Clicky
033.478.9967

6 lưu ý phải nhớ để lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

 Ngày đăng: Tháng 06, 2019
 Sưu tầm

    Mặt nạ phòng độc phòng hơi độc là một loại mặt nạ được sử dụng để bảo vệ con người chủ yếu là hệ thống hô hấp khỏi các chất ô nhiễm trong không khí và các loại khí độc hại. Mặt nạ được thiết kế để bao phủ lên mũi, và miệng, cũng có những loại được thiết kế bảo vệ cả mắt, khuôn mặt hoặc toàn bộ đầu.

    Trên thị trường hiện nay đang cung cấp khá nhiều đồ bảo hộ lao động đặc biệt là để bảo vệ hệ hô hấp của người lao động như mặt nạ phòng độc . Tuy nhiên làm sao để lựa chọn một chiếc mặt nạ phòng độc đúng cách, đảm bảo chất lượng, bảo vệ người lao động một cách tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Vì vậy để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mặt nạ phòng độc sao cho chuẩn, bảo hộ lao động ECO3D xin chia sẻ một số lưu ý để quý khách tham khảo, tránh tiền mất tật mang.

    Lưu ý lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    Mặt nạ thường được sử dụng cho công nhân lao động trong một số ngành nghề đặc thù có môi trường độc hại như phun sơn, hàn cắt kim loại, nạo vét cống rãnh, nhà máy pha chế sản xuất hóa chất... Một số loại mặt nạ đặc biệt khác được dùng trong quân đội để bảo vệ quân nhân khỏi các vũ khí sinh học, hóa học, phóng xạ... Có nhiều dạng mặt nạ phòng độc khác nhau tùy theo chức năng và khả năng bảo vệ của nó: Từ khẩu trang bảo vệ chống khói bụi thông thường đến mặt nạ nửa mặt (half-face) hoặc mặt nạ toàn diện (full-face) hoặc mặt nạ trùm kín đầu.

    1. Loại mặt nạ phù hợp với môi trường làm việc

    Lưu ý lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    Có lẽ đây là lưu ý mà người dùng cần phải xem xét đầu tiên và rất quan trọng. Trong những môi trường làm việc chỉ có khói bụi thông thường và mức độ nguy hiểm tính mạng dưới mức trung bình thì có thể lựa chọn mặt nạ nửa mặt. Với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ giúp người sử dụng cảm giác thoải mái và làm việc dễ dàng.

    Đối với những môi trường ô nhiễm không khí bởi hơi vô cơ hay hơi acid hoặc có nguy cơ rủi ro cao thì nên trang bị loại mặt nạ phòng độc nguyên mặt. Bởi vì không chỉ giúp chúng ta bảo vệ hô hấp mà còn giúp cho vùng mặt tránh tiếp xúc trực tiếp với các hơi khói độc đó. Đồng thời mặt nạ được trang bị mặt kính rộng giúp nhìn bao quát xung quanh và chống va đập tốt bảo vệ những trường hợp văng bắn nguy hiểm.

    2. Chọn phin lọc - tấm lọc phù hợp với môi trường làm việc

    Lưu ý lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    Có nhiều người lầm tưởng mặt nạ có thể lọc được khói bụi hoàn toàn nhưng không phải. Để đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp thì phin lọc là bộ phận lọc bụi chính. Tùy vào môi trường làm việc tồn tại loại khí nào thì chúng ta lựa chọn cho phù hợp. Thành phần chính trong phin lọc là than hoạt tính có khả năng thanh lọc không khí khỏi bụi bặm, các loại hơi khí độc. Tuy nhiên sau thời gian làm việc, than hoạt tính bên trong phin lọc sau một thời gian sử dụng, dần mất đi tác dụng. Một khi than hoạt tính trong bộ lọc không còn tác dụng thì bộ lọc đó không thể đảm bảo được sức khỏe cho bạn. Cho nên sau một thời gian các bạn nên kiểm tra và thay mới bộ phin lọc mới.

    3. Thương hiệu sản phẩm

    Lưu ý lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mặt nạ phòng độc từ hàng nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc cho đến hàng nội địa nhưng thương hiệu nổi bật nhất thì có 3M, North by Honeywell, Delta Plus, Koken,...luôn đảm bảo về cấu tạo và chất lượng. Kiểu dáng và mẫu mã cũng đa dạng, phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, trong đó có loại phù hợp với khuôn mặt đặc trưng của người châu Á.

    Các sản phẩm từ 3M, North hay Delta Plus được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại và tỉ mỉ và được các tổ chức an toàn sức khỏe Mỹ, châu Âu cấp chứng nhận an toàn sức khỏe con người. Nếu quý khách là người cẩn thận và muốn đảm bảo chất lượng thì nên tham khảo 1 trong 3 thương hiệu trên. Nếu quý khách dành một chút quan tâm đến kiểu dáng thiết kế bắt mắt có thể lựa chọn thương hiệu Koken đến từ Hàn Quốc

    4. Chất liệu mặt nạ phù hợp 

    Lưu ý lựa chọn mặt nạ phòng độc đúng cách

    Mặt nạ phòng độc thường được làm từ các chất liệu cao su, TPE, Silicone,.. bởi đặc tính mềm dẻo, chịu được lực cơ học cũng như hóa chất tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được. Đối với những người có da mặt nhạy cảm, dễ bị tác động gây hiện tượng mẫn ngứa, nổi mụn thì nên lựa chọn mặt nạ làm từ chất liệu TPE hoặc Silicone vì đây là những chất liệu an toàn không latex.

    5. Tìm cơ sở phân phối chính hãng

    Việc lựa chọn 1 cơ sở uy tín cung cấp mặt nạ phòng độc cũng khá quan trọng. Một số đặc điểm dưới đây để xác định 1 cơ sở uy tín:

     - Cơ sở có chứng nhận kinh doanh, giấy kiểm định chất lượng

     - Là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thúc của một thương hiệu nổi tiếng nào đó ( Ví dụ ECO3D là nhà nhập khẩu và phân phối chính của Honeywell)

     - Toàn bộ sản phẩm còn nguyên nhãn mác, mới 100%

     - Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng bạn có thể check trên tem nhãn, mã vạch…

     - Cam kết về chất lượng chính sách bảo hành rõ ràng.

    bảo hộ lao động eco3d

    Bạn nên tới trực tiếp địa chỉ mua hàng để có được cái nhìn khách quan nhất. Mỗi loại mặt nạ đều có tính năng khác nhau cùng với mục đích sử dụng của từng loại đều khác nhau bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để có được lựa chọn tốt nhất.

    6. Giá thành hợp lý

    Có lẽ bài toán kinh tế luôn luôn được ưu tiên hàng đầu khi mua bất kỳ sản phẩm gì dù mua số lượng ít hay nhiều. Người ta thường nói tiền nào của nấy để phản ánh chất lượng tỉ lệ thuận cùng giá tiền. Tất nhiên cũng còn phải phụ thuộc vào môi trường và thời gian làm việc để đưa ra quyết định. Nếu môi trường làm việc có mức độ nguy hại bình thường và bạn không thường xuyên làm việc cũng như thời gian làm việc ngắn thì có thể lựa chọn giải pháp không chắc chắn và chất lượng nhưng giá thành rẻ.

    Đối với môi trường nguy hại có rủi ro cao và phải thường xuyên làm việc thì chúng tôi thât sự khuyên bạn nên ưu tiên chất lượng hơn cả và tìm loại sản phẩm phù hợp với kinh tế của bản thân. Bạn có thể tìm đến các đơn vị nhập khẩu trực tiếp sản phẩm để mua được với giá thành rẻ nhất.

    Vậy nên, không phải tất cả các loại mặt nạ phòng chống độc đều có tác dụng giống nhau. Nên tìm hiểu kỹ và chọn lựa loại mặt nạ phòng độc đúng mục đích mình cần nhằm khai thác hiệu quả bảo vệ tối đa của nó nhé.

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...