Clicky
033.478.9967

Tổng quan về các tính năng an toàn cho giày bảo hộ

 Ngày đăng: Tháng 01, 2021
 Sưu tầm

    Giày bảo hộ lao động là một trong những thiết bị không thể thiếu dành cho các kỹ sư, công nhân viên làm việc tại các công xưởng, công trình. Những công việc khác nhau sẽ cần sử dụng những đôi giày bảo hộ có công dụng bảo vệ khác nhau. Ví dụ người lao động làm việc tiếp xúc với điện sẽ phải sử dụng giày bảo hộ bảo vệ cách điện, chống tĩnh điện. Hôm nay ECO3D sẽ giới thiệu đến khách hàng tất cả các tính năng an toàn cho giày bảo hộ.

    Cấu tạo cơ bản của giày bảo hộ lao động

    Trước khi đi vào tìm hiểu tính năng an toàn cho giày bảo hộ thì ta nên biết được một đôi giày bảo hộ có cấu tạo cơ bản như thế nào.

    cấu tạo, tính năng giày bảo hộ

    Mũi giày

    Giày bảo hộ lao động không giống với những đôi giày thông thường, ở phần mũi của giày bảo hộ cần phải được làm từ chất liệu có khả năng chống chịu tác động cơ học từ trên cao rơi xuống. Chất liệu mũi giày thường được làm từ thép hoặc ở một số dòng sản phẩm cao cấp hơn sẽ được làm từ composite nhẹ hơn thép và không bị biến dạng dù chịu tác động lớn.

    Đế giày

    Đế giày là bộ phận dưới cùng nhất của một đôi giày bảo hộ và cũng là bộ phận chính phải chịu lực tác động chính đến đôi giày. Đế giày thường được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau và có hai hoặc nhiều lớp để đem lại khác năng bảo vệ tốt hơn.

    Giày bảo hộ Kings KR7000-R

    700,000đ

    - Thương hiệu : Kings by Honeywell, - Chứng nhận: EN ISO 20345:2011 EN ISO 20347:2012, Nước sản xuất : Indonesia, Bảo hành 6 tháng
    Xem chi tiết

    Lớp lót giày

    Lớp lót của giày có tác dụng giảm một phần nào đó lực tác động, giúp chân người sử dụng cảm thấy êm và thoải mái nhất khi làm việc. Ở một số sản phẩm cao cấp thì lớp lót được làm từ chất liệu có khả năng chống các vật sắc nhọn đâm thủng giúp gia tăng khả năng bảo vệ chân cho người lao động.

    Thân giày

    Thân giày thì thường sẽ được làm từ chất liệu da có khả năng chống thấm nước vào bên trong. Hầu hết  các đôi giày bảo hộ được làm từ da hiện nay đều có khả năng này. Có những đôi giày có thể ngâm được trong nước 15 phút mới có hiện tượng thẩm thấu vào bên trong.

    Mặt trong của giày

    Mặt trong giày bảo hộ thì thường làm từ những chất liệu mềm, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, còn được tích hợp thêm khả năng thấm hút mồ hôi cho công nhân nếu phải sử dụng làm việc trong thời gian dài.

    tính năng giày bảo hộ cao cấp

    Các tính năng an toàn cho giày bảo hộ

    Dưới đây là tất cả các tính năng có trong một đôi giày bảo hộ lao động

    1. Đế giày chống đâm xuyên

    Đây là tính năng không phải sản phẩm nào cũng có. Ở những sản phẩm có đến giày chống đâm xuyên giúp bảo vệ chân người lao động khỏi những vật sắc nhọn ở trên bề mặt tiếp xúc với chân có khả năng đâm vào đôi giày bảo hộ. Thường thì những đôi giày như này đều đáp ứng được tiêu chuẩn S1P, tiêu chuẩn dành cho những đôi giày có khả năng chống đâm xuyên. Giày có đế chống đâm xuyên thường được người lao động gọi là giày bảo hộ công trường.

    2. Giày không thấm nước

    Đây là tính năng được thiết kế đặc biệt dành cho những đôi giày đặc biệt. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều những sản phẩm giày bảo hộ có khả năng chống thấm nước nhưng không hoàn toàn. Những đôi giày có khả năng không thấm nước này thường làm từ chất liệu cao su và có thiết kế như những chiếc ủng bảo hộ. Ủng bảo hộ thường được người lao động sử dụng trong những ngày mưa to, trời lạnh vì nó không thấm nước và khi sử dụng cũng khá ấm ở bên trong.

    3. Đế ngoài chống trơn trượt

    Khi phải làm việc trong những môi trường có nhiều dầu, mỡ trên bền mặt thì người lao động cần sử dụng những đôi giày có khả năng chống trơn trượt. Trong tiêu chuẩn chống trơn trượt có 3 mức độ đó là SRA, SRB, SRC và SRC là tiêu chuẩn chống trơn trượt tốt hơn cả vì nó bảo gồm SRA lẫn SRB. Thường có thiết kế các rãnh ở dưới đế giày để gia tăng độ bám cho đôi giày bảo hộ.

    tính năng giày bảo hộ

    4. Đế ngoài chống dầu và nhiên liệu

    Tính năng này thì thường được dùng cho các ngành công nghiệp đặc thù như dầu khí, hóa chất, cơ khí ... và cũng không phải đôi giày bảo hộ nào cũng có tính năng này.

    5. Giày chống tĩnh điện

    Khi phải làm việc ở trong môi trường phòng sạch thì tĩnh điện là điều cấm kỵ, vì vậy các kỹ sư, công nhân viên làm việc trong phòng sạch cần phải sử dụng những đôi giày bảo hộ có khả năng chống tĩnh điện để làm việc nếu không muốn làm hỏng các thiết bị điện tử trong đó.

    6. Mũi giày chống dập ngón

    Như đã nói ở trên thì đây là tính năng giúp giày bảo hộ bảo vệ phần ngón chân của người lao động khi có vật nặng rơi từ trên cao xuống mũi giày. Hiện này thì gần như tất cả các sản phẩm giày bảo hộ lao động đều được tích hợp tính năng này, tối thiểu phải giảm được lực tác động 200J. Chất liệu làm mũi chống dập ngón thì thường là thép hoặc cao cấp hơn thì đó là composite.

    các tính năng cho giày bảo hộ

    7. Gót chân hấp thụ năng lượng

    Tính năng này giúp giày bảo hộ hấp thụ thêm một phần nào đó lực tác động từ bên ngoài để chân người sử dụng không phải chịu quá nhiều áp lực.

    8. Nguy hiểm điện

    Đây cũng là một trong những tính năng mà không phải sản phẩm giày bảo hộ lao động nào cũng có. Tính năng này được tích hợp cho những sản phẩm đặc thù dùng trong những công việc mà khi người lao động làm việc thì họ phải tiếp xúc với nguồn điện hoặc vật dẫn điện.

    Tùy vào điện năng công nhân phải tiếp xúc mà có những sản phẩm giày bảo hộ khác nhau. Người lao động nên tìm hiểu kỹ lưỡng công việc của mình và nguồn năng lượng điện mà họ phải tiếp xúc để lựa chọn những đôi giày bảo hộ phù hợp.

    9. Thoáng khí

    Hiện nay thì gần như 90% các sản phẩm giày bảo hộ đều có tính năng thoáng khí này. Khi phải sử dụng giày bảo hộ làm việc trong thời gian dài sẽ không tránh khỏi việc bị ra mồ hôi làm khó chịu cho người sử dụng thì thoáng khí sẽ làm chân cảm giác thoải mái nhất.

    Một số tính năng khác

    các tính năng cho giày bảo hộ

    - Giày chống nam châm

    - ESD

    - Giày có lót ấm

    - Giày có trọng lượng nhẹ

    - Giày có bọt tác động mềm

    - Giày cách nhiệt

    - Giày có đế ngoài không đánh dấu

    - Giày có đế ngoài chịu nhiệt

    - Giày cách nhiệt lạnh

    Các tính năng bổ sung này thì trường được áp dụng vào cho những sản phẩm đặc thù và phục vụ cho những công việc đặc thù. Những đôi giày có các tính năng bổ sung này thì được sản xuất không nhiều trên thị trường.

    Giày bảo hộ thể thao

    Trên đây là toàn bộ về cấu tạo cơ bản và các tính năng có trong đôi giày bảo hộ lao động. Hi vọng sau bài viết này người lao động có thêm hiểu biết về giày bảo hộ, góp phần lựa chọn được những đôi giày bảo hộ có tính năng phù hợp với tính chất công việc của mỗi người.

    ECO3D - Nhà phân phối giày bảo hộ chất lượng cao

    nhà phân phối giày bảo hộ chất lượng cao

    Công Ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị bảo hộ lao động (PPE) trong có có các sản phẩm giày bảo hộ với những đặc điểm tính năng, kiểu dáng, chất lượng khác nhau và đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới như: Honeywell, 3M, King's, Jogger.

    Tất cả các sản phẩm ECO3D cung cấp cam kết là những sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất. Có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như giấy tờ chứng nhận chất lượng được cấp bởi chính nhà sản xuất.

    Mọi thắc mắc xin liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được giải đáp thắc mắc, hỗ trợ đặt hàng và hỗ trợ mua hàng sớm nhất, cùng với mức giá ưu đãi nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...