Một bộ quần áo chịu nhiệt gồm những gì?
;
;
0372.064.090

Một bộ quần áo chịu nhiệt gồm những gì?

 Ngày đăng: 25/08/2020
 sưu tầm

    Khi làm việc với những công việc liên quan đến nhiệt độ cao, chúng ta cần phải sử dụng những trang thiết bị bảo hộ đủ để bảo đảm an toàn. Bộ quần áo chịu nhiệt là một trong những sản phẩm không thể thiếu của người lao động khi làm việc tiếp xúc với nhiệt độ cao. 

    Quần áo chịu nhiệt là gì?

    Quần áo chịu nhiệt là một bộ sản phẩm được thiết kế để bảo vệ người lao động khỏi các ảnh hưởng của nguồn nhiệt cao khi phải làm việc tiếp xúc với nhiệt. Thường được làm từ những vật liệu chống cháy, phản xạ nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, các sản phẩm quần áo chịu nhiệt ngày nay còn được thêm khả năng chống hóa chất, chống mài mòn, chống đâm xuyên.... để có thể bảo vệ tối ưu nhất cho người mặc.

    Quần áo chống chịu nhiệt độ thường được thiết kế từ chất liệu tráng bạc là nhiều nhất, chúng có khả năng chống cháy tuyệt đối, không tan khi phải tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa. Sản phẩm phản xạ nhiệt tốt khi tới gần nguồn phát nhiệt hay những nơi có lửa cháy và không tan nếu tiếp xúc với ngọn lửa, nhiệt cao.

     

    Vai trò của bộ quần áo chống chịu nhiệt

    - Bộ quần áo chịu nhiệt có vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Nó giúp bảo vệ người lao động an toàn khi làm việc, tránh được những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, những vụ tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra và những hậu quả của tai nạn lao động.

    - Quần áo chống cháy thường được sử dụng trong những ngành công nghiệp như: Ngành công nghiệp luyện kim, các công việc liên quan đến hàn, đúc đồng, ngành công nghiệp hóa chất, và đặc biệt là ngành phòng cháy chữa cháy .....

    - Với những tính năng bảo hộ chống chịu nhiệt, quần áo chịu nhiệt độ cao là một trong những trang thiết bị không thể thiếu đối với những người lao động.

    Đọc thêm: Trường hợp nào phải sử dụng quần áo chống nhiệt

    Cấu tạo bộ quần áo chịu nhiệt

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quần áo chịu nhiệt đến từ những thương hiệu và hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, dù được sản xuất từ hãng nào hay đất nước nào thì gần như những bộ quần áo chống chịu nhiệt này đều được thiết kế theo một form giống nhau. Dưới đây là những bộ phận mà một bộ quần áo chịu nhiệt phải có:

    1. Áo Jacket

    Áo Jacket chống cháy

    Tùy vào những sản phẩm thương hiệu khác nhau mà sẽ có những sản phẩm áo chịu nhiệt khác nhau. Hầu hết được làm bằng sợi thủy tinh tráng nhôm chống cháy không chứa amiang độc hại, cách điện, phản xạ lại nguồn nhiệt, ngăn bức xạ nhiệt, chống ăn mòn, chống hóa chất, chống dầu, dễ lau chùi, không thấm nước, có túi đựng bình dưỡng khí sau lưng.

    Phủ 1 lớp tráng nhôm kỹ thuật theo kỹ thuật mới làm bộ quần áo mềm và nhẹ hơn, chống hóa chất, chịu mài mòn. Hạn chế lây lan ngọn lửa, thời gian cháy sau ngọn lửa là 0.

    2. Quần chịu nhiệt

    Quần chịu nhiệt làm từ 100% sợi para-aramid hiệu suất cao có khả năng cách nhiệt và chống lại các tia bắn. Cung cấp sự bảo vệ cho người dùng tránh tiếp xúc ngẫu nhiên với ngọn lửa, nhôm nóng chảy và kim loại bắn, nhiệt đối lưu và nhiệt bức xạ cao (hiệu suất C3). Mặc trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, thiết bị AluPro có khả năng chịu được lâu dài.

    Quần tráng nhôm chống cháy

     

    3. Mũ trùm đầu

    Được làm từ chất liệu giống như quần + áo bảo hộ đi kèm. Kết hợp với một tấm kính to, che mặt, tấm kính được làm từ chất liệu polycarbonate có khả năng chống hóa chất, chống tia UV, chống nhiệt độ cao, cứng, chống văng bắn từ và những tác động vật lí khi làm việc.

    Mặt trong của lớp kính che mặt được phủ một lớp chống hơi sương, giúp kính không bị mờ hơi sương khi người lao động thở, tránh làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lao động.

    Mũ trùm đầu có công dụng bảo vệ toàn bộ đầu của người sử dụng. Thường được thiết kế rộng, thoáng, trùm hết toàn bộ đầu để có khả năng bảo vệ tốt nhất cho người lao động khi sử dụng.

    Mũ trùm đầu chống nhiệt

    4. Găng tay chịu nhiệt

    Chất liệu cùng với quần + áo và mũ trùm đầu. Thường là được tráng bạc để chống cháy tốt nhất. Khả năng chống chịu và phản xạ lại nhiệt độ cao.

    Có thể chống tiếp xúc nhiệt và nóng chảy kim loại nóng chảy. Phủ 1 lớp tráng nhôm kỹ thuật theo kỹ thuật mới làm găng tay nhẹ hơn, mềm mại hơn, chống hóa chất, chịu mài mòn, khó bị phân rã. Phần lòng bàn tay bằng chất liệu chống cháy Nomex và kevlar. được phủ một lớp cao su Neoprene tổng hợp chống trơn trượt.

    Bên trong lòng bàn tay thường có một lớp thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

    găng tay chịu nhiệt

    5. Ủng chịu nhiệt

    Chất liệu cũng được làm cùng chất liệu với bộ quần áo. Khả năng chống chịu nhiệt độ cao

    Phần đến ủng thường được làm từ chất liệu cao su có tác dụng chống chịu nhiệt độ cao, chống hóa chất, chống mài mòn, chống đâm thủng, cách điện, chống trơn trượt, dầu mỡ.

    Thiết kế rộng rãi, thoải mái, thoáng khí, không gây khó chịu, có lớp lót thấm hút mồ hôi.

    Thường được thiết kế cao đến ống đồng hoặc đầu gối, gia tăng khả năng bảo vệ cho đôi chân.

    Ủng chịu nhiệt

    Trên đây là toàn bộ những gì mà một bộ quần áo chịu nhiệt cần phải có. Ngoài ra, có một số sản phẩm khác có thiết kế thêm chỗ đeo bộ thiết bị trợ thở SCBA, thường là những bộ quần áo cho nhân viên phòng cháy chữa cháy.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm quần áo chịu nhiệt khác nhau với những chất liệu và chất lượng khác nhau. Để đảm bảo mua được những sản phẩm tốt, chất lượng cao, các bạn cần lựa chọn những nhà phân phối uy tín để có thể mua được những sản phẩm tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn khi làm việc.

    ECO3D SAFETY là đơn vị được nhiều thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới ủy quyền phân phối các trang thiết bị bảo hộ lao động như: Honeywell, Lakeland, 3M, Dupont, C&G ..... Tất cả những sản phẩm được eco3d nhập khẩu đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, chứng nhận chất lượng đã được những chuyên gia hàng đầu trong ngành kiểm định.

    Nhanh tay liên hệ về với chúng tôi để được nhân viên tư vấn thông tin sản phẩm, hỗ trợ mua hàng và nhận được mức giá ưu đãi nhất.

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Địa chỉ: 335 Trương Định - Hoàng Mai - Hà Nội

    Tel: (04) 3260 6868n - (04) 0306 0326 * Hotline: 098 333 0380 (Mr Dũng)

    Email: dung.transy@eco3d.vn - Website: eco3d.vn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...