Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai
;
;
0372.064.090

Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai

 Ngày đăng: 21/10/2020
 sưu tầm
Hiện tượng ù tai chính là biểu hiện của suy giảm thính lực đang rất phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và phòng tránh được biểu hiện ù tai nếu sử dụng các thiết bị bảo vệ thính giác.

    Hiện tượng ù tai chính là biểu hiện của suy giảm thính lực đang rất phổ biến ở nước ta và đặc biệt nhiều trong các ngành công nghiệp nặng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và phòng tránh được biểu hiện ù tai nếu tìm ra phương pháp. ECO3D sẽ cung cấp cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai theo khuyến cáo của giới chuyên môn ngay sau đây.

    Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai

    Biểu hiện của ù tai

    Các giác quan của chúng ta là tối quan trọng. Như đã đề cập trong bài viết trước đó về tiếng ồn thế nào sẽ gây mất thính lực thì ù tai chính là biểu hiện ban đầu của tình trạng mất thính lực đang rất phổ biến tại nước ta. Khi bị ù tai thường sẽ gây ra cảm giác khó chịu, bạn luôn cảm thấy âm thanh ù ù trong tai và không thể nghe rõ những ngôn ngữ giao giao tiếp xung quanh.

    Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai

    Ù tai chính là dấu hiệu phổ biến của suy giảm thính lực. Nói một các dễ hiểu thì người bị ù tai sẽ cảm giác có âm thanh như tiếng gió bên trong tai kể cả khi bạn ở một mình trong không gian yên tĩnh. Và điều này chỉ có chính người bị ù tai mới cảm nhận được. Lời khuyên dành cho bạn là nên đi khám để có những hướng xử lý kịp thời tránh nguy cơ mất thính lực.

    Nguyên nhân xuất hiện ù tai

    Ù tai không phải là bệnh mà là một biểu hiện, nguyên nhân của hiện tượng ù tai có thể do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau. Để giúp người đọc dễ hiểu, chúng tôi phân ra các nhóm nguyên nhân chính gây hiện tượng ù tai như sau:

    - Do bẩm sinh; Do tuổi già và gia tăng theo tuổi, tuổi càng cao thì nguy cơ mắc ù tai càng lớn; một số bệnh lý liên quan tới tim mạch, nội tiết, chấn thương, ung bướu,....

    - Do tiếp xúc với âm thanh quá lớn, đột ngột hoặc âm thanh không to nhưng kéo dài, hay âm thanh kéo dài có nhịp trong các nhà máy công nghiệp,…

    Ngoài ra, các yếu tố thuộc về tâm lý như stress, áp lực công việc quá cao, do môi trường quá ồn ào, náo nhiệt cũng gây ra hiện tượng ù tai.

    Nút tai chống ồn Honeywell MAX-1-D (Howard Leight)
    8,000,000đ
    Nút tai chống ồn Honeywell Max 1-D (Howard Leight) giảm ồn tốt nhất hiện nay NRR 33db. ECO3D là nhà phân phối chính hãng, giá rẻ nhất tại Hà Nội, TP.HCM
    Xem chi tiết

    Nhìn chung, ù tai có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi. Hoặc có thể bạn đang nhận được dấu hiệu sớm về bệnh tim, đột quỵ, khối u hoặc một số bệnh lý khác. Và hiện tượng ù tai cũng là cảnh báo cho những người làm việc trong môi trường tiếp xúc với tiếng ồn vượt ngưỡng cho phép của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    Ảnh hưởng của ù tai đến sức khỏe

    Ai cũng có thể bị ù tai không phân biệt giới tính, môi trường xã hội hoặc tuổi tác. Ù tai không phải là bệnh lý và không gây nguy hại tức thì tới người bệnh, tuy nhiên nó gây ra cảm giác khó chịu, tâm trạng lo lắng, mất ngủ, suy nhược cơ thể...

    Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai

    Nếu hiện tượng ù tai có kèm theo các triệu chứng khác như chóng mặt, bệnh lý tai trong, nghe kém, đau đầu hay bệnh lý tai giữa... nên đến các cơ sở y tế để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Đối với những trường hợp ù tai đi kèm nghe kém đột ngột, phải đi khám ngay, được khám và điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao.

    Cách hạn chế tình trạng ù tai

    Tai người, mặc dù là một hệ thống vô cùng phức tạp, bao gồm các cơ quan cảm giác, xương và các cấu trúc giải phẫu khác nhưng tính hữu dụng của nó có thể dễ dàng bị giảm đi hoặc ít nhất là bị ức chế bởi các tác nhân gây ra một số biểu hiện như hiện tượng ù tai, mất thính lực,.. Ù tai gây nhiều bất lợi cho bạn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày chính vì vậy bạn cần có các biện pháp phòng tránh thích để có thể hạn chế tình trạng ù tai.

    Ngoài những phương pháp mang tính y học như vệ sinh tai thường xuyên và đúng cách; kiểm tra tai định kỳ,…thì ECO3D khuyên bạn nên trang bị những thiết bị bảo vệ thính giác để có thể ngăn chặn những âm thanh không mong muốn lọt vào ống tai trong quá trình làm việc, đặc biệt đây là điều kiện bắt buộc đối với công nhân làm trong các lĩnh vực đặc thù như cơ khí, khoan cắt, hàn xì,…

    Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng ù tai

    Tại ECO3D đang phân phối chính hãng các thiết bị bảo vệ thính giác từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được tin dùng nhiều nhất trên thị trường. Vì thế, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng mọi lúc và tư vấn miễn phí cho các bạn một cách chính xác nhất để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Tại sao nên lựa chọn thiết bị bảo vệ chống ồn tại ECO3D

    Luôn có giá tốt nhất cho khách hàng

    Sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/7

    Uy tín - chất lượng

    Giao hàng tận nơi

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...