Clicky
Yêu cầu bảo vệ thính giác của OSHA là gì? | BHLĐ ECO3D Yêu cầu bảo vệ thính giác của OSHA là gì? | BHLĐ ECO3D
033.478.9967

Tìm hiểu về yêu cầu bảo vệ thính giác của OSHA

 Ngày đăng: Tháng 12, 2020
 Sưu tầm
Các tiêu chuẩn của OSHA được đưa ra theo tiêu chuẩn số 1910.95 , bao gồm việc tiếp xúc với tiếng ồn nghề nghiệp. Tìm hiểu về các tiêu chuẩn này không chỉ quan trọng để tuân thủ các quy định của chính phủ mà còn để đảm bảo nhân viên được cung cấp sự bảo vệ mà họ cần.

    Tổn thương thính giác là một trong những ảnh hưởng thường thấy nhất do tiếng ồn lớn mang lại cho con người. Những ảnh hưởng bởi tiếng ồn rất nguy hiểm bởi vì nó không chỉ gây ra ảnh hưởng ngay lúc đó mà nó còn gây ảnh hưởng trong thời gian dài.

    Tiếng ồn có thể gây ảnh hưởng thế thính giác trong thời gian dài, vì vậy mà người lao động thường không chú ý và chủ quan trong vấn đề bảo vệ thính giác của mình khi làm việc với tiếng ồn lớn.

    Tiêu chuẩn OSHA - tiêu chuẩn dành cho bảo vệ thính giác là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá những sản phẩm, thiết bị bảo vệ thính giác có phù hợp và đủ khả năng bảo vệ hay không? Cùng tìm hiểu về những yêu cầu mà OSHA đưa ra trong bài viết này.

    tiêu chuẩn OSHA

    Phân loại tiếng ồn

    Tiếng ồn lớn được chia làm 2 loại (theo tiêu chuẩn OSHA) đó là:

    - Tiếng ồn đột ngột là loại tiếng ồn mà cường độ tiếng ồn tăng lên đột biến

    - Tiếng ồn liên tục kéo dài liên tục trong thời gian dài

    Cùng tìm hiểu kỹ càng hơn về 2 loại tiếng ồn trên.

    Tiếng ồn đột ngột

    Theo thống kê từ OSHA thì những tiếng ồn đột ngột có thể gây ảnh hưởng ngay lập tức đến thính giác của con người và đây cũng là một lý do mà những tiếng ồn đột ngột này nguy hiểm hơn tiếng ồn liên tục.

    Do đặc điểm xuất hiện "đột ngột" của nó mà người lao động không thể lường trước được lúc nào thì xuất hiện loại tiếng ồn này (trừ khi đó là một sự kiện, sự việc đã được người lao động hay doanh nghiệp lên kế hoạch trước).

    tiếng ồn đột ngột

    Người lao động có khả năng tiếp xúc với tiếng ồn đột ngột phát ra từ máy ép dập xuống kim loại để tạo hình cho kim loại .... hoặc các vật thể khác nữa. Tiếng ồn đột ngột này có thể vượt qua 120 decibel (dB). Công nhân càng gần với nguồn phát ra tiếng ồn thì tiếng ồn càng lớn nguy cơ gặp phải những ảnh hưởng sẽ nghiêm trọng hơn những người đứng cách xa nguồn phát ra tiếng ồn.

    Theo tiêu chuẩn OSHA, tất cả những doanh nghiệp có máy móc có thể phát ra những tiếng ồn lớn đột ngột đều phải có biển cảnh báo hoặc những thông báo cho người lao động để sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác.

    Tiếng ồn liên tục

    Tiếng ồn liên tục có cường độ âm thanh (dB) thấp hơn so với tiếng ồn đột ngột, tuy nhiên về độ nguy hiểm thì cũng rất cao. Bởi có cường độ âm thanh thấp nên mọi người lao động lầm tưởng rằng nó không nguy hiểm mà chủ quan không sử dụng những thiết bị bảo vệ thính giác.

    Những người lao động làm việc tiếp xúc với tiếng ồn liên tục trong thời gian dài có thể mắc những triệu trứng như ù tai, đau tai, viêm tai hoặc những vấn đề thính giác khác.

    Như thế nào thì được gọi là tiếng ồn lớn

    như nào là tiếng ồn lớn

    Dưới đây là một số cường độ âm thanh và sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp theo tiêu chuẩn OSHA.

    - 90 dB: Với những tiếng ồn có cường độ dưới 90 dB thì người lao động không cần sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác (trừ khi phải tiếp xúc liên tục 8 tiếng trở lên).

    - 92 dB: Phải sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác nếu tiếp xúc liên tục hơn 6 tiếng.

    - 95 dB: Không cần sử dụng sản phẩm bảo vệ thính giác nếu tiếp xúc dưới 4 tiếng, trên 4 tiếng phải sử dụng

    - 97 dB: Tùy vào khả năng mà một số người có thể chịu được mức độ 97 dB trong thời gian 3 tiếng.

    - 100 dB: Chỉ an toàn trong vòng chưa đầy 2 tiếng (theo tiêu chuẩn OSHA).

    - 102 dB: Nên sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác nếu tiếp xúc hơn 1 tiếng.

    - 105 dB: Cần phải sử dụng thiết bị bảo vệ sau 30 phút (nút tai chống ồn, chụp tai chống ồn).

    - 110 dB: Cần sử dụng ít nhất 1 thiết bị bảo hộ.

    - 115 dB: Cần sử dụng 1 hoặc nhiều hơn những thiết bị bảo hộ thính giác.

    - Trên 115 dB thì người lao động cần tìm hiểu và lựa chọn những thiết bị phù hợp để bảo vệ thính giác cho mình nếu không muốn chịu những ảnh hưởng từ tiếng ồn này.

    Phương pháp giảm tiếng ồn theo tiêu chuẩn OSHA

    Để tuân thủ các yêu cầu của OSHA, một cơ sở cần phải theo dõi mức độ tiếng ồn thường xuyên. Cụ thể, bất kỳ lúc nào có sự thay đổi về loại công việc đang được thực hiện hoặc loại máy móc đang sử dụng doanh nghiệp phải theo dõi từ đó lựa chọn ra những thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp với mức tiếng ồn mà người lao động phải tiếp xúc.

    Việc kiểm tra và theo dõi cường độ tiếng ồn tại doanh nghiệp đặc biệt cần thiết bởi cường độ tiếng ồn có thể lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào khoảng cách của người lao động đứng gần hay xa nguồn phát ra tiếng ồn.

    Lựa chọn những sản phẩm thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp với môi trường và tính chất công việc. Những sản phẩm không phù hợp không những không đảm bảo an toàn cho thính giác mà còn có khả năng gây ảnh hưởng nặng hơn.

    giải pháp chống tiếng ồn

    Ngoài việc theo dõi mức độ tiếng ồn và cung cấp bảo vệ thính giác cho nhân viên, doanh nghiệp cũng cần thông báo cho mọi nhân viên làm việc trong những môi trường ồn ào này về những rủi ro. Tiêu chuẩn OSHA chỉ rõ rằng nhân viên cần biết tất cả các rủi ro liên quan đến một công việc nhất định, bao gồm cả các rủi ro liên quan đến cường độ tiếng ồn.

    Trên đây là những yêu cầu mà tiêu chuẩn OSHA đưa ra cho các doanh nghiệp cũng như người lao động tuân thủ và làm theo. Hi vọng sau bài viết này các bạn có thể hiểu được tầm ảnh hưởng của tiếng ồn lớn, biết được môi trường làm việc của mình phải lựa chọn những thiết bị bảo vệ thính giác như thế nào. 

    Mọi thắc mắc xin liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được giải đáp miễn phí, hỗ trợ đặt hàng mua các sản phẩm nút tai chống ồn, chụp tai chống ồn cũng như thiết bị PPE khác tại ECO3D với mức giá rẻ nhất thị trường.

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...