Clicky
Găng tay chống hóa chất có tác dụng gì Găng tay chống hóa chất có tác dụng gì
033.478.9967

Găng tay chống hóa chất có tác dụng gì ?

 Ngày đăng: Tháng 10, 2018
 Sưu tầm
Làm việc trong môi trường luôn phải tiếp xúc với hóa chất như trong lĩnh vực: trong y tế, trong bảo quản hóa chất hay nghiên cứu thì việc sử dụng găng tay chống hóa chất bảo về đôi bàn tay của mình được an toàn, làm việc hiệu quả là rất cần thiết. 

    Găng tay chống hóa chất thuộc dòng găng tay bảo hộ lao động dùng để bảo vệ đôi tay của người lao động có tác dụng chống được hóa chất nhẹ, nặng, tùy theo mỗi đặc tính của từng sản phẩm khác nhau.

    Thị trường kinh tế ngày nay ngày càng phát triển, ngành nghề ngày càng được đa dạng hóa kéo theo các ngành liên quan đến háo chất độc hại ngày càng phổ biến. Vì vậy nếu đôi bàn tay của bạn thường xuyên phải tiêp xúc với các hóa chất dễ gây ra các bệnh lý thường gặp về da như: dị ứng, bào mòn, nấm…ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì vậy giải pháp mang đến hiệu quả nhất mà được số đông người lao động sử dụng đó là găng tay cao su chống hóa chất nhằm bảo vệ đôi bàn tay của bạn.

    Tác hại của việc không đeo găng tay chống hóa chất

    Tác hại của hóa chất khi tiếp xúc trực tiếp với da tay

    Trong môi trường đầy ô nhiễm hiện nay các công việc mà người lao động thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hay dung môi hóa chất đều cần có những bộ đồ bảo hộ lao động. Tuy nhiên nhiều chủ lao động hay chính bản thân người lao động lại bỏ qua điều này, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất thường xuyên sẽ dẫn đến những tác động rất không tốt đối với sức khỏe.

    Tác hại của hóa chất khi tiếp xúc trực tiếp với da tay

    Các loại hóa chất công nghiệp trong quy trình sản xuất, lao động, các chất trên dây chuyền còn nguy hiểm hơn nhiều. Các chất hòa tan như: amoniac (NH3), fomanđêhít (HCHO), sunfurơ (SO2), axít và kiềm ở dạng mù sương, khí hoặc hơi khi tiếp xúc với đường hô hấp trên (mũi và họng) sẽ gây ra cảm giác bỏng rát; chúng được hấp thu vì sự ẩm ướt của đường mũi họng. Cố gắng tránh hít phải hơi hóa chất khi làm việc, đặc biệt khi dùng các dụng cụ như bình phun, xịt. Một vài chất kích thích như SO2, Cl2... tác động dọc theo đường thở gây ra viêm phế quản, đôi khi gây tổn thương trầm trọng đường thở và mô phổi.

    Các hóa chất có thể gây dị ứng khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Người lao động khi mới tiếp xúc có thể không bị dị ứng, nhưng nếu tiếp xúc thường xuyên, ngay cả với lượng nhỏ thì có thể thường sẽ phản ứng và da hoặc đường hô hấp sẽ bị dị ứng.

    Da bị dị ứng có tình trạng giống như viêm da (mụn nhỏ hoặc là phỏng nước). Hiện tượng này có thể không xuất hiện ở nơi tiếp xúc mà ở một nơi nào đó trên cơ thể. Những chất gây dị ứng thường gặp là nhựa epoxy, thuốc nhuộm azo, dẫn xuất nhựa than đá, axít cromic...

    Ngoài các tác động trực tiếp lên bàn tay khi tiếp xúc với hóa chất, lâu dài các chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận và cơ quan khác trong cơ thể như đường hô hấp, giảm thị lực, gây ngạt mũi, đau đầu ...

    Để có thể bảo vệ sức khỏe của bạn chúng tôi khuyên mỗi khi cần tiếp xúc với chất tẩy rửa bạn nên sử dụng găng tay chống hóa chất để có được sự bảo vệ tốt nhất. Công nhân trong các dây chuyền sản xuất cần có đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động cần thiết.

    Tác nhân gây độc hại da tay từ chất tẩy rửa thông dụng

    Tác nhân gây độc hại da tay từ chất tẩy rửa thông dụng

    Mỗi loại chất tẩy rửa có sự ảnh hưởng lên da khác nhau tùy theo hàm lượng, nồng độ của hoá chất có trong dung dịch. Hàm lượng, nồng độ hóa chất càng cao thì tác hại càng nhiều. Các chất tẩy rửa càng mạnh thì càng nguy hiểm nếu tiếp xúc với chúng bằng tay trần.

    Nó có thể gây ra bệnh viêm da tiếp xúc với các triệu chứng thường gặp như: nổi ban đỏ, ngứa ngáy, sưng rát; các trường hợp nặng có thể xuất hiện mụn nước và mưng mủ, rỉ dịch từ da, kèm theo đau nhức. Đây chính là lý do chúng ta nên sử dụng các loại găng tay bảo hộ lao động trong các công việc phải tiếp xúc với hóa chất.

    Ngay cả đối với các chất tẩy rửa gia đình được quảng cáo là không hại da tay. Tuy nhiên trên thực tế các loại nước tẩy rửa đều có chứa các hóa chất tổng hợp có thể khiến các chất bảo vệ da bị tẩy đi, gây kích ứng khiến da đỏ, ngứa ngáy, nứt nẻ. Ví dụ các chất tẩy rửa trong bếp, vệ sinh nhà tắm, toilet thường có chứa benzyl, polyetylen, sodium hypochlorite. Đây là những chất thường thấy trong nước javen, tiếp xúc lâu ngày có thể gây viêm da, thậm chí ung thư da.

    Công dụng của găng tay chống hóa chất

    Công dụng của găng tay chống hóa chất

    Găng tay cao su chống hóa chất là sản phẩm được sản xuất từ chất liệu cao su tổng hợp, chất liệu đảm bảo bền lâu, dẻo dai không dễ dàng bị rách, bị hỏng. Bên ngoài găng tay còn có lớp phủ nhám giúp bạn cầm nắm một cách tốt nhất không bị trơn trượt trong môi trường ẩm ướt. Được thiết kế theo khuôn mẫu phù hợp với tất cả mọi người khi mang đeo thoải mái, dễ chịu, hoạt động dễ dàng.

    • Với chất liệu làm bằng cao su tổng hợp giúp bảo vệ công nhân lao động do bỏng, viêm da, dị ứng da do tiếp xúc với các chất dầu, mỡ, dung môi và các hóa chất.
    • Sử dụng găng tay cao su giúp làm giảm nguy cơ tiếp xúc với máu và các chất có khả năng truyền nhiễm khác. Giảm mức tối thiểu những tổn thương lên da da tay trong quá trình làm việc.
    • Không thấm nước bảo vệ bạn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn trong môi trường làm việc ẩm ướt tránh sự ăn mòn da tay.

    Ngày nay trên thị trường găng tay cao su là một trong những sản phẩm, công cụ bảo hộ được bày bán trên thị trường khá nhiều với đầy đủ các loại hình, mẫu mã đa dạng về chất lượng, tùy theo môi trường làm việc với người lao động mà sử dụng tìm đến những loại găng tay mà mình cần.

    Top 5 loại găng tay chống hóa chất phổ biến nhất tại ECO3D SAFETY

    Găng tay Honeywell LA132G

    Găng tay chống hóa chất Honeywell LA132G
    45,000đ
    ECO3D phân phối găng tay chống hóa chất LA132G chất liệu nitrile 100% an toàn với da tay khi tiếp xúc với dung môi, chất ăn da và mỡ động vật.
    Xem chi tiết

    Găng tay Nitrile KCL P743

    Hộp găng tay chống hóa chất KCL P743
    900,000đ
    Găng tay chống hóa chất KCL P743 dùng 1 lần - Chất liệu nitrile 100% tốt hơn nhiều so với cao su tự nhiên, cao su tổng hợp và nhựa vinyl khi tiếp xúc với dung môi, chất ăn da
    Xem chi tiết

    Găng tay Nitrile Dermatril 740

    Găng tay chống hóa chất Dermatril 740 (100 pcs/box)
    720,000đ
    Găng tay chống hóa chất P740 dùng một lần - Chất liệu nitrile 100% tốt hơn nhiều so với cao su tự nhiên, cao su tổng hợp và nhựa vinyl khi tiếp xúc với dung môi, chất ăn da và mỡ động vật.
    Xem chi tiết

    Găng tay chống hóa chất Power Coat

    Găng tay chống hóa chất POWERCOAT 950-10-S9
    80,000đ
    Công ty ECO3D phân phối găng tay chống hóa chất neoprene PowerCoat 950-10 thương hiệu Honeywell bảo vệ đôi tay tránh tiếp xúc trực tiếp với chất hóa học
    Xem chi tiết

    Mua găng tay hóa chất uy tín ở đâu ?

    Hiện nay trên toàn quốc có hơn 1000 công ty/ cửa hàng cung cấp đồ bảo hộ lao động. Nhưng để tìm đúng nhà cung cấp loại găng tay chống hóa chất uy tín thì bạn cần nên lưu ý:

    • Có rõ nguồn gốc xuất xứ
    • Có đầy đủ giấy tờ chứng nhận an toàn
    • Giá thành tốt
    • Hàng có sẵn
    • Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua tốt
    • Giao hàng nhanh chóng - tiết kiệm
    • Đúng mẫu mã, kiểu dáng như hình trên website

    Trong bài viết này chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số công dụng của găng tay bảo hộ chống hóa chất cũng như top 5 sản phẩm phổ biến nhất hiện nay để các bạn tham khảo.

    Ngoài ra, để mua hàng chính hãng đến ngày ECO3D SAFETY. Bởi trên thị trường hiện tại, có rất ít những nhà phân phối găng tay chống hóa chất uy tín đáp ứng được 7 tiêu chí kể trên như ECO3D.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    ECO3D SAFETY

    Hotline: 032 5088861 (CSKH) hoặc SĐT : (04) 3260 6868 

    Email: admin@eco3d.vn - Website: eco3d.vn

    Văn phòng: Số 335 Trương Định, Tân Mai, Hoàng mai, HN

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...