Hướng dẫn bảo quản giày bảo hộ lao động
;
;
0372.064.090

Hướng dẫn bảo quản giày bảo hộ lao động

 Ngày đăng: 01/10/2016
 sưu tầm
Việc bảo quản cho một thiết bị bảo hộ lao động quan trọng như giày bảo hộ lao động là vô cùng cần thiết bởi đây là trang thiết bị liên tục phải tiếp xúc với nắng mưa , khói bụi hay chịu sự tác động mạnh của ngoại lực . Việc bảo quản cho giày bảo hộ cũng là việc đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc. <br><br>

    Việc bảo quản cho một thiết bị bảo hộ lao động quan trọng như giày bảo hộ lao động là vô cùng cần thiết bởi đây là trang thiết bị liên tục phải tiếp xúc với nắng mưa , khói bụi hay chịu sự tác động mạnh của ngoại lực . Việc bảo quản cho giày bảo hộ cũng là việc đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.

    Giày bảo hộ lao động là vật dụng thiết yếu dành cho những người công nhân, người lao động, kỹ sư làm việc tại các nhà máy, công trường, phân xưởng, thường được chọn là loại giày bảo hộ cao cấp được thiết kế với chất liệu da tốt, đảm bảo đúng thông số tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng tốt. Khi chúng ta phải làm việc trong môi trường điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, bụi bẩn, bùn đất…..và thường xuyên phải chịu sự tác động mạnh của những tác nhân bên ngoài, khiến đôi giày bảo hộ sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Vậy làm thế nào để bảo quản thật tốt ?

    Các bước bảo quản giày bảo hộ lao động

    1. Kiểm tra giày bảo hộ hàng ngày

    Mỗi ngày trước khi làm việc, các bạn cần kiểm tra trước đôi giày bảo hộ xem có gặp phải lỗi gì không? Bạn hãy thử đi đôi giày bảo hộ một vài bước xem có cảm giác thoải mái hay không? Nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường thì cần xử lý ngay, tránh trường hợp cố gắng làm việc sẽ rất nguy hiểm và không đảm bảo an toàn khi làm việc.

    2. Sửa chữa hoặc thay thế đối với những đôi giày bảo hộ đã bị mòn, hư hay bị lỗi

    Khi làm việc, để bảo quản được giày bảo hộ một cách tốt nhất thì bạn hãy xem xét để phát hiện giày có vấn đề hư hỏng hay không, nếu thấy đế giày đã bị mòn thì không nên sử dụng tiếp, cần nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm để tìm cách sửa chữa hoặc tìm hướng giải quyết theo cách khác. Còn trường hợp nếu đôi giày bảo hộ bạn mới mua và được sử dụng lần đầu mà bạn đã thấy có lỗi thì hãy mang giày đi đổi trả ngay, tránh sử dụng lâu dài sẽ không an toàn.


    Thay thế giày bảo hộ lao động cũ

    Thay thế giày bảo hộ lao động cũ

    3. Sử dụng một lớp bảo vệ bên ngoài cho giày bảo hộ:

    Đối với những người công nhân, người lao động khi phải làm việc trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như việc phải tiếp xúc nhiều với nước thì đôi giày rất dễ bị hư hỏng, giải pháp tốt nhất là bạn hãy sử dụng một lớp bảo vệ ở bên ngoài cho giày bảo hộ chống thấm nước, sẽ giúp tăng tuổi thọ cho đôi giày.

    4.Vệ sinh giày bảo hộ luôn sạch sẽ

    Hàng ngày, khi sử dụng xong thì bạn cần vệ sinh giày bảo hộ thật sạch sẽ, tránh việc còn sót lại những chất bụi bẩn dính trên giày, mỗi ngày các bạn phải làm việc trong thời gian dài, nếu bạn cứ để ngày này qua ngày khác mà không bảo quản sạch sẽ thì giày bảo hộ chẳng mấy chốc là sẽ không dùng được nữa. Vì thế, bạn cần dùng bàn chải mềm (nếu đế giày có nhiều bùn đất) hoặc dùng vải mềm (nếu giày chỉ có bụi bẩn) vệ sinh sạch sẽ giày là giải pháp tốt nhất để bạn bảo quản giày bảo hộ.

     

    Vệ sinh lau chùi giày bảo hộ

    Vệ sinh giày bảo hộ lao động

    Chính nhờ việc thường xuyên bảo quản giày bảo hộ lao động sẽ giúp cho thiết bị có tuổi thọ làm việc lâu hơn , đảm bảo an toàn cho người sử dụng . Không những thế , việc bảo quản tốt còn giúp cho công ty , doạnh nghiệp của quý khách tiết kiệm được một chi phí không nhỏ khi phải thay mới giày bảo hộ lao động cho công nhân.

    Công ty TNHH ECO3D có địa chỉ tại Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN là đơn vị chuyên cung cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như : kính mắt , giày bảo hộ lao động , găng tay bảo hộ , dây an toàn , khẩu trang chống độc... Quý khách hàng có nhu cầu hoặc tham khảo sản phẩm xin vui lòng truy cập website : eco3d.vn hoặc gọi điện trực tiếp theo Hotline : 098.333.0380 ( gặp Mr Dũng ) để biết thêm chi tiết

    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...