3 Lý do nên hiệu chuẩn thiết bị đo khí
;
;
0372.064.090

3 Lý do nên hiệu chuẩn thiết bị đo khí

 Ngày đăng: 19/08/2020
 sưu tầm

    Có rất nhiều lí do khác nhau khiến chúng ta cần phải hiệu chỉnh cho thiết bị đo khí của mình, ví dụ như: khi máy dò khí của bạn đã làm việc quá lâu, hoặc phải làm việc trong những môi trường khác nghiệt như quá nóng, quá lạnh, hoặc độ ẩm cao, tiếp xúc với những chất gây ô nhiễm, dung môi, silicon, cũng như cảm biến đã quá lâu không được thay thế. 

    Bất kỳ lí do nào kể trên hay còn rất nhiều những lí do khác nữa khiến bạn phải hiệu chuẩn thiết bị, hôm nay hãy cùng eco3d chúng tôi tìm hiểu về 3 lí do nên hiệu chuẩn máy đo khí trong bài viết này nhé.

    Tại sao nên hiệu chuẩn máy dò khí?

     

    Để trả lời câu hỏi này trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem "Hiệu chuẩn" là gì?

    Hiệu chuẩn là phép so sánh giữa phép đo có độ lớn đã biết và phép đo được thực hiện từ máy đang được hiệu chuẩn. Sự khác biệt được quan sát và sau đó kỹ thuật viên thực hiện các thay đổi và điều chỉnh cần thiết trước khi đo lại để đảm bảo rằng các giá trị là giống nhau. Quá trình hiệu chuẩn rất quan trọng đối với nhiều ngành và công ty vì hoạt động chính xác của máy là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của họ.

    Giờ đây, ngành công nghiệp nào cũng đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, nhất là những công việc mà môi trường làm việc khắc nghiệt, không đảm bảo, các doanh nghiệp cần chuẩn bị thật tốt khâu kiểm tra các thiết bị trước khi đi vào làm việc. Tuy vậy, khi các thiết bị đã sử dụng quá lâu, và phải làm việc với môi trường khắc nghiệt liên tục trong thời gian dài, rất nhiều lí do khác mà chúng ta cần phải hiệu chuẩn lại thiết bị để chúng có thể hoạt động một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn cho nhân viên lao động.

    >>Xem thêm: 5 kinh nghiệm khi mua máy dò khí chất lượng<<

    3 lí do nên hiệu chuẩn máy đo khí

     

    - Thứ nhất: máy dò khí thường hoạt động trong những môi trường làm việc khắc nghiệt: nhiệt độ cao và thấp và / hoặc độ ẩm; chúng có thể tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm, bụi bẩn, chẳng hạn như dung môi, silicone, v.v.; tiếp xúc với khí độc; cũng như tuổi của cảm biến; bất kỳ điều nào trong số đó có thể dẫn đến mức độ phản ứng của máy dò với nồng độ khí nhất định thay đổi, ví dụ, máy dò có thể đọc 46% LEL khi mức thực là 50% LEL.

    - Thứ hai, hầu hết các nhà quản lý doanh nghiệp, giám sát viên an toàn và người sử dụng yêu cầu một số giấy tờ chứng nhận để cho biết thiết bị của họ đã được hiệu chuẩn và sẽ thực hiện công việc mà họ muốn (tức là phản ứng với khí). Cũng như hiệu chỉnh cảm biến theo phản ứng chính xác, các thiết bị sẽ có ngày hiệu chuẩn được đặt trên thiết bị, để bạn có thể biết khi nào hiệu chuẩn được thực hiện và thời điểm đến hạn tiếp theo, cũng như nhận được chứng chỉ hiệu chuẩn làm hồ sơ.

    - Thứ ba: Khi đã được hiệu chuẩn, máy dò khí của các bạn được thiết lập lại các giá trị một cách chính xác nhất cho các cảm biến, giúp chúng hoạt động linh hoạt, báo động nhanh chóng, và gần như hoạt động chính xác như lúc chúng ta mới mua thiết bị. Các nhà sản xuất máy dò khí cũng đã hiểu được điều này, khi bạn mua máy sẽ nhận được khuyến cáo về thời gian tốt nhất để hiệu chuẩn thiết bị đo khí của mình.

    Tìm hiểu về cấu tạo và ứng dụng máy dò khí honeywell

    Tầm quan trọng của việc hiệu chuẩn

     

    - Hiệu chuẩn là cách duy nhất để đảm báo thiết bị đo khí của bạn đang hoạt động trong những thông số tiêu chuẩn đã công bố. Nếu nhà sản xuất cảm biến công bố rắng, độ tự trôi tín hiệu của cảm biến là +/-2% cho mỗi tháng hoặc lớn hơn, và nếu bạn muốn máy phát hiện khí của bạn có độ chính xác ổn định ở mức +/-5% thì bạn cần phải hiệu chuẩn ít nhất 3 tháng một lần. Đối với nhà sản xuất, mọi tiêu chuẩn đều được đưa ra trong phòng thí nghiệm, tuy nhiên, bạn sử dụng máy dò khí ở môi trường thực tế với nhiều điều kiện khắc nghiệt về cả hóa học cũng như vật lý, đương nhiên, việc hiệu chuẩn cần phải tiến hành thường xuyên hơn.

    - Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm của mình, Eco3d chúng tôi đã phát hiện ra khi làm việc ngoài môi trường, đặc biệt là những môi trường làm việc khắc nghiệt, đa số các thiết bị đo khí sẽ bị thay đổi 3% với độ nhạy của thiết bị ban đầu. Vì vậy, chúng ta nên hiệu chuẩn thiết bị sớm hơn thời gian mà nhà sản xuất đưa ra nếu thiết bị phải làm việc ở những môi trường khắc nghiệt.

    - Nếu bạn muốn máy dò khí của mình làm việc tốt nhất, đo được kết quả chính xác nhất, thì việc hiệu chuẩn lại thiết bị là điều bắt buộc, nếu không hiệu chuẩn thì trừ khi bạn mua sản phẩm mới, nếu không máy đo khí sẽ không thể hoạt động tốt nhất.

    Lĩnh vực sử dụng và chú ý khi sử dụng máy dò khí

    Hiệu chuẩn máy dò khí ở đâu?

     

    Khi bạn mua hàng tại Công ty TNHH Eco3D, khi thiết bị trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được ưu đãi, miễn phí hiệu chuẩn thiết bị của mình, chỉ cần gửi thiết bị về công ty chúng tôi kèm với giấy bảo hành, chúng tôi sẽ hiệu chuẩn thiết bị hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất cho bạn.

    Liên hệ với chúng tôi: Công ty TNHH eco3d, địa chỉ: 335 Trương Định - Hoàng Mai - Hà Nội, hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, mua hàng dễ dàng và nhận được mức giá ưu đãi nhất.

    Để an toàn, hãy luôn hiệu chuẩn thiết bị đo khí của mình đúng thời hạn, đúng cách !!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...