Quy trình sử dụng mặt nạ North 5400 - mặt nạ dưỡng khí PAPR
;
;
0372.064.090

Quy trình sử dụng mặt nạ North 5400 - mặt nạ dưỡng khí PAPR

 Ngày đăng: 26/12/2017
Mặt nạ phòng độc North 5400 là thiết bị bảo hộ lao động hữu hiệu nhằm để giảm thiểu, phòng tránh các tai nạn lao động, bảo vệ sức khoẻ khi người lao động thực hiện nhiệm vụ hay làm việc trong các môi trường có nhiều yếu tố nguy hiểm

    Như chúng ta đều biết, mặt nạ phòng độc North 5400 là thiết bị bảo hộ lao động hữu hiệu nhằm để giảm thiểu, phòng tránh các tai nạn lao động, bảo vệ sức khoẻ khi người lao động thực hiện nhiệm vụ hay làm việc trong các môi trường có nhiều yếu tố nguy hiểm, độc hại. Vậy cách thức hoạt động của chiếc mặt nạ sẽ như thế nào hoặc tại sao chiếc mặt nạ có thể lọc được các chất khí độc hại ? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

    Nguyên lý hoạt động của mặt nạ North 5400

    mặt nạ phòng độc

    Mặt nạ phòng độc 5400 sử dụng kết hợp một hộp lọc (phin lọc) để loại bỏ các chất khí, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), và hơi khác từ không khí bằng cách hấp phụ, hấp thụ. Một cặp phin lọc của mặt nạ hô hấp điển hình là một hộp bằng kim loại hoặc nhựa có chứa 25-40 gram của phần tử hấp phụ như than hoạt tính hoặc nhựa nhất định. Tuổi thọ của phin lọc hóa chất khác nhau dựa trên những thông số khác, theo trọng lượng carbon và trọng lượng phân tử của hơi và các thông số truyền, nồng độ của hơi nước có trong không khí, độ ẩm tương đối của không khí, và nhịp thở của người sử dụng mặt nạ phòng độc . Khi hộp lọc trở nên bão hòa hoặc hạt tích lũy trong nó bắt đầu hạn chế lưu lượng không khí, chúng ta phải được thay đổi pin lọc mới.

    Nếu nồng độ các khí độc hại là ngay lập tức nguy hiểm đến tính mạng hoặc sức khỏe mà luật pháp quy định việc sử dụng bất kỳ mặt nạ lọc không khí nào cũng phải được kiểm tra gắt gao .

    Mục đích của mặt nạ phòng độc 5400 là để không khí bị ô nhiễm hoặc nhiều loại chất gây ô nhiễm, loại bỏ một số lượng đủ của những chất gây ô nhiễm và sau đó cung cấp không khí cho người dùng. Sử dụng phin lọc khác nhau cho các môi trường làm việc khác nhau. Lượng không khí đến người dùng thông qua một hoặc nhiều bộ lọc cho người sử dụng để thở.

    Các loại phin lọc phải được kết hợp để các chất gây ô nhiễm được loại bỏ. Mặt nạ 5400 được thiết kế để loại bỏ các hạt vật chất tốt như bụi tạo ra trong quá trình chế biến gỗ ... Khi sử dụng kết hợp với các bộ lọc thích hợp để loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi cho người sử dụng có trong nhiều loại sơn phun.

    Hướng dẫn kiểm tra và bảo quản mặt nạ

    1. Kiểm tra mặt nạ phòng độc

    mặt nạ phòng độc

    Nên kiểm tra mặt nạ chống độc trước mỗi lần mang để đảm bảo nó không có bất kỳ trục trặc nào và luôn trong điều kiện hoạt động tốt nhất.

    - Tiến hành kiểm tra bên ngoài

       + Kiểm tra xem trên bề mặt có xuất hiện vết trầy xước hay vết dơ bẩn nào không. Luôn đảm bảo mặt nạ sử dụng phải nguyên vẹn, đặc biệt là phần tiếp xúc giữa mặt trùm và mặt người dùng không bị mài mòn.

       + Kiểm tra phần van hít vào không bị xé rách hay cong vẹo. Vì nếu không lưu ý, khi sử dụng sẽ không có tác dụng mà còn gây nguy hiểm ngược lại.

       + Phần dây đeo mặt nạ phải còn nguyên vẹn và còn độ đàn hồi tốt.

       + Những bộ phận bằng nhựa dẻo cũng cần kiểm tra kỹ xem có bị rạn nứt hay không. Đồng thời miếng đệm của bộ lọc phải nằm đúng vị trí và được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

       + Mở nắp đật van thở ra để kiểm tra xem có bị vặn vẹo hay dơ bẩn thì lau chùi cho sạch. Sau đó, đậy nắp van thật chặt đúng như ban đầu.

       + Kiểm tra kỹ phần kính của mặt nạ có bị nứt hay gãy không thì nên thay mới. Vì khi sử dụng sẽ làm giảm tầm nhìn và ảnh hưởng đến tiến trình công việc.

       + Kiểm tra thời hạn sử dụng của bầu lọc để thay thế kịp thời.

    mặt nạ phòng độc 5400

    - Kiểm tra độ kín bên trong

      + Kiểm tra áp suất dương

    Đặt lòng bàn tay nên nắp van thở và từ từ thở ra nhẹ nhàng. Nếu thấy mặt nạ phòng lên và không có khí thoát ra ngoài thì độ kín đảm bảo, vẫn còn sử dụng được.

    Nếu thấy có không khí thoát ra thì đeo mặt nạ vào và chỉnh lại mặt trùm sẽ dễ hơn hoặc chỉnh phần dây đeo sao cho vừa mặt là được. Sau khi chỉnh xong thì nên kiểm tra lại độ kín của mặt nạ thêm lần nữa, nếu vẫn cảm nhận có khí thoát ra ngoài thì nên thay sản phẩm mới để tránh ảnh hưởng khi làm việc.

       + Kiểm tra áp suất âm

    Đặt lòng bàn tay lên nắp đậy ở phần hai phin lọc và hít thở ra nhẹ nhàng. Nếu thấy mặt nạ dính nhẹ vào mặt của mình và không có khí thoát ra là chuẩn.

    Ngược lại, nếu cảm nhận không khí tràn vào bên trong thì cần chỉnh lại phần mặt trùm hay độ căng của dây tương tự như trên và nếu cảm nhận vẫn có không khí lọt vào thì không dùng được mà nên thay mới.

    2. Bảo quản mặt nạ phòng độc

    Xuyên suốt quá trình sử dụng, chiếc mặt nạ không phải lúc nào cũng trong tình trạng tốt như ban đầu. Góp phần duy trì tuổi thọ sử dụng sản phẩm chính là cách bảo quản sau khi dùng ra sau. Do đó, bạn cần chú ý:

    - Sau mỗi lần mang thì cần lau chùi thật kỹ để đảm bảo luôn sạch sẽ

    - Không dùng dung môi để lâu chùi mặt nạ sẽ làm giảm chất lượng sử dụng

    - Mỗi lần sử dụng thì phải kiểm tra tất cả bộ phận như tôi đã chia sẻ ở trên. Trong trường hợp có bất kỳ lỗi hữ hỏng nào thì cần sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người bị nạn.

    Phân phối mặt nạ phòng độc North chính hãng, giá tốt nhất

    mặt nạ phòng độc 5400

    ECO3D SAFETY chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm mặt nạ chống độc của Norht by Honeywell cam kết về giá và chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ giúp quý khách nên lựa chọn loại trang thiết bị phòng độc nào để phù hợp với môi trường làm việc của người lao động. ECO3D là nhà phân phối chính thức của Honeywell tại Việt Nam, chúng tôi phân phối các loại thiết bị chống độc mang thương hiệu North như:

     - Khẩu trang phòng độc nửa mặt CFR-1

     - Mặt nạ phòng độc North 5400

     - Mặt nạ nửa mặt North 7700

     - Thiết bị trợ thở SCBA (Honeywell)

    Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi !

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    Công ty Bảo Hộ Lao Động ECO3D

    Hotline: 032 508 8861 hoặc SĐT : (04) 3260 6868 

    Email: admin@eco3d.vn - Website: eco3d.vn

    Văn phòng: Số 335 Trương Định, Tân Mai, Hoàng mai, HN

    Kho hàng: Số 34, ngách 22/5 Lương Khánh Thiện, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...