Vai trò của máy đo khí H2S
;
;
0372.064.090

Vai trò của máy đo khí H2S

 Ngày đăng: 28/11/2019
 sưu tầm

    Nhiều người trong số các bạn đã gặp hydrogen sulphide (H2S). Nếu bạn đã từng đập vỡ một quả trứng thối, mùi đặc biệt của nó chính là H2S.

    H2S nguy hiểm như thế nào

    H2S là một loại khí độc được tìm thấy trong nhiều môi trường làm việc và thậm chí ở nồng độ thấp nó cũng độc. Nó có thể được tạo ra từ các sản phẩm của con người hoặc bởi sự phân hủy của các phụ phẩm trong tự nhiên. Từ sản xuất dầu ngoài khơi đến các công trình thoát nước. Các nhà máy hóa dầu đến các trang trại và tàu cá, H2S thật sự là mối nguy hiểm cho người lao động.

    Nguồn gốc của khí H2S

    Hydro sunfua là sản phẩm phụ của các quy trình như: lọc dầu, khai thác mỏ, các nhà máy giấy, luyện kim sắt.

    Nó thường xuất hiện trong quá trình lọc dầu thô và xử lý khí gas tự nhiên. Với nhu cầu ngày càng tăng về dầu khí, những giếng dầu mà trước đây có thể không được khai thác vì chúng quá chua lại đang được đưa ra thị trường. Điều này dẫn đến việc ngày càng khó kiểm soát mức độ lưu huỳnh trong sản phẩm thành phẩm . Vì thế đã phải đầu tư một khoản tiền lớn vào các phương pháp trung hòa hóa khí nguy hiểm này từ các nguồn năng lượng hydrocarbon.

    Hydro sunfua cũng là một sản phẩm phụ thông thường của sự phân hủy sinh học của chất hữu cơ . Trong môi trường có oxy thấp hoặc không có oxy, các vi khuẩn này sử dụng lưu huỳnh thay vì oxy để tạo ra năng lượng . Nó “oxy hoá” chất hữu cơ , tạo ra H2S . Những túi khí có thể được gom lại trong các không gian kín hoặc tích tụ trong bản thân của vật liệu . Sau đó nó sẽ giải phóng khi bị tác động.

    Người lao động trong các hệ thống thoát nước và nước thải , đường ống có thể tiếp xúc với nồng độ H2S quá cao và gây nên hậu quả chết người . Những người nông dân thường không ý thức được về những rủi ro khi đi vào kiểm tra trong những bồn rỗng mà không sử dụng máy đo khí. Có thể đã làm sạch bùn những trong đó vẫn còn lại khí.

    khí Hydro sunfua

    Ngư dân cũng có nguy cơ. Cá được bảo quản và làm lạnh không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho ngư dân trên tàu. Ngoài ra còn có một nguy hiểm từ H2S trong nước dằn và thùng chứa nước thải của tàu; Một sự cố đã xảy ra khi các thành viên thủy thủ trên tàu cao cấp có thể bị hôn mê bởi H2S trong khi tiến hành sửa chữa một số ống dẫn trong buồng máy của tàu.

    Vậy khí H2S nguy hiểm như thế nào?

    Tác hại của khí H2S

    Hydro sunfua dễ bay hơi ở nồng độ cao. Tuy nhiên, mối nguy hiểm chính là carbon monoxide, nó rất độc. Nó ức chế tế bào hô hấp và hấp thu oxy. Tiếp xúc kéo dài với 2-5 phần triệu (ppm) H2S có thể gây buồn nôn và nhức đầu và chảy nước mắt . Ở 20ppm, các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, khó chịu, chóng mặt và mất trí nhớ . Mức độ nghiêm trọng hơn khi có triệu chứng ho, viêm kết mạc, liệt thần kinh (mất khứu giác), gục ngã và bất tỉnh nhanh. Tiếp xúc ở mức cao hơn có thể dẫn đến tử vong gần như ngay lập tức.

    Là một loại khí độc . H2S có thể có tác dụng tức thời và tiếp xúc thời gian dài có thể gây ra bệnh mãn tính hoặc thậm chí tử vong . Do đó, nhiều thiết bị màn hình sẽ có cả báo động tức thời và TWA (Time-Weighted Average).

    H2S nặng hơn không khí, nó chìm xuống sàn và có thể tích tụ trong trục, rãnh của đường ống sàn. Ban đầu sẽ có mùi trứng thối, mùi hôi của H2S rất gây chú ý. Tuy nhiên, nó nhanh chóng làm bạn mất đi khứu giác tạo cảm giác sai lầm về khí đã phát tán ra. Nếu không biết về mối nguy hiểm tiềm tàng, ai đó có thể tiếp tục làm việc và không có biện pháp phòng ngừa thích hợp trước nguy cơ nhiễm độc.

    Các loại máy dò khí H2S nổi tiếng trên thị trường

    Cả hai loại máy đo khí đơn và đa chỉ tiêu có thể được sử dụng để theo dõi H2S. Nếu máy dò báo mức khí nguy hiểm, bảng điều khiển sẽ báo động và kích hoạt còi báo hiệu bên ngoài và đèn báo.

    Thông thường, một máy đo nồng độ khí độc cầm tay nhỏ gọn để giám sát thời gian tiếp xúc phù hợp hơn. Kết hợp một hoặc nhiều hơn các cảm biến (nếu có thể có thêm các mối nguy hiểm khác) có các tín hiệu đèn và âm thanh mạnh để cảnh báo khi đạt tới mức khí báo động đã đặt trong máy. Các máy dò cầm tay có thể mang theo bên người hoặc treo ở bất cứ nơi nào họ cần. Ngoài ra,máy đo khí là một dụng cụ nhỏ gọn dễ dàng mang theo trong một không gian hẹp . Đảm bảo không bỏ qua những chỗ có thể có nồng độ khí độc cao.

    Một số sản phẩm tiêu biểu:

    Máy đo khí độc H2S Honeywell Gasalertclip Extreme

    Xem sản phẩm tại: https://eco3d.vn/san-pham/may-do-khi-doc-h2s-honeywell-gasalertclip-extreme3-201812140154

    máy đo khí độc H2S Honeywell GASALERTCLIP

    • BW GasAlert Extreme có thiết kế nhỏ gọn với kích thước: 2.8 x 5.0 x 9.5 cm
    • Trọng lượng nhẹ chỉ có 82g
    • BW GasAlert Extreme có thiết kế chống va chạm, có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt
    • Tuổi thọ pin: 18 tháng với pin 3v có thể thay thế
    • Máy được trang bị từng loại cảm biến khí cụ thể theo từng nhu cầu sử dụng
    • Màn LCD hiển thị nồng độ khí theo thời gian thực
    • BW GasAlert Extreme có kẹp bằng thép không gỉ cố định mang theo bên người
    • Máy có cảnh báo bằng đèn LED, âm thanh và chế độ rung
    • Máy còn được trang bị thêm vòi lấy mẫu hiệu chuẩn

    Xem các sản phẩm máy dò khí H2S tại: https://eco3d.vn/loai-hang/may-do-khi-h2s

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...