Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa?
;
;
033.478.9967

Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa?

 Ngày đăng: 24/09/2020
Bạn đã bao giờ tò mò thực ra đế giày của mình làm từ chất liệu gì? Và môi trường công việc đang làm nên ưu tiên chọn đế giày gì chưa? Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa? Đâu mới là loại đế giày nên dùng? Cùng ECO3D khám phá ngay sau đây.

    Đế giày làm từ chất liệu gì có lẽ là câu hỏi nên được người dùng quan tâm hiện nay. Và môi trường công việc đang làm ưu tiên chọn đế giày gì ? Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa? Đâu mới là loại đế giày nên dùng? Cùng ECO3D khám phá ngay sau đây.

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    1. Đế giày bảo hộ có những loại nào?

    Đế giày bảo hộ được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như PU, cao su, nhựa, PVC, da,… trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp tới người dùng các loại đế giày thông dụng được sử dụng phổ biến:

    1.1. Đế PU

    Đế PU là chất liệu đế bền, nhẹ và khả năng bám dính cực tốt. Đây cũng được đánh giá là chất liệu đế năng động nhất. Đế giày bảo hộ PU có hai loại là polyester hoặc polyether trong đó đôi Polyester PU bền hơn và tốt hơn. 

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    Một trong những thương hiệu sử dụng chủ yếu loại đế này chính là Takumi. Đồng ý rằng đế PU có độ bền cực tốt, khả năng chống chịu axit, dầu,.. chống tĩnh điện hiệu quả và đặc biệt, đây là chất liệu đế thân thiện với môi trường.

    Tuy vậy, các dòng giày bảo hộ đế PU lại có một hạn chế nhỏ là tuổi thọ thấp vì chúng bị phân hủy sau một vài năm sử dụng (thường là 3 năm).

    1.2. Đế cao su

    Bên cạnh đế giày PU thì đế cao su đang là loại đế giày bảo hộ được sử dụng phổ biến hiện nay bởi độ bền, nhiều tính năng an toàn và đặc biệt là giá thành khá rẻ.

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    Đế cao su cũng được chia làm hai loại chính là đế cao su nhiệt dẻo và đế cao su lưu hóa. Đế cao su nhiệt dẻo vượt trội hơn về độ chống xé và chống được sự gãy. Đế cao su lưu hóa là loại đế siêu bền và thông dụng nhất hiện nay.

    Nhược điểm chính của đế cao su nằm ở khả năng ôm chân và bó sát còn hạn chế, nhất là sau một thời gian sử dụng giày thường mất đi độ đàn hồi vốn có. Khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam có lẽ cũng ít nhiều ảnh hưởng tới độ thoáng khí và độ bền của sản phẩm.

    1.3. Đế nhựa

    Điểm mạnh của sản phẩm này chính là sở hữu nhiều thuộc tính tốt như độ bền, chống dầu, chống axit,.. và giá thành thì siêu rẻ. Chính vì vậy mà các dòng giày sử dụng đế nhựa lại có giá thành rất rẻ. Điển hình trong số đố là thương hiệu ABC của Việt Nam.

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    Điểm yếu của giày đế nhựa là khá cứng, dễ bị hỏng, chảy khi làm việc trong điều kiện thời tiết nóng.

    2. Sử dụng đế giày PU, cao su hay nhựa?

    Dưới góc độ nhà phân phối các thương hiệu giày bảo hộ uy tín, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng đế giày PU trước thay vì đế giày cao su và nhựa.

    Trong giày bảo hộ lao động hay bất kỳ đôi giày nào, phần đế giày sẽ có tác dụng nâng đỡ, giảm chấn, giảm lực tác động lên lòng bàn chân. Nhờ những đặc tính vượt trội của mình, đế giày PU mang đến những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các đế giày khác.

    Hiện nay, đế giày PU được sử dụng trong hầu hết các thiết kế giày bảo hộ cao cấp của một số thương hiệu nổi tiếng như Takumi, Hans, Honeywell, Safely Jogger...

    Điều đặc biệt hơn là một số thương hiệu giày bảo hộ như Takumi còn được thiết kế hẳn 2 lớp PU khác nhau. Lớp trên có mật độ PU ít hơn, kết hợp cùng tấm lót, có chức năng tạo độ đàn hồi, đem lại cho bàn chân cảm giác thoải mái và cực êm khi di chuyển. Còn lớp PU bên dưới được gia công có mật độ PU dày hơn, tạo độ cứng chắc, giúp tăng độ bền và đặc biệt là chống trơn trượt, chống đinh cho giày.

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    Nếu sử dụng đế cao su, đế nhựa thì chắc chắn đôi chân của bạn sẽ không được bảo vệ toàn diện như đế PU, bởi khả năng chống trơn, chống đinh của đế cao su, nhựa đều thua xa so với đế PU. Đó là chưa kể đến cảm giác chân khó chịu, thậm chí là đau khi bạn phải di chuyển liên tục.

    Xét ở góc nhìn thẩm mỹ thì đế giày cao su thường khá dày, to và hơi nặng; đế giày nhựa lại kém sang; trong khi đế giày PU lại khắc phục được các nhược điểm nói trên. Tất cả các đế giày PU được thiết kế tinh tế và bắt mắt hơn hẳn so với đế giày cao su và nhựa.

    Cũng có 1 số thương hiệu giày bảo hộ như Hans còn cho ra thị trường những sản phẩm kết hợp PU và cao su trong một đế giày, quá thú vị phải không. Nếu đế giày PU là lựa chọn ưu tiên, cao su là lựa chọn số 1 thì việc kết hợp giữa PU và cao su trong một đế giày chắc chắn là lựa chọn hợp lý tiếp theo rồi phải không?

    Giày bảo hộ đế PU nên dùng hiện nay

    Trong lĩnh vực giày, giày bảo hộ King's luôn khẳng định được thế mạnh về khả năng bảo hộ cho đôi chân người thợ. Đa số các mẫu giày này đều được trang bị 2 lớp PU như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, nhằm mang đến khả năng  bảo vệ toàn diện cho người sử dụng. Không những vậy giày bảo hộ Nhật Bản còn ghi điểm khi sở hữu những mẫu thiết kế mang hơi hướng cổ điển pha lẫn hiện đại, trông chẳng khác nào một đôi giày thể thao thứ thiệt vừa năng động mà vẫn cự kỳ sang trọng.

    Nên lựa chọn đế giày PU, cao su hay nhựa

    Sản phẩm đang có sẵn tại Bảo Hộ Lao Động ECO3D được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian. Ngoài ra, tại ECO3D còn có rất nhiề sản phẩm của thương hiệu khác, thoải mái cho bạn lựa chọn với giá thành hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Hy vọng với kiến thức trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sự khác biệt cơ bản giữa đế giày PU, cao su và nhựa cũng như có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình khi mua giày. Đừng quên truy cập trang website https://eco3d.vn/ để cập nhật nhanh nhất những sản phẩm giày bảo hộ mang thương hiệu uy tín nhất. Đồng thời ngắm nghĩa những đôi giày bảo hộ “chất lừ nhất” đang được bày bán tại gian hàng online của ECO3D nhé!

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...