Clicky
Nên sử dụng nút tai chống ồn hay chụp tai chống ồn Nên sử dụng nút tai chống ồn hay chụp tai chống ồn
033.478.9967

Nên sử dụng nút tai chống ồn hay chụp tai chống ồn

 Ngày đăng: Tháng 10, 2018
 Sưu tầm
Bảo vệ thính giác khi làm việc trong môi trường làm việc ồn ào có tiếng búa đập, máy cưa, còi xe hoặc máy bay nhờ nút tai chống ồn hoặc chụp tai chống ồn

    Nút tai chống ồn hay bịt tai chống ồn là một số trong những thiết bị giúp bảo vệ tính giác vô cùng quan trọng. Tuy nhiên đa phần người Việt chúng ta lại chưa có ý thức bảo vệ thính giác, bảo vệ đôi tai của mình trong quá trình làm việc, lao động.

    Đặc biệt trong môi trường làm việc ồn ào có tiếng búa đập, máy cưa, còi xe hoặc máy bay, hay tiếng động cơ, thiết bị phát ra tiếng ồn lớn… nếu không có biện pháp giảm ồn, nguy cơ người lao động bị mất thính lực hoàn toàn hoặc điếc nghề nghiệp là không thể tránh khỏi.

    Tầm quan trọng của việc sử dụng nút tai chống ồn, chụp tai chống ồn

    su-dung-nut-tai-chong-on

    Ngoài những trang thiết bị bảo hộ cho chân tay, cơ thể hay đầu,... thì việc bảo vệ thính giác cho mỗi cá nhân người lao động cũng là một điều hết sức cần thiết và quan trọng. Với những môi trường có tiếng ồn lớn như tiếng còi xe cộ, âm thanh động cơ phát ra,... dù là ở bất kỳ môi trường nào thì tiếng ồn lớn cũng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến thính giác, khả năng nghe của chúng ta.

    Không bảo vệ thính giác một cách cẩn thận thì sau một thời gian, thì những hậu quả như mất hay giảm khả năng thính giác là điều khó tránh khỏi.

    Việc sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác như nút tai chống ồn hay bịt tai chống ồn luôn là nhu cầu cần thiết của người lao động. Trên thị trường có rất nhiều loại chống ồn nhưng phổ biến nhất là 2 loại thiết bị đó là nút tai chống ồn và chụp tai chống ồn.

    Nhưng môi trường làm việc khác nhau, hoàn cảnh sử dụng khác nhau nên việc lựa chọn nút bịt tai chống ồn hay chụp tai chống ồn cũng sẽ khác nhau. Người sử dụng cần lựa chọn sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất!

    Nút tai chống ồn

    nut-tai-chong-on

    Nút tai chống ồn là gì?

    Nút tai chống ồn là một món đồ có kích thước nhỏ, thường chỉ bằng đầu ngón tay út của bạn, có tác dụng làm giảm âm lượng từ những âm thanh bên ngoài tới lỗ tai của bạn, mang đến cho bạn sự yên tĩnh, tránh được cảm giác đau tai mỗi khi phải học tập, làm việc trong môi trường có âm thanh lớn.

    Nút tai chống ồn không có tác dụng ngăn chặn 100% âm thanh mà chỉ có tác dụng trong việc làm giảm âm thanh đến tai, giúp bảo vệ cho thính giác của bạn.

    Đa phần các mẫu nút nhét tai chống ồn được làm từ chất liệu Polyurethane nên khi sử dụng sẽ mang lại cảm giác thoải mái, không gây khó chịu ngay cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

    Khả năng chống ồn

    Đa phần các mẫu nút tai chống ồn thường có khả năng chống ồn ở mức độ trung bình, dao động trong khoảng từ 25db – 35db.

    Ở mức này, các dòng nút tai sẽ bảo vệ thính giác, hạn chế được âm lượng của tiếng ồn ở một mức nhất định từ 50-70% tiếng ồn, những tạp âm từ môi trường bên ngoài sẽ được lọc hoàn toàn, những âm thanh lớn như tiếng chuông báo thức, tiếng trẻ em khóc nếu lớn bạn vẫn sẽ nghe thấy được.

    Mức độ chống ồn như vậy là hoàn toàn hợp lý khi bạn dùng để chống ồn lúc nghỉ ngơi, học tập, làm việc,….

    Nút bịt tai chống ồn được sử dụng trong những trường hợp nào?

    Bịt tai chống tiếng ồn dạng nút bịt thường được sử dụng trong những trường hợp như: dùng để nghỉ ngơi tại văn phòng vào buổi trưa, dùng khi nằm ngủ tại nhà, bịt tai chống ồn khi làm việc, học tập, đọc sách,….

    Đa phần các mẫu bịt tai chống ồn khi ngủ hiện nay được sử dụng đa năng trong nhiều trường hợp khác như: dùng để làm giảm tiếng ù tai khi đi máy bay tàu xe, bịt tai chống ồn y tế cho bệnh nhân trong bệnh viện,……

    Là thiết bị bảo vệ thính giác rất nhỏ gọn, có thể dễ dàng cất và mang đi nên cũng vì thế mà dòng sản phẩm này cũng được ưa chuộng sử dụng phổ biến hơn cả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nút tai chống tiếng ồn, có thể kể tên như:

    Chụp tai chống ồn

    chup-tai-chong-on

    Chụp tai chống ồn là gì?

    Đây là một trong những thiết bị chống ồn có thiết kế đặc biệt giống như chụp tai nghe nhạc của bạn. So với nút bịt tai chống ồn thì chụp tai chống ồn có kích thước lớn hơn rất nhiều, một số dòng chụp tại chống ồn thông minh hiện nay có thiết kế gấp gọn độc đáo, khắc phục được hoàn toàn nhược điểm không mong muốn trong những dòng chụp tai truyền thống.

    Khả năng chống ồn trong những mẫu bịt tai chống ồn dạng chụp này cũng thường cao hơn rất nhiều so với nút bịt tai chống ồn, do đó thường được sử dụng tại công trường thi công,….Dĩ nhiên là bạn vẫn có thể sử dụng để chống ồn hàng ngày nếu những âm thanh xung quanh bạn quá lớn.

    Khả năng chống ồn

    Chụp tai chống ồn được coi là thiết bị bảo vệ thính giác có khả năng cách âm tốt nhất. Nhờ thiết kế và cấu tạo đặc biệt của mình nên những chiếc chụp bịt tai chống ồn này sẽ làm giảm tối đa những âm thanh lớn từ môi trường bên ngoài tới lỗ tai của bạn.

    Sử dụng chụp tai chống tiếng ồn, nút tai chống ồn trong những trường hợp nào?

    su-dung-bao-ve-thinh-giac

    Với khả năng chống ồn tốt, những chiếc chụp tai ngày nay được sử dụng phổ biến trong những công trường đang thi công, môi trường có âm thanh lớn, trường bắn, khu quân sự….để làm giảm ô nhiễm tiếng ồn hiệu quả. Còn đối với nút tai chống ồn thì bạn có thể sử dụng được đa dạng môi trường hơn bởi sự tiện lợi, tuy nhiên khả năng chống ồn sẽ không được cao so với chụp tai chống ồn. 

    Dù dùng nút bịt tai hay chụp tai, thì việc chống ồn cho đôi tai để bảo vệ thính giác lẫn chất lượng cuộc sống vẫn là một điều hết sức quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị chống ồn, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ một cách hiệu quả. ECO3D là đơn vị cung cấp trang thiết bị bảo hộ chính hãng đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng. Mọi sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất, nhằm mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

    Đặc biệt, là đơn vị nhập khẩu trực tiếp không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào nên mức giá thành tại đây luôn rẻ nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường.

    Mọi thắc mắc về sản phẩm trang thiết bị bảo hộ lao động xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...