Clicky
033.478.9967

3 Tip chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp

 Ngày đăng: Tháng 10, 2020
 Sưu tầm

    Chúng ta đang sống trong một thế giới ồn ào, chắc chắn là vậy. Tiếng ồn lớn có thể gây mất thính lực ngay lập tức hoặc theo thời gian. Nếu bạn không thể giảm mức độ tiếp xúc với tiếng ồn và bắt buộc phải sống chung với tiếng ồn do tính chất của công việc thì tìm kiếm biện pháp bảo vệ thính giác là lựa chọn duy nhất.

    Thiết bị bảo hộ thính giác có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và kích cỡ, làm sao bạn có thể biết được loại nào tốt nhất cho mình? Cùng ECO3D thảo luận và tìm ra 3 tip chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp từ góc nhìn khách quan nhất.

    Các tip thiết bị bảo hộ thính giác

    Xác định rõ tiếng ồn của môi trường

    Rõ ràng, việc đầu tiên khi chọn thiết bị bảo hộ thính giác là xác định rõ tiếng ồn của môi trường và khả năng chặn tiếng ồn của thiết bị có đảm bảo độ an toàn hay không.

    Ví dụ, để đo độ ồn của công trường xây dựng, hầu hết mức độ tiếp xúc với tiếng ồn công nghiệp đều dưới 95 dBA, nghĩa là hầu hết mọi thiết bị bảo hộ thính giác nếu sử dụng đúng cách đều có thể giảm âm thanh 10 dBA, đáp ứng giới hạn phơi nhiễm theo khuyến nghị của NIOSH là 85 dBA.

    Nếu bạn tiếp xúc với mức độ ồn 100 dBA trở lên (chẳng hạn như cưa máy hoặc búa khoan) hoặc nếu bạn tiếp xúc với âm thanh xung động (chẳng hạn như tiếng súng bắn đinh hoặc vũ khí), bạn nên đeo thiết bị bảo vệ thính giác kép (chụp tai ngoài nút tai). Vì vậy, xác định rõ tiếng ồn của môi trường để có những lựa chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp nhất.

    Kiểm tra các điều kiện môi trường khác

    Ngoài những yếu tố về xác định tiếng ồn của môi trường, chọn thiết bị bảo hộ phù hợp với công việc thì bạn cũng nên quan sát môi trường của mình phù hợp nhất với thiết bị bảo hộ thính giác nào. Vì trên thực tế những yếu tố khách quan cả từ môi trường và chủ thể đều ảnh hưởng đến việc lựa chọn và hiệu quả giảm ồn của thiết bị.

    Hãy xem xét liệu tiếng ồn tại nơi làm việc của bạn có liên tục hay nó dừng lại và bắt đầu vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn có ở cùng một chỗ trong hầu hết thời gian của ngày làm việc hay di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác? Trong trường hợp này nút tai chống ồn định hình sẵn có thể dễ dàng tháo và thay thế là lựa chọn thích hợp nhất. 

    Lựa chọn thiết bị giảm ồn phụ thuộc vào loại hình công việc

    Trên thực tế, sẽ có nhiều người cảm thấy nút tai thoải mái hơn chụp tai, đặc biệt là khi đeo trong thời gian dài hoặc trong môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam. Nút tai có trọng lượng nhẹ, dễ bảo quản, thuận tiện khi mang theo bên người khi bị phơi nhiễm tiếng ồn ngoài ý muốn. Tuy nhiên, việc học cách lắp nút tai có thể khó hơn. Một số nút tai có các kích cỡ khác nhau, vì vậy bạn có thể cần trợ giúp để xác định kích cỡ nào phù hợp với mình. Nếu ống tai của bạn rất hẹp hoặc rất cong, có thể khó tìm được nút tai phù hợp. Nút tai thường rẻ tiền, nhưng chúng cần được thay thế thường xuyên, một số nút tai được thiết kế chỉ sử dụng một lần và sau đó bỏ đi.

    Trong khi đó, chụp tai chống ồn nói chung là thiết bị được nhiều người đánh giá dùng dễ dàng hơn, vừa vặn hơn nút tai. Mặc dù khá cồng kềnh và có thể gây khó chịu ở những nơi ấm áp hoặc không gian chật hẹp. Hơn nữa, giá cả cũng đắt hơn, nhưng đổi lại chụp tai lại bền hơn và sử dụng được lâu hơn nút tai.

    Tất cả những điều kiện môi trường khách quan đó đều ảnh hưởng trực tiếp tới việc chọn mua thiết bị bảo hộ thính giác của bạn, nên cân nhắc thật kĩ để có lựa chọn phù hợp.

    Lựa chọn địa chỉ uy tín

    Như đã đề cập rất nhiều trong các bài viết trước đó, ECO3D đã và đang là đơn vị nhập khẩu, phân phối chính thức các thiết bị bảo hộ thính giác tại Hà Nội nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Tuy là một đơn vị mới thành lập nhưng công ty đã và đang khẳng định được tên tuổi của mình trong lĩnh vực bảo vệ thính giác.

    Công ty TNHH ECO3D chúng tôi nhập khẩu, phân phối chính thức các loại thiết bị bảo hộ thính giác tại thị trường Việt Nam với nhiều thương hiệu mà người tiêu dùng đều có thể nhận ra như 3M, Honeywell,...Dưới đây là một số thiết bị bảo hộ thính giác nhập khẩu được nhiều khách hàng quan tâm mà công ty chúng tôi đang phân phối.

    Chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp

    Thiết bị bảo vệ thính giác được sử dụng để giảm âm thanh đến tai của người đeo và do đó giảm nguy cơ tổn thương thính giác do tiếng ồn quá mức. Hiệu quả của việc bảo vệ thính giác thường bị hạn chế bởi các yếu tố cá nhân, nơi làm việc và chọn thiết bị bảo hộ thính giác không phù hợp với công việc. Vì vậy, lựa chọn thiết bị bảo vệ thính giác phải phù hợp với địa điểm làm việc và nhiệm vụ công việc bạn đang làm là nhiệm vụ tất yếu.

    Tip chọn thiết bị bảo hộ thính giác

     

    Không có loại thiết bị bảo hộ thính giác nào là phù hợp với tất cả người dùng. Điều quan trọng là hãy chọn những gì bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu có thể, hãy bao gồm cả chụp tai và nút tai trong sự lựa chọn và bao gồm sự đa dạng về kích thước và kiểu dáng. Vì có thể bạn sẽ cần trong những trường hợp khác nhau.

    Một khi bạn đã thu hẹp lựa chọn của mình cho các thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp với khả năng tiếp xúc với tiếng ồn và tương thích với địa điểm làm việc cũng như nhiệm vụ công việc của bạn thì việc lựa chọn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, thiết bị bảo hộ thính giác chỉ thực sự phát huy hiệu quả nếu bạn đeo nó đều đặn và đúng cách mỗi khi tiếp xúc với tiếng ồn nguy hiểm, vì vậy hãy chọn thiết bị bảo vệ thoải mái và thuận tiện.

    Chụp tai chống ồn

    Chụp tai chống ồn Leightning L2F
    500,000đ
    Phân phối hộp đựng nút bịt tai Howard Leight LS500 chính hãng được sản xuất từ Mỹ tại Hà Nội. Chi tiết liên hệ 098 333 0380
    Xem chi tiết

    Chụp tai chống ồn về cơ bản rất dễ sử dụng, đeo nhanh chóng và có thể nhìn thấy rõ ràng khi đeo. Điều quan trọng đây là dòng sản phẩm chụp tai có cốc nhựa cứng có đệm mút và lớp lót hút âm. Ngoài ra, một số chụp tai còn được gắn thêm mũ bảo hộ, những thiết bị này có thể mang lại hiệu suất đáng tin cậy và vừa vặn hơn mũ bảo hiểm và chụp tai tai riêng biệt. Nó rất phù hợp với công ngân xây dựng hoặc làm việc trong những ngành công nghiệp nặng.

    Nút tai chống ồn

    Nút tai chống ồn kèm dây MAX-30P
    20,000đ
    Mua nút bịt tai chống ồn chống ồn MAX-30P Honeywell nhập khẩu chính hãng sản xuất tại Mỹ có giá tốt nhất thị trường. Giảm tiếng ồn tốt nhất NRR 33db
    Xem chi tiết

    Nút tai được đeo trong tai, thường là trong ống tai hoặc qua lối vào ống tai. Chúng bảo vệ bằng cách bịt kín ống tai. Một số nút tai có thể được lắp vào dây hoặc dây đeo căng.

    Sự vừa vặn của nút tai thường không bị ảnh hưởng bất lợi bởi quần áo trùm đầu khác và thiết bị bảo vệ cá nhân, nhưng chúng có thể khó vừa khít. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để lắp và hầu hết người dùng sẽ yêu cầu một số trợ giúp và đào tạo ban đầu. Nút tai có thể hoạt động lỏng lẻo và người dùng sẽ cần một nơi yên tĩnh để họ có thể trang bị lại. Nút tai phải được lắp bằng tay sạch và vì vậy việc sử dụng nút tai có thể không thích hợp ở những nơi làm việc bẩn hoặc nhiều bụi.

    Một vài lưu ý nhỏ giúp bảo quản thiết bị

    • Thiết bị bảo hộ thính giác có thể tái sử dụng nên bạn hãy kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng luôn ở trong tình trạng tốt. Chúng phải được giữ sạch sẽ, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các thiết bị bảo vệ thính giác đã xuống cấp nên được thay thế và luôn có sẵn các thiết bị bảo vệ thay thế.
    • Không nên cất giữ chụp tai có gắn mũ bảo hộ khi chụp tai ép vào mũ bảo hộ. Điều này có thể làm biến dạng vĩnh viễn cấu tạo và hiệu năng của sản phẩm.
    • Nút tai dùng một lần chỉ nên sử dụng một lần. Nút tai mới nên được giữ sẵn để sử dụng trong máy phân phối để giữ cho chúng sạch sẽ và khô ráo.

    Sức khỏe thính giác của bạn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp. ECO3D khuyên bạn hãy đeo thiết bị bảo hộ thính giác mỗi khi bạn tiếp xúc với độ ồn trên 85 dBA. Đôi tai của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều đấy. Hãy liên hệ với chúng tôi để bảo vệ thính giác một cách toàn diện nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...