Giải mã Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995
;
;
033.478.9967

Giải mã Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995

 Ngày đăng: 18/11/2020
Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995 tiêu chuẩn hiện hành về phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình - yêu cầu thiết kế ra đời được coi là một bản quy phạm pháp luật có hiệu lực đối với ngành xây dựng từ năm 1995 đến nay

    Trong nhiều năm qua, các hoạt động xây dựng ở Việt Nam đã phát triển sôi động, đặc biệt là các tòa nhà cao tầng. Do tính chất đặc thù của nó, cháy ở các công trình nhà ở, cụ thể là các toà nhà cao tầng ngày càng phức tạp, công tác cứu hộ càng khó khăn hơn, thậm chí có khi dẫn đến nhiều người chết và thiệt hại lớn về tài sản. 

    Quá trình hiện đại hóa nhanh chóng của ngành công nghiệp ở nước ta đã làm cho kịch bản trở nên phức tạp hơn. Nhận thức về an toàn cháy nổ vẫn chưa được cải thiện. Đã có rất nhiều bằng chứng cho thấy sự cố hỏa hoạn là một trong những vấn đề lớn nhất trong kết cấu thiết kế xây dựng. Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995 ra đời được coi là một bản quy phạm pháp luật có hiệu lực đối với ngành xây dựng từ năm 1995 đến nay.

    Bài viết này sẽ tập trung giải mã tiêu chuẩn TCVN 2622:1995 và đề cập đến một số thiết bị bảo hộ chống cháy trong việc chống lại các nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn.

    Giải mã Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995

    Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995

    Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 là tiêu chuẩn hiện hành về phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình - yêu cầu thiết kế. Tiêu chuẩn này đề cập đến 10 nội dung và 3 phụ lục nêu rõ phạm vi, quy định, tính chất chịu lửa, lối thoát nạn, giải pháp công nghệ thiết bị, cấp nước chữa cháy.

    Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995 thuộc quy phạm pháp luật bắt buộc áp dụng. Là một tiêu chuẩn hướng đến hiệu suất an toàn, nó cung cấp một bộ hướng dẫn tiêu chuẩn quy định những yêu cầu cơ bản về phòng cháy và chống cháy (viết tắt là PCCC) khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo nhà và công trình cũng như khi thẩm định thiết kế và xét quyết định đưa nhà, công trình vào sử dụng.

    Giải mã Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995

    Các công trình đặc thù chuyên ngành có yêu cầu PCCC đặc biệt có những quy định PCCC riêng, ví dụ: kho chứa các chất dễ cháy, dễ nổ, kho chứa các hóa chất độc hại. Các công trình trên chỉ áp dụng một số quy định thích hợp của tiêu chuẩn này. Các công trình tạm thời, có thời gian sử dụng không quá 5 năm chỉ áp dụng phần lối thoát nạn và tham khảo các phần khác của tiêu chuẩn này.

    Quần áo chống cháy Hàn Quốc KTFSN300
    1,820,000đ
    Quần áo chịu nhiệt dùng trong phòng cháy chữa cháy hoặc dùng trong công việc khai thác thép, than đá, luyện kim. hầm mỏ được nhập khẩu từ Hàn Quốc
    Xem chi tiết

    Tình hình cháy, nổ có diễn biến phức tạp, khó lường là do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan. Tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ cháy với hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là tại các chung cư cao tầng. Vì thế, sự cần thiết phải trang bị những thiết bị bảo hộ chống cháy là điều hiển nhiên, và đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng và các khu công nghiệp hạt nhân.

    Thị trường thiết bị bảo hộ chống cháy tại Việt Nam hiện nay

    Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp thì dường như chưa bao giờ các chung cư cao tầng lại mọc lên với số lượng như hiện nay. Liên tục các vụ cháy xảy ra đã khiến cho nhiều người dân cảm thấy lo lắng đến sự an toàn của bản thân và gia đình mình. Chính vì vậy, họ đã tự trang bị một số loại thiết bị bảo hộ cần thiết ngay trong không gian sinh sống. Tuy nhiên, trước ma trận các sản phẩm trên thị trường vô cùng đa dạng và phong phú từ chủng loại, mẫu mã, giá thành. Câu hỏi được đặt ra là liệu chất lượng và hiệu quả của các thiết bị chống cháy có được như lời quảng cáo hay không?

    Nhiều khách hàng chưa có kinh nghiệm thường có suy nghĩ rằng thiết bị nào cũng như nhau. Họ đã mua đại trên một cửa hàng bất kỳ ven đường và không hề hỏi rõ về nguồn gốc cũng như giấy tờ của thiết bị. Cho đến khi xảy ra sự cố bất ngờ, người mua mới phát hiện ra chúng không hề có tác dụng hay hiệu quả nào cả. Sau những sự cố nhớ đời đó, nhiều khách hàng bắt đầu có kinh nghiệm và quan tâm đến vấn đề chất lượng nhiều hơn.

    Bộ chịu nhiệt C&G 1200°C 3H (Áo khoác, quần, Găng tay,Xà cạp, Mũ trùm đầu)
    15,520,000đ
    Bộ chịu nhiệt C&G 3H có khả năng chống chịu nhiệt độ cao lên đến 1200°C thường được sử dụng trong những công việc tiếp xúc với nhiệt độ cao.
    Xem chi tiết

    Theo những con số thống kê trên thực tế, các loại thiết bị bảo hộ chống cháy đang được bán lan tràn khắp mọi nơi từ vỉa hè cho đến các cửa hàng có quy mô lớn. Đặc biệt, những địa chỉ có mức giá thành bán ra càng rẻ lại càng thu hút được số lượng người mua càng đông. Ví dụ như bán chạy nhất là các loại mặt nạ chống cháy. Tại các vỉa hè, chúng chỉ có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, tuy nhiên, mặt hàng này lại thường không có tem kiểm định chất lượng. Vì thế hãy ưu tiên chọn các địa chỉ uy tín để sở hữu những sản phẩm thật sự chất lượng và đáp ứng hiệu năng bảo vệ toàn diện người sử dụng trước sức nóng của hỏa hoạn, cháy nổ.

    Công ty TNHH ECO3D đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp thiết bị bảo hộ chống cháy

    ECO3D chuyên cung cấp các thiết bị bảo hộ chống cháy một cách toàn diện từ cơ bản đến cao cấp như bộ quần áo chống cháy, nón trùm đầu chống cháy, ủng chống cháy, găng tay chống cháy…với hệ thống cửa hàng phân phối rộng khắp.

    Giải mã Tiêu chuẩn TCVN 2622:1995

    Với mục tiêu hàng đầu đem lại an toàn cho khách hàng, các chủ đầu tư công trình và cả người dân tại các khu chung cư hãy tuân thủ các quy định nêu rõ trong tiêu chuẩn TCVN 2622:1995 để nhằm hạn chế tối đa rủi ro từ sự cố hỏa hoạn ngoài ý muốn. ECO3D luôn cung cấp thiết bị bảo hộ chống cháy chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính sách hậu mãi và bảo hành chu đáo. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn và hỗ trợ cũng như chọn lựa được những những sản phẩm phù hợp, đảm bảo hiệu quả và an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Liên hệ Hotline 0983 330 380 (Mr Dũng) để nhận được tư vấn chuyên sâu và hữu hiệu nhất.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...