Clicky
Hướng dẫn lựa chọn găng tay bảo hộ chống hóa chất phù hợp Hướng dẫn lựa chọn găng tay bảo hộ chống hóa chất phù hợp
033.478.9967

Hướng dẫn lựa chọn găng tay bảo hộ chống hóa chất phù hợp

 Ngày đăng: Tháng 11, 2018
 Sưu tầm
ECO3D sẽ hướng dẫn quý độc giả cách lựa chọn găng tay chống hóa chất đúng cách để góp phần lớn vào việc giảm thiểu hậu quả do tai nạn lao động gây ra với đôi bàn tay.

    Việc sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân đúng cách góp phần lớn vào việc giảm thiểu hậu quả do tai nạn lao động gây ra với đôi bàn tay. ECO3D sẽ hướng dẫn quý độc giả cách lựa chọn găng tay chống hóa chất đúng cách.

    Lựa chọn găng tay chống hóa chất

    lua-chon-gang-tay-chong-hoa-chat

    Xác định được đặc tính loại hóa chất độc hại

    Trước hết cần xác định được loại, đặc tính loại hóa chất độc đến từ công việc có khả năng gây nguy hiểm với đôi bàn tay. Trên cơ sở đó, tùy theo mức độ tiếp xúc và cường độ…lựa chọn loại găng tay chống hóa chất với đặc tính bảo vệ phù hợp.

    Đọc MSDS, tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất trong việc lựa chọn găng tay bảo vệ chống hóa chất. Đối với găng tay chống hóa chất người ta quy định ký hiệu tiêu chuẩn mã chống hóa chất riêng biệt từ A đến L.

    Ngoài ra, căn cứ trên nồng độ và thời gian tiếp xúc mà lựa chọn loại găng tay chống hóa chất có chỉ số xuyên thấm và thời gian xuyên thấm phù hợp. Chỉ số này càng cao thì khả năng chống hư hỏng càng tốt.

    Do đó khi lựa chọn găng tay cũng phải xét đến tính mẫn cảm của người sử dụng do với một số người, da tay có thể bị mẫn cảm với một số chất liệu làm găng tay

    Xác định kích thước găng tay phù hợp

    Xác định kích thước găng tay phù hợp

    Một số công việc đòi hỏi độ khéo léo, tỉ mỉ nên cần cân nhắc lựa chọn găng tay hợp lý. Đôi khi trong một số trường hợp cần phải sử dụng kết hợp 2 loại găng tay khác nhau. 

    Tùy theo đặc tính công việc, thao tác với thiết bị mà chọn hình dạng găng tay phù hợp cho công việc. Ví dụ trong một số trường hợp chỉ cần loại găng tay bảo vệ các đầu ngón tay, nhưng trong trường hợp khác bắt buộc phải sử dụng loại găng tay dài bảo vệ cả cánh tay…

    Chú ý khi sử dụng găng tay không được dùng găng tay quá rộng hoặc quá chật, lựa chọn đúng loại găng tay, đeo phải thoải mái, vừa vặn để có thể thao tác công việc tốt, đem lại hiệu quả cao.

    Lòng bàn tay cần loại có nhám hay trơn để cầm nắm tốt hơn ?

    Trong quá trình làm việc, người lao động sẽ phải thao tác cầm nắm nhiều vật dụng nhỏ. Đặc biệt trong những môi trường chất lỏng như dầu mỡ thì thao tác rất khó, bắt buộc phải sử dụng loại găng tay chống hóa chất có vân ở trên lòng bàn tay nhằm tăng ma sát khi tiếp xúc.

    Một số loại găng tay bảo hộ chống hóa chất thông dụng

    cac-loai-gang-tay-chong-hoa-chat

    Găng tay bảo hộ chống hóa chất có nhiều loại, tùy thuộc vào tính chất công việc, cụ thể là hóa chất tiếp xúc hằng ngày mà lựa chọn và sử dụng loại găng tay phù hợp. Do đó, để chọn đúng găng tay chống hóa chất, bạn cần biết loại găng tay nào chống được hóa chất nào.

    Găng tay cao su chống hóa chất butyl

    Đây là loại găng tay cao su được làm từ cao su tổng hợp, được sử dụng khi tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài. Chúng có tác dụng bảo vệ da tay trước các tác nhân như axit nitric, axit sunfuric, axit hydrochloric, axit HF… Đồng thời chúng còn giúp chống lại quá trình oxy hóa và ozone ăn mòn, thấm hơi nước, linh hoạt trong nhiệt độ thấp.

    Găng tay cao su chống hóa chất tự nhiên latex

    Đây là loại găng tay được làm từ cao su tự nhiên, được thiết kế để bảo vệ da tay trước tiếp xúc chủ yếu trong y tế và phòng thí nghiệm. Chúng có khả năng chịu nhiệt độ cao, độ bền khi kéo dãn, tính linh hoạt và thoải mái cho người sử dụng. Chúng có khả năng bảo vệ da tay trước axit, kiềm, muối, ketone…Đối với các trường hợp dị ứng mủ cao su, có thể được thay thế bằng găng tay không gây dị ứng, có lót găng tay hoặc găng tay không bột.

    Găng tay cao su chống hóa chất tổng hợp Neoprene

    Đây là loại găng tay được làm từ cao su tổng hợp, có độ khéo léo, linh hoạt, chống rách, mài mòn tốt. Chúng có thể bảo vệ da tay trước chất lỏng thủy lực, xăng, rượu, axit hữu cơ, kiềm, peroxit, hydrocacbon…

    Găng tay cao su chống hóa chất Nitrile

    Đây là loại găng tay cao su chống hóa chất phổ biến nhất được làm từ chất đồng trùng hợp (polymer), sử dụng một lần, có thể chống lại các dung môi clo hóa, dầu mỏ, mỡ, xăng, một số axit và bazo, caustics, rượu… Nó không phải là sự lựa chọn an toàn cho các tác nhân oxy hóa mạnh, acetate, ketone và dung môi có chứa chất thơm.

    Nếu bạn có nhu cầu mua găng tay chống hóa chất giá rẻ, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và cung cấp những sản phẩm chính hãng chất lượng tốt nhất nhé.

    Mua găng tay chống hóa chất ở đâu?

    mua-gang-tay-chong-hoa-chat

    Là một sản phẩm giúp bảo vệ trực tiếp cho đôi bàn tay của người sử dụng nên khi tìm mua và lựa chọn găng tay bảo hộ chống độc người dùng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ càng để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn. Tránh mua qua loa, ham rẻ để rồi mua phải những sản phẩm có chất lượng kém, hàng nhái không đảm bảo chất lượng gây ra những hậu quả khó lường.

    Để có thể giảm thiểu được tối đa những rủi ro đó thì bạn nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín, chính hãng, và ECO3D chính là một trong số đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối cung cấp các thiết bị bảo hộ, ECO3D chúng tôi đang ngày càng khẳng định được vị thế, giành được nhiều hơn sự tin tưởng của khách hàng trên khắp mọi miền của tổ quốc.

    Không chỉ riêng găng tay bảo hộ chống hóa chất mà toàn bộ các sản phẩm, thiết bị tại đây đều được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất nhằm mong muốn mang lại cho khách hàng được sử dụng, trải nghiệm những thứ tốt nhất.

    Không chỉ có sản phẩm tốt mà giá thành tại ECO3D cũng rẻ nhất thị trường, để có được lợi thế này là do ECO3D nhập khẩu trực tiếp không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào. 

    Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...