Kinh nghiệm chọn mua nút bịt tai chống ồn chuẩn nhất
;
;
0372.064.090

Kinh nghiệm chọn mua nút bịt tai chống ồn chuẩn nhất

 Ngày đăng: 11/11/2020
 sưu tầm

    Ô nhiễm tiếng ồn ở Việt Nam hiện nay đang ở mức báo động. Tiếng ồn có ở mọi nơi, từ ngoài đường, trong nhà, công trường xây dựng, ...v...v...  làm ảnh hưởng rất nhiều đến thính giác của con người.

    Sử dụng những thiết bị giảm tiếng ồn (nút bịt tai chống ồn) là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ thính giác của con người. Khi chọn mua nút bịt tai chống ồn người lao động cần chú ý để có thể mua được sản phẩm nút bịt tai chống ồn tốt và phù hợp với công việc.

    Sau đây là 5 điều đáng chú ý dành cho người lao động khi lựa chọn mua nút bịt tai chống ồn chuẩn nhất.

    lựa chọn mua nút bịt tai chống ồn

    Xem xét về thương hiệu nút bịt tai chống ồn

    Việc đầu tiên khi lựa chọn một sản phẩm nào đó chính là thương hiệu sản xuất của sản phẩm đó. Những sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng sẽ có chất lượng tốt hơn những thương hiệu ít nổi tiếng hay những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

    Có rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới về sản xuất nút bịt tai chống ồn, dưới đây là 2 thương hiệu được ưa chuộng sử dụng nhiều và chất lượng cao ở trên thị trường hiện nay.

    Nút tai chống ồn Honeywell

    Là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới về lĩnh vực sản xuất trang thiết bị bảo hộ lao động (PPE). Những sản phẩm nút bịt tai chống ồn của Honeywell luôn được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn với da người lao động và đặc biệt là khả năng giảm tiếng ồn hiệu quả.

    Không chỉ chú ý đến hiệu quả của việc giảm tiếng ồn, Honeywell còn chú ý đến độ thoải mái, dễ chịu cho người lao động khi sử dụng những thiết bị nút tai chống ồn. 

    Đọc thêm: Con người chịu được mức tiếng ồn bao nhiêu?

    Nút tai chống ồn của thương hiệu 3M

    nút tai chống ồn

    Nhắc đến 3M thì chắc hẳn chúng ta đều đã được nghe đến ở đâu đó, cho thấy độ phổ biến của thương hiệu này trên thị trường Việt Nam. So với Honeywell thì 3M dường như phổ biến và được mọi người biết đến nhiều hơn tại Việt Nam.

    Giống như Honeywell thì 3M cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất trang thiết bị bảo hộ lao động (PPE). Những sản phẩm của 3M cũng được làm từ chất liệu cao cấp và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

    Những sản phẩm của 3M và Honeywell đều phải trải qua qui trình kiểm định nghiêm ngặt, được giám sát bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trước khi được đem ra thị trường bán cũng như sử dụng.

    Xem xét về chất liệu

    Sau khi đã tìm hiểu về thương hiệu thì việc tiếp theo đó là chất liệu làm nên sản phẩm nút tai chống ồn đó. Có rất nhiều loại nút tai chống ồn được làm từ những chất liệu khác nhau, từ cơ bản đến những chất liệu cao cấp.

    Sau đây là một số chất liệu sản xuất nút bịt tai chống ồn thường thấy:

    Chất liệu Silicon

     

    Nút tai chống ồn Silicone SMF-30

    13,920,000đ

    Chuyên nhập khẩu & phân phối Bịt tai chống ồn và các trang thiết bị An Toàn Lao Động của Honeywell (USA)
    Xem chi tiết

    Silicon là một trong những chất liệu được sử dụng để sản xuất rất nhiều các trang thiết bị trong cuộc sống hiện nay. Những thương hiệu lớn lựa chọn silicon để làm nút bịt tai chống ồn bởi tính chất mềm, dẻo, dễ dàng sử dụng và đặc biệt là khả năng cách âm, giảm tiếng ồn cực kỳ hiệu quả.

    Chất liệu cao su non

    Cao su luôn là lựa chọn hàng đầu để sản xuất sản phẩm nút bị tai chống ồn do có khả năng giảm tiếng ồn tốt. Đặc tính của cao su cũng giống silicon, mềm, dẻo, mịn, sử dụng không bị đau tai.

    Chất liệu nhựa dẻo

    Nhựa dẻo là loại nhựa có đặc tính mềm, dễ dàng uốn để sử dụng vừa với lỗ tai người lao động. Tuy nhiên, những sản phẩm nút tai được làm từ nhựa dẻo không phải lựa chọn tốt để sử dụng khi ngủ.

    Xem xét về hình dáng nút tai

    Về kiểu dáng thì hiện nay trên thị trường nút tai được sản xuất theo 2 kiểu dáng đó là:

    - Hình trụ dài và dần thuôn tròn về phần đầu

    - Dáng hình nấm 3, 4 tầng hay nhiều người là hình cây thông

    nút tai

    Lưu ý:

    Lựa chọn nút bịt tai chống ồn khi ngủ thì ta nên chọn những sản phẩm nút tai có hình trụ và thuôn tròn về phần đầu bởi những sản phẩm này khi sử dụng trong thời gian dài không dẫn đến tình trạng đau tai.

    Xem xét về khả năng cách âm

    Khi nói đến khả năng cách âm của nút bịt tai chống ồn, các nhà sản xuất đã đưa ra 2 lựa chọn cho người lao động:

    - Lựa chọn đầu tiên là những sản phẩm có khả năng cách âm không cao. Bù lại thì những sản phẩm này có thể sử dụng được trong thời gian dài (phù hợp để sử dụng cho giấc ngủ). Ít gây ra hiện tượng đau tai cho người lao động.

    - Lựa chọn thứ 2 là những sản phẩm cao cấp hơn có khả năng cách âm từ 15 lên tới 35 dB. Những sản phẩm này ôm khí vào lỗ tai cho khả năng cách âm cao hơn những sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, những sản phẩm này không nên sử dụng trong thời gian dài.

    Xem xét đến giá của nút tai

    Công việc cuối cùng khi lựa chọn mua nút bịt tai chống ồn mà hầu hết người lao động cũng rất quan tâm đó là giá của sản phẩm. Nhiều người lao động vì tiếc tiền mà mua những sản phẩm có chất lượng không đủ để đảm bảo an toàn cho thính giác của người lao động khi làm việc.

    nút bịt tai

    Khi mua nút tai chống ồn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao đi kèm với nó là giá sẽ cao hơn những sản phẩm chất lượng thấp. Tuy nhiên hiệu quả của nó là rõ rệt hơn rất nhiều cũng như sự thoải mái cũng được nâng cao.

    Trên đây là một số kinh nghiệm khi lựa chọn mua nút bịt tai chống ồn, hi vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nút tai chất lượng cao, đem lại sự bảo vệ tốt cho thính giác với giá cả hợp lý.

    Mọi thắc mắc xin liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được giải đáp và hỗ trợ mua hàng sớm nhất.

    Tìm hiểu: Các biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...