Dấu hiệu cần thay mới giày bảo hộ lao động
;
;
0372.064.090

Dấu hiệu cần thay mới giày bảo hộ lao động

 Ngày đăng: 01/10/2016
 sưu tầm
Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị giúp bảo vệ đôi chân của người sử dụng khỏi các tác nhân của môi trường và tạo cảm giác thoải mái nhất khi làm việc . Vì phải chịu nhiều tác động bên ngoài như vậy nên chúng ta cần để ý sự hư hại của giày, từ đó kịp thời thay thế để đảm bảo an toàn cho người lao động. <br><br>

    Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị giúp bảo vệ đôi chân của người sử dụng khỏi các tác nhân của môi trường và tạo cảm giác thoải mái nhất khi làm việc . Vì phải chịu nhiều tác động bên ngoài như vậy nên chúng ta cần để ý sự hư hại của giày, từ đó kịp thời thay thế để đảm bảo an toàn cho người lao động.

    Giày bảo hộ lao động là vật dụng cần thiết cho người lao động khi tham gia làm việc. Tùy thuộc vào môi trường làm việc khác nhau mà lựa chọn đôi giày cho phù hợp nhất. Mỗi sản phẩm đều được quy định thời gian sử dụng, tuy nhiên khi chúng ta phải làm việc liên tục trong một khoảng thời gian, điều kiện thời tiết lại không thuận lợi thì tuổi thọ của đôi giày cũng sẽ giảm dần theo thời gian.

    Trường hợp đôi giày bảo hộ chưa hết hạn sử dụng nhưng nó đã có những dấu hiệu bất thường thì quý khách cần thay thế một đôi giày mới để đảm bảo an toàn nhất. Vậy làm thế nào để quý khách xác định được rằng đã đến lúc cần phải đổi mới đôi giày của mình ?

    Cần thay mới giày bảo hộ khi nào ?

    1. Mũi giày bị móp

    Đối với các loại giày cao cấp, mũi giày được làm bằng thép, chất lượng rất tốt và đảm bảo an toàn nhất, thế nhưng khi làm việc chúng ta sẽ không thể tránh khỏi việc các vật nặng, cứng rơi trúng vào phần mũi giày. Khi sử dụng giày trong thời gian dài thì sẽ có dấu hiệu mũi giày bị móp, trong trường hợp này thì bạn nên đổi ngay một đôi giày mới, bởi vì nếu chúng ta cứ cố tình sử dụng thì rất có khả năng chấn thương chân là khá cao khi chẳng may gặp phải vật nặng nào rơi xuống.

    2. Đôi giày có những vết rách

    Khi làm việc, để bảo quản được giày bảo hộ một cách tốt nhất thì bạn hãy xem xét để phát hiện giày có vấn đề hư hỏng hay không, nếu thấy đế giày đã bị mòn thì không nên sử dụng tiếp, cần nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm để tìm cách sửa chữa hoặc tìm hướng giải quyết theo cách khác. Còn trường hợp nếu đôi giày bảo hộ bạn mới mua và được sử dụng lần đầu mà bạn đã thấy có lỗi thì hãy mang giày đi đổi trả ngay, tránh sử dụng lâu dài sẽ không an toàn.


    Thay thế giày bảo hộ lao động khi bị rách

    Thay thế giày bảo hộ lao động khi bị rách

    3. Phần đế giày bị tách rời phần gót

    Đây là dấu hiệu cho thấy đôi giày của bạn đã không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Giải thích cho các bạn như sau: dù là một đôi giày bảo hộ hay tất cả các loại giày dép nói chung, nếu phần đế giày bị tách rời phần gót chắc chắn sẽ không đi được nữa. Thứ nhất, việc di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn, thứ hai việc sử dụng tiếp đôi giày như thế này sẽ kém chất lượng và không an toàn. Do đó, cần bắt buộc phải thay thế một đôi giày mới chất lượng hơn.

    Đế giày bị phân hủy

    Đừng chủ quan khi phát hiện những dấu hiệu hư hỏng trên , bởi đôi khi chính sự chủ quan đó sẽ gây hại cho chính bản thân người sử dụng . Người công nhân khi cảm thấy đôi giày bảo hộ mình đang sử dụng có dấu hiệu bị hỏng cần thông báo ngay cho cấp trên để được xử lí sửa chữa hoặc thay mới , tránh tình trạng nguy hiểm hoặc khó chịu khi làm việc .

    Về phần phòng ban trang thiết bị bảo hộ cần phải liên tục quan sát , xử lí nhanh chóng những trường hợp thiết bị bảo hộ lao động bị hư hỏng để người công nhân có thể làm việc , đảm bảo công suất. Tránh tình trạng chậm trễ sửa chữa - thay mới giày bảo hộ khiến người lao động có thể gặp nguy hiểm , giảm hiệu quả công việc

    Đọc thêm : Hướng dẫn bảo quản giày bảo hộ lao động


    Công ty TNHH ECO3D có địa chỉ tại Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN là đơn vị chuyên cung cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như : kính mắt , giày bảo hộ lao động , găng tay bảo hộ , dây an toàn , khẩu trang chống độc... Quý khách hàng có nhu cầu mua mới hoặc tham khảo sản phẩm xin vui lòng truy cập website : www.eco3d.vn hoặc gọi điện trực tiếp theo Hotline : 098.333.0380 ( gặp Mr Dũng ) để biết thêm chi tiết

    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...