm thanh. 

    Vì vậy, phần phía bên trong của tai này rất nhạy cảm. Nếu bất kỳ phần nào của quá trình này ảnh hưởng, thì nó có thể gây ra những thay đổi trong khả năng nghe của một người. Bạn cần sử dụng thiết bị nút tai chống ồn để bảo vệ cho phần phía trong tai này.

    Thính giác cần thiết trong đời sống và công việc

    Thính giác là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống và phong cách sống của mỗi người. Đơn giản chỉ là nghe tiếng chuông cửa, nghe 1 bản nhạc hay một ai đó chuyện trò.

    Nếu đang di chuyển trên đường có xe cộ qua lại mà bạn không thể nghe thấy tiếng còi xe. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến các tai nạn giao thông và thậm chỉ là ảnh hưởng đến tính mạng.

    Ngoài ra, trong công việc, nếu thính giác kém có thể dẫn đến nhiều thông tin sai lệch làm thiệt hại đến sức khỏe cũng như tiền bạc. Do đó, thính giác là thực sự cần thiết với chúng ta nên việc bảo vệ thính giác cũng thật sự quan trọng với mỗi người. Và nút tai chống ồn là một trong những thiết bị sẽ bảo vệ thính giác của bạn một cách toàn diện.

    Môi trường làm việc quá ồn ào

    nút tai chống ồn

    Một số nơi làm việc, chẳng hạn như các công trường xây dựng và nhà để xe, được biết đến là môi trường ồn ào. Trên thực tế, chúng rất ồn ào, việc tiếp xúc quá nhiều với những tiếng ồn lớn như máy khoan hoặc máy rửa áp lực có thể làm hỏng một thính giác. Một số ngành nghề, chẳng hạn như nhạc sĩ, thường tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong quá trình luyện tập, luyện tập và biểu diễn. Nếu bạn muốn tiếp tục công việc của mình mà không làm hỏng thính giác của bạn, thì điều cực kỳ quan trọng là tập trung vào bảo vệ tai phù hợp với công việc của bạn.

    Tiếp xúc với tiếng ồn lớn thường xuyên gây tổn thương thính giác

    Tiếng ồn lớn là nguyên nhân số một của tổn thương thính giác, thậm chí còn nhiều hơn so với tuổi già. Bảo vệ thính giác là cách duy nhất để giữ cho thính giác của bạn không bị tổn thương sớm. Cả nút tai và nút bịt tai đều đủ để bảo vệ tai bạn khỏi những tiếng động lớn và có thể kéo dài khả năng nghe âm thanh rõ ràng. Nếu bạn có hứng thú với các giải pháp nút tai tùy chỉnh, thì bạn nên nói chuyện với chuyên gia thính học để hỏi về việc có một cặp được làm riêng cho hình dạng tai của bạn.

    Trên đây là lý do vì sao mà bạn nên sử dụng nút tai chống ồn kể trong đời sống cũng như trong công việc.

    Hướng dẫn mua nút tai chống ồn chính hãng 

    nút tai chính hãng

    Phần lớn người tiêu dùng hiện nay vẫn ham giá thành rẻ và chưa biết nhiều đến thông tin kỹ thuật về  nút tai chống ồn. Điều này dễ dẫn đến việc mua phải các sản phẩm kém chất lượng thậm chí là hàng giả, hàng nhái.

    Mua hàng chính hãng bằng cách nâng cao các kiến thức cơ bản về thông số kỹ thuật của nút tai chống ồn như về thương hiệu, chất liệu, khả năng lọc tiếng ồn (NRR), hình háng thiết kế ,……Đặc biệt là về thương hiệu và nhà phân phối.

    Một vài thương hiệu nút tai chống ồn nổi tiếng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như Honeywell, 3M, và Howard Leight. Đây đều là những thương hiệu có nhiều năm trong trong nghiên cứu và sản xuất các thiết bị bảo hộ thính giác.

    Mỗi một sản phẩm của các thương hiệu này đều sẽ được trải qua nhiều bước thử nghiệm khác nhau trước khi đến với người tiêu dùng. Nên mọi sản phẩm của họ đều mang đến sự bảo vệ toàn diện nhất cho người dùng.

    Ngoài ra, các thông số kỹ thuật của sản phẩm chính hãng đều sẽ được in chi tiết bên ngoài hộp hoặc trong các giấy tờ kèm theo bên trong. Hàng không chính hãng thường không có những thông tin kỹ thuật chi tiết như vậy.

    Những loại nút tai rẻ tiền và không thương hiệu thường được làm bằng chất liệu cao su cứng không có độ đàn hồi và gây đau nhức tai khi mới sử dụng trong khoảng thời gian ngắn.

    Còn nếu là nút tai chống ồn của 3 thương hiệu trên thì thường được làm từ chất liệu bọt PU mềm, có sự giãn nở hay đàn hồi nhanh chóng. Không gây đau nhức ngay cả khi phải sử dụng trong thời gian dài.

    Về khả năng lọc tiếng ồn thì các sản phẩm nút tai chính hãng sẽ có khả năng lọc tiếng ồn tốt hơn. Bởi chúng có khả năng giãn nở và ôm sát vùng lỗ tai hơn.

    3 mẫu nút tai chống ồn tốt nhất hiện nay

    các loại nút tai chống ồn

    1. Nút tai chống ồn Max 1

    Nút tai chống ồn Honeywell MAX-1-D (Howard Leight)
    1,400,000đ
    Nút tai chống ồn Honeywell Max 1-D (Howard Leight) giảm ồn tốt nhất hiện nay NRR 33db. ECO3D là nhà phân phối chính hãng, giá rẻ nhất tại Hà Nội, TP.HCM
    Xem chi tiết
    • Nút tai chống ồn max 1 của thương hiệu Howard Leight là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó được ứng dụng trong trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ xây dựng, khai thác đến hàng không vũ trụ,…….
    • Thiết kế nút tai dáng quả chuông, bịt kín lỗ tai, đảm bảo ngăn chặn được các tiếng ồn xung quanh. Đồng thời, chúng được làm từ chất liệu bọt Polyurethane mang đến cảm giác đeo mềm mại. Không gây ra các hiện tượng dị ứng hay đau nhức tai ngay cả khi người dùng sử dụng trong một khoảng thời gian dài.
    • Khả năng chống ồn của nút tai Howard Leight này khá vượt trội lên đến 32 dB. Loại bỏ hầu hết các tạp âm lớn trong môi trường làm việc.

    2. Nút tai chống ồn LL-LS4

    Nút tai chống ồn LL-LS4 (Hộp 400 cái)
    500,000đ
    ECO3D chuyên nhập khẩu và phân phối bảo hộ honeywell, nút tai chống ồn Howard Leight
    Xem chi tiết
    • LL-LS4 được biết đến là sản phẩm nút tai chống ồn của thương hiệu Honeywell. Một trong những thương hiệu đi đầu trên thế giới về sản xuất các thiết bị bảo hộ lao động.
    • Như hầu hết các thương hiệu khác, LL-LS4 cũng áp dụng công nghệ sản xuất với chất liệu bọt Polyurethane. Nên về sự thoải mái và khả năng chống ồn thì nút tai LL-LS4 cũng luôn nằm trong top loại nút tai chống ồn nên dùng nhất ở thời điểm hiện tại.
    • Thiết kế của nút tai chống ồn LL-LS4 vượt trội hơn so với Max 1 với hình chữ T. Với kiểu dáng này thì người dùng dễ dàng sử dụng hơn khi không mất quá nhiều thời gian để bỏ nút tai ra. Bởi phần đầu chữ tạo ra điểm tựa để có thể lấy ra nhanh hơn. 
    • Bên cạnh đó, nhờ phần đầu điểm chữ T này mà khả năng ngăn chặn tiếng ồn của nó cũng tốt hơn so với những loại nút tai hình quả chuông.
    • Sự nhận biết cũng tốt hơn ngay cả khi trong môi trường thiếu sáng với 2 màu vàng hồng. 

    3. Nút tai chống ồn 1110 

    Nút tai chống ồn 3M 1110 có dây
    Nút tai chống ồn 3M 1110 giá sỉ rẻ nhất Hà Nội, phân phối bởi bảo hộ lao động ECO3D. Sản phẩm có độ giảm ồn cao, mềm mại khi đeo, không gây dị ứng.
    Xem chi tiết
    • Nói đến nút tai chống ồn thì chắc chắn không thể bỏ qua dòng sản phẩm nút tai 1110 của thương hiệu 3M. Bỏ qua về kiểu dáng thì điểm nổi bật nhất của loại nút tai chống ồn này là phần dây nối. Nếu ở 2 loại nút tai trên là không dây thì nút tai chống ồn 3M 1110 lại được tích hợp thêm dây đeo.
    • Phần dây đeo này sẽ giúp người dùng giữ nút tai được lâu hơn, không lo bị rơi mất khi hoạt động mạnh. Vì khi trong quá trình sử dụng mà người dùng quay đầu quá mạnh hoặc chưa đặt nút tai đúng vị trí thì nút ta rất dễ bị rơi ra ngoài, dễ dàng bị bẩn hoặc mất.
    • Với nút tai chống ồn có dây đeo này của 3M người dùng sẽ không cần phải lo lắng nữa. Mọi hoạt động thoải mái hơn và có thể đeo khi không sử dụng.
    • Bề mặt nút tai 3M 1110 trơn nhẵn, chống tích tụ và bám bụi. Chất liệu của nó cũng  vô cùng mềm mại không gây kích ứng da, ngay cả với những làn da nhạy cảm nhất.

    Nên mua nút tai chống ồn ở đâu?

    nút tai tại eco3d

    Vì là một thiết bị không quá đặc thù và được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Nên trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa điểm phân phối nút tai chống ồn.

    Nhưng địa chỉ uy tín và phân phối cả 3 loại nút tai chống ồn trên thì không phải nơi nào cũng có. Nhất là với bối cảnh thị trường phức tạp với nhiều loại mặt hàng khác nhau như hiện nay. Bởi nhà buôn ham lợi lớn thường lợi dụng nhu cầu và tâm lý của người mua tung ra thị trường những sản phẩm phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm này không mang đến sự bảo vệ nào cho tai mà còn có thể gây hại cho tai do chất liệu cấu thành độc hại.  

    Hãy là người mua hàng thông minh. Tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu cũng như nhà phân phối sản phẩm đó. Một thương hiệu lớn cùng với một nhà phân phối uy tín phần nào sẽ đem đến một sản phẩm chất lượng hơn so với những nơi phân phối và thương hiệu không rõ nguồn gốc.

    Một nhà phân phối chính hãng cả 3 loại nút trên mà bạn không nên bỏ qua là Bảo Hộ Lao Động ECO3D. Đây là một trong những nhà phân phối và nhập khẩu trực tiếp các thiết bị nút tai chống ồn của các thương hiệu Honewyell, Howard Leight và 3M.

    Mọi sản phẩm tại đây đều có giấy tờ xuất nhập đầy đủ và đã được kiểm tra trước khi giao đến tay khách hàng. Đảm bảo nút tai chống ồn chính hãng, chất lượng cao. Kèm theo đó là giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường và chất lượng dịch vụ đi đầu. Nếu bạn vẫn chưa biết mua nút tai chống ồn chính hãng, chất lượng, giá rẻ ở đâu thì hãy đến ngay ECO3D. Liên hệ ngay hotline: 0986 722 328, đội ngũ chuyên viên 24/7 luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mặc cho bạn. 

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...