Bí quyết bảo quản mặt nạ phòng độc dùng mãi không hỏng!
;
;
0372.064.090

Bí quyết bảo quản mặt nạ phòng độc dùng mãi không hỏng!

 Ngày đăng: 18/05/2020
 sưu tầm

    Mặt nạ phòng độc giống như lá phổi của con người, sau 1 thời gian hoạt động và làm việc những bụi bẩn, khí độc tích tụ trong phin lọc nếu không xử lí kịp thì sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng lọc cũng như tuổi thọ của mặt nạ.

    Vậy vệ sinh và bảo quản mặt nạ phòng độc như thế nào thì đúng cách và hiệu quả? Cùng xem các bước chi tiết vệ sinh và các lưu ý cần thiết để giúp bảo quản mặt nạ phòng độc “dùng mãi không hỏng”!

    1. 4 bước vệ sinh mặt nạ phòng độc đúng cách

    Bộ phận chính cần vệ sinh của mặt nạ phòng độc là phần khung mặt nạ, còn phần phin lọc không tùy tiện vệ sinh được nên bạn cần tháo ra.

    Bước 1: Chuẩn bị 

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị: 1 lọ cồn ethanol 70 độ hoặc xà phòng nhẹi, bông lau, 1 khăn khô. Trước khi vào vệ sinh bạn cần rửa sạch tay đảm bảo không để lại bụi bẩn khi lau chùi.

    Bước 2: Tháo rời bộ lọc khỏi mặt nạ phòng độc

    Thông thường, mỗi mặt nạ hay bộ lọc sẽ có tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm bạn có thể làm theo hướng dẫn tháo rời theo đúng quy trình hoặc gọi điện cho chuyên viên tư vấn nơi đã mua hàng. Tránh tự ý tháo lắp lung tung có thể dẫn tới hỏng mặt nạ.

    Bước 3. Vệ sinh bộ lọc

    Sau khi tháo rời các bộ lọc thành công, bạn xịt nước cồn lên mặt nạ dùng bông gòn lau nhẹ nhàng sau đó lau khô lại bằng khăn. Hoặc nếu không có cồn thì bạn dùng xà phòng pha loãng với nước ấm, ngâm mặt nạ xuống để 1 lúc rồi nhẹ nhàng lau khô. Lưu ý là không nên ngâm nước trong thời gian dài và tuyệt đối không dùng chất tẩy, tránh làm biến dạng mặt nạ và giảm hiệu quả lọc. Không nên dùng máy sấy nhiệt độ cao hoặc phơi ra ánh nắng mặt trời gắt.

    Đối với phin lọc là bộ phận đặc biệt, kiểm tra nếu không có gì bất thường thì tiếp tục sử dụng còn nếu có thì bạn cần đổi phin lọc khác để đảm bảo hiệu quả lọc khí.

    Bước 4. Lắp lại và bảo quản

    Sau khi đã khô ráo, bạn lắp lại bộ lọc như cũ cho mặt nạ phòng độc đồng thời nắm rõ các biện pháp bảo quản mặt nạ phòng độc để tăng tuổi thọ. Việc vệ sinh nên diễn ra thường xuyên, đặc biệt là khi tần suất làm việc của bạn kéo dài, để giúp mặt nạ phòng độc luôn trong trạng thái sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

     

     

    2. Bảo quản mặt nạ phòng độc 

    “Của bền tại người” câu châm ngôn này luôn đúng trong mọi trường hợp và mặt nạ phòng độc cũng không phải ngoại lệ. Một vài lưu ý khi bảo quản mặt nạ phòng độc hữu ích: 

    Tránh va đập, đè nén phin lọc

    Phin lọc vốn không phải vật dụng chịu được sức nặng, nếu bạn không may đè hay xảy ra va đập với phin lọc thì khả năng cao sẽ gây ra vỡ, nứt trên van phin hoặc vỏ phin, làm giảm hiệu quả bộ lọc. 

    Giữ “nguyên tem” khi chưa dùng tới

    Nhiều người có thói quen chưa sử dụng nhưng đã bóc ra, điều này vô hình chung khiến các khí bụi bên ngoài xâm nhập vào bên trong phin lọc và để lâu sẽ gây mất tác dụng hoàn toàn của phin lọc.

     

    Thay đổi phin lọc thường xuyên

    Đây là lưu ý quan trọng trong khâu bảo quản mặt nạ phòng độc bởi thời gian sử dụng phin lọc cực kì thấp có khi chỉ 2-3 tiếng đồng hồ. Nên bạn cần hiểu rõ về phin lọc mình sử dụng và thay đổi ngay khi cần thiết để đảm bảo chức năng lọc khí độc diễn ra hiệu quả.

    => Xem ngay 6 lưu ý phải nhớ để lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    3. Địa chỉ mua mặt nạ phòng độc uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán mặt nạ phòng độc, thật giả lẫn lộn gây hoang mang cho người mua. Vì thế, bạn cần tìm đến 1 địa chỉ uy tín bán mặt nạ phòng độc tránh mua hàng fake, tiền mất tật mang. ECO3D vinh dự là nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu mặt nạ nổi tiếng như 3M, Honeywell… Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp cùng chế độ hậu mãi cực lớn đã chiếm được niềm tin của hàng nghìn khách hàng ghé thăm. 

    => Bạn có thể tham khảo ngay các mẫu mặt nạ phòng độc chính hãng hot nhất 2020

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...