Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết
;
;
033.478.9967

Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

 Ngày đăng: 10/01/2019
Do nhiều nguyên khác nhau như không có hiểu biết hay không có chuyên môn và môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với điện nhưng không sử dụng thiết bị bảo hộ ngành điện để đảm bảo an toàn.

    Trong hơn ba thập kỉ qua, ngành điện luôn được xếp vào một trong ngành có nguy cơ xảy ra tai nạn cao nhất. Do nhiều nguyên nhân khác nhau như không có hiểu biết hay không có chuyên môn và môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với điện nhưng không sử dụng thiết bị bảo hộ ngành điện để đảm bảo an toàn.

    Chính vì vậy mà ngoài những công ty, xí nghiệp sản xuất lắp ráp trong ngành điện thì những người làm việc trực tiếp với điện cần phải trang bị cho mình những thiết bị ngành điện cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh. Dưới đây là top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết :

    1. Găng tay cách điện  

    Đây là thiết bị bảo hộ ngành điện bảo hộ cá nhân quan trọng nhất. Nó giúp phòng ngừa tai nạn điện giật, ánh sáng hồ quang và luồng hồ quang. Các găng tay cách điện được lưu hành trên thị trường hiện nay đều phải qua thử nghiệm điện áp bởi cơ quan chức năng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người lao động.

    Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

    Hầu hết các loại găng tay cách điện hiện nay đều được làm bằng chất liệu cao su tự nhiên, một vài loại được kết hợp thêm chất liệu da để tăng thêm độ thoải mái cho người dùng cũng như độ bền của sản phẩm. Tùy thuộc vào môi trường điện tiếp xúc mà bạn có thể lựa chọn loại găng tay phù hợp, găng tay cách điện hạ áp, trung áp và cao áp. Tuy nhiên, cả 3 loại đều có khả năng chống mài mòn hiệu quả. Cho dù vậy thì khi sử dụng bạn cần chú ý không sử dụng găng tay trong những môi trường không phải tác dụng của nó.

    2. Găng tay da bảo vệ

    Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

    Găng tay da bảo vệ là loại găng tay được chế tạo từ da bò hoặc da dê chất lượng cao. Chúng mang đến sự bảo vệ tối ưu cho găng tay cao su cách điện khỏi các vật sắc nhọn, tác động cắt, đâm xuyên với giá thành rất kinh tế.

    Găng bảo vệ được làm thủ công sử dụng sợi cotton 4 lớp có thể dùng trong công nghiệp nặng và trang bị với khóa phi kim loại giúp cố định găng tay khít với bàn tay.

    3. Giày/ủng cách điện

    Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

    Trước khi bước vào môi trường làm việc có nguy cơ cao như nhà máy thủy điện hay môi trường có chứa nguồn điện thì các kỹ sư, thợ điện bắt buộc phải trang bị giày cách điện.

    Thiết bị bảo hộ Ủng cách điện được sử dụng rộng rãi với các kỹ sư, thợ điện hay công nhân cơ khí. Thiệt bị này giúp bảo vệ hoàn toàn đôi chân khi phải làm việc trong môi trường có nguy cơ cao về rò rỉ hay truyền tải điện.

    Với chất liệu được làm từ PU hoặc cao su thì thiết bị bảo hộ này có khả năng cách điện tốt, chống trơn trượt giúp người lao động di chuyển dễ dàng và không gây bất tiện khi hoạt động.

    4. Tay áo cách điện

    1. Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

    Tay áo cách điện mở rộng phạm vi bảo vệ phần cò lại từ mép găng tay cho đến phần bả vai. Tay áo được sản xuất theo công nghệ nhúng hoặc đúc giống như găng tay cách điện cao su Salisbury.

    Ở phương pháp nhúng, dạng sứ được nhúng vào cao su hóa lỏng, sấy khô, tỉa, đánh dấu và đóng rắn. Mỗi tay áo nhận được kiểm tra chất lượng giống nhau và thử nghiệm điện trước khi vận chuyển. Tay áo nhúng có sẵn trong cùng một màu sắc như găng tay nhúng, bao gồm hai kết hợp màu sắc.

    1. 5. Sào cách điện cứu hộ

    2. Top 5 thiết bị bảo hộ ngành điện bạn cần biết

    Có lẽ các thiết bị bảo hộ ngành điện trên không còn xa lạ với người dùng và sào cách điện cứu hộ còn là một thiết bị khá mới. Nhưng thiết bị bảo hộ này trên thực tế lại rất quan trọng, không thể thiếu trong ngành công nghiệp điện.

    Sào cách điện cứu hộ được dùng trong không gian hạn chế hầm hố, và vùng xung quanh các tủ điện để kéo người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nếu đang trong môi trường điện nguy hiểm mà có người gặp nạn và người cứu hộ không thể trực tiếp tiếp xúc thì lúc này người ta bắt buộc phải sử dụng sào cách điện cứu hộ để đưa người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm. Nên đây là thiết bị bảo hộ vô cùng quan trọng không thể thiếu trong ngành điện.

    Trên đây là 5 thiết bị bảo hộ ngành điện thiết yếu nhất mà những người trong ngành điện cần tìm hiểu và trang bị cho bản thân. Bạn có thể tìm hieur thêm về accs thiết bị bảo hộ ngành điện này tại ECO3D. ECO3D có đầy đủ các thiết bị bảo hộ ngành điện từ găng tay cách điện, giày cách điện đến sào cách điện và nhiều thiết bị khác….


    Quý khách có nhu cầu đặt hàng găng tay cách điện hoặc tư vấn sản phẩm xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    Công ty TNHH ECO3D

    Địa chỉ : Số 335 Trương Định, P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai ( VP)

    Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN (Kho )

    SĐT : ☎ (04) 3636.0326 - Tel : 0983.330.380 ( Mr Dũng )

    Website : eco3d.vn

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...