Tìm hiểu về găng tay chống tĩnh điện
;
;
033.478.9967

Tìm hiểu về găng tay chống tĩnh điện

 Ngày đăng: 09/08/2022
Găng tay chống tĩnh điện (tên tiếng anh là Antistatic gloves), là loại găng tay bảo hộ lao động, được sản xuất từ việc pha lẫn và đen xen vào nhau vải không dệt và sợi carbon. Sự kết hợp này tạo thành

    Găng tay chống tĩnh điện (tên tiếng Anh là Antistatic gloves) - một sản phẩm được thị trường công nghiệp sản xuất tin dùng và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn, phổ biến hơn. Giúp người lao động phòng tránh được những tác hại nguy hiểm tiềm tàng có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Vậy trong bài việt này hãy cùng ATV tìm hiểu về loại găng tay này nhé!

    Găng tay chống tĩnh điện là gì?

    găng tay chống tĩnh điện

    Găng tay chống tĩnh điện (tên tiếng anh là Antistatic gloves), là loại găng tay bảo hộ lao động, được sản xuất từ việc pha lẫn và đen xen vào nhau vải không dệt và sợi carbon. Sự kết hợp này tạo thành vải chống tĩnh điện. Những loại găng tay có mật độ sợi Carbon càng cao thì càng chống tĩnh điện tốt. Đây cũng là yếu tố chính để cho các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn loại găng tay phù hợp và tốt mà không cần sử dụng máy đo.

    Phân loại cơ bản

    Ngoài khái niệm găng tay chống tĩnh điện là gì trên, bạn có biết đến những phân loại cơ bản của nó không? Có nhiều loại găng tay chống tĩnh điện nhưng có thể kể đến 2 loại cơ bản là:

    - Găng tay vải chống tĩnh điện

    - Găng tay sợi cacbon chống tĩnh điện

    Dù là loại găng tay tĩnh điện nào thì thành phần không thể thiếu quyết định đến khả năng chống tĩnh điện của găng tay bảo hộ này chính là sợi cacbon. Bên cạnh đó, găng tay chống tĩnh điện còn có thể được phủ một lớp PU nhằm làm tăng ma sát để hoạt động sản xuất của người công nhân diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn.

    Vì sao phải sử dụng găng tay chống tĩnh điện?

    1. Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

    găng tay chống tĩnh điện

    Các bạn biết đó , khi làm việc trong môi trường từ tính cao , khả năng điện tử phóng xạ vào cơ thể người lao động là rất cao. Các hạt electron điện tử khi chạm vào cơ thể họ sẽ thẩm thấu đi dần vào bên trong phá hủy cơ quan nội tạng, từ từ bào mòn sức khỏe, làm kiệt quệ tinh thần của người lao động. Về lâu về dài có thể gây nên một số căn bệnh rất tai hại như xơ gan , bệnh về phổi, suy hô hấp, thậm chí là dẫn tới bệnh mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn … Những nguy cơ nhiễm bệnh do phóng xạ điện tử trên không phát hiện được ngay mà nó sẽ ngấm dần dần dần rồi phát bệnh từ 2 – 3 năm sau.

    2. Ảnh hưởng đến chất lượng công việc

    găng tay chống tĩnh điện

    Đối với những người làm việc là kỹ sư, nhân viên lắp ráp linh kiện điện tử trong các công ty, nhà xưởng hoặc phòng thí nghiệm,… Các hoạt động cầm nắm, tiếp xúc với các loại bo mạch sẽ tạo ra sự ma sát nhẹ với nhau tạo ra hiện tượng tĩnh điện bởi điện tích dương và điện tích âm. Khi đó, sự phóng điện giữa hai điện tích trái dấu sẽ làm cho bo mạch bị hư hỏng, gây thiệt hại cho sản phẩm. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, tốn kém chi phí và quá trình hoàn thiện sản phẩm, nặng hơn còn dẫn đến cháy nổ.

    Vì vậy, bất kể người lao động làm việc trong lĩnh vực này đều phải được trang bị găng tay bảo hộ đúng theo tiêu chuẩn chống tĩnh điện. Đây là trang bị không thể thiếu khi làm việc ở các khu công nghiệp có xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử, chất bán dẫn, bảng mạch, bo mạch, vi mạch,…

    Tác dụng của găng tay chống tĩnh điện

    • Găng tay chống tĩnh điện tuy không trực tiếp góp phần vào quá trình sản xuất , tạo nên sản phẩm nhưng lại là công cụ giúp người lao động phòng tránh được những tác hại nguy hiểm trên. Về thẩm mỹ là tránh các vết bỏng, cháy trong quá trình hàn, bắt vít, lắp ráp  linh kiện điện tử … Về tác dụng lâu dài là tránh nhiễm điện từ trường ( nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm ).
    • Găng tay phủ PU đầu ngón chống tĩnh điện giúp cho việc cầm nắm dễ dàng hơn nhờ tăng độ bám ở lòng bàn tay, không gây mài mòn lên sản phẩm, chống nước , dầu mỡ
    • Có khả năng chống trầy xước, khi đeo sẽ ôm trọn bàn tay giúp người đeo thoải mái và dễ dàng thao tác, không gây dị ứng da, thoáng mát.
    • Thiết kế gọn gàng, tính thẩm mỹ cao, sử dụng vải chống tĩnh điện, đường may tinh tế chuẩn xác, giá bán găng tay chống tĩnh điện cũng không quá cao, phù hợp với mọi người.

    Đặc điểm của găng tay chống tĩnh điện

    găng tay chống tĩnh điện

    Thông thường, găng tay chống tĩnh điện được sản xuất bởi chất liệu vải polyeste, PVC kết hợp sợi carbon. Đây đều là những chất liệu có khả năng chống tĩnh điện tốt theo các tiêu chuẩn đặt ra trong phòng sạch. Khi đeo tạo được cảm giác dễ chịu, thoải mái trong quá trình làm việc.

    Với thiết kế chắc chắn, ôm bàn tay và không gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài. Đặc biệt, có độ nhẹ, đặc tính không dính và mềm mại cao. Độ bền tốt giúp sử dụng lâu dài không bị bung chỉ, chống mài mòn, độ bám tốt giúp thao tác cầm nắm tốt hơn, tặng sự nhạy cảm cho bàn tay.

    Lĩnh vực ứng dụng

    Ngoài vai trò chống tĩnh điện như tên gọi, khả năng của đôi găng tay chống tĩnh điện còn có thể là gì nữa chăng? Nó còn có ưu điểm chống bám bụi sự trơn trượt và có thể ngăn ngửa được sự kích ứng da từ chất thải corona. Bởi những đặc tính vô cùng ưu việt này mà đôi găng tay chống tĩnh điện được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Vượt ra khỏi mô phạm các ngành kỹ thuật, điện tử, hóa chất, tự động hóa,… nó còn được ứng dụng ngay cả trong môi trường y khoa, sinh học, nghiên cứu khoa học,… Như vậy, đôi găng tay chống tĩnh điện này có thể tiếp cận, ứng dụng được rất nhiều trong các lĩnh vực, môi trường khác nhau.

    Địa chỉ mua găng tay chống tĩnh điện uy tín

    găng tay chống tĩnh điện

    ECO3D SAFETY chuyên cung cấp các loại găng tay bảo hộ chất lượng, cam kết về giá cả và sản phẩm giúp bạn tìm ra nhiều thương hiệu nổi tiếng cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo, và đáng tin cậy. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

    Chúng tôi không chỉ cam kết về độ bền chắc của sản phẩm bảo hộ lao động mà còn cam kết về uy tín chất lượng và thương hiệu. Giúp cho bạn cảm thấy an tâm và được bảo hộ an toàn tốt nhất trong môi trường làm việc. Đến với ECO3D SAFETY quý khách sẽ được phục vụ một cách chu đáo, nhiệt tình và gần gũi nhất, bởi chúng tôi luôn coi khách hàng là người bạn đồng hành thân thiết của mình.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...