Clicky
Tiêu chí để lựa chọn BHLĐ chống ồn | BHLĐ ECO3D Tiêu chí để lựa chọn BHLĐ chống ồn | BHLĐ ECO3D
033.478.9967

Tiêu chí để lựa chọn BHLĐ chống ồn

 Ngày đăng: Tháng 12, 2020
 Sưu tầm
Trong nền kinh tế công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì ngoài ô nhiễm môi trường bởi các chất thải, khí độc,... thì ô nhiễm tiếng ồn cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm.

    Trong nền kinh tế công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì ngoài ô nhiễm môi trường bởi các chất thải, khí độc,... thì ô nhiễm tiếng ồn cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Những tiếng ồn này có thể gây ra các thương tổn cho tai và thậm chí có thể làm mất đi thính lực của con người. Vì vậy để bảo vệ thính giác ở mức tốt nhất, người ta lập ra các tiêu chí lựa chọn bảo hộ lao động chống ồn. 

    Tiếng ồn là gì?

    bảo hộ thính giác

    Tiếng ồn là một danh từ chung dùng để chỉ những âm thanh gây khó chịu, quấy rối điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của con người. Tiếng ồn có thể xuất hiện: liên tiếp, ngắt quãng hoặc đột ngột.

    Tiếng ồn trong lao động do cac nguyên nhân:

    - Tiếng ồn cơ học : do sự chuyển, ma sát của các chi tiết máy móc 

    - Tiếng ồn va chạm 

    - Tiếng ồn khí động 

    - Tiếng nổ hoặc xung sinh ra khi động cơ đốt trong hoặc động cơ diezen làm việc

    Một số ưu nhược điểm của bịt tai và nút tai

    bảo hộ thính giác

    Trong bảo hộ lao động chống ồn có hai thiết bị chính là nút tai và chụp tai chống ồn. Mặc dù là thiết bị bảo hộ nhưng chúng cũng có những ưu nhược điểm riêng như :

    - Cản trở quá trình giao tiếp

    - Chụp tai cho sự giảm ồn thích hợp hơn trong các giải tần số tiếng ồn so với nút nút tai (Bịt tai làm giảm độ ồn nhiều hơn ở vùng tần số cơ quan thính giác nhạy cảm nhất) 

    Chụp tai dễ sử dụng và ít gây khó chịu hơn, trong khi nút tai đôi khi khó cài đặt (như loại phải vặn cho nhỏ rồi mới cso thể sử dụng được)

    - Nút tai nhét trực tiếp vào lỗ tai nên dễ gây ra các cảm giác khó chịu

    Chụp tai thuận tiện cho các hoạt động trong môi trường làm việc không liên tục, nút tai thuận tiện khi làm liên tục hơn 

    Chụp tai rất thích hợp sử dụng trong môi trường lạnh trong khi nút tai thuận tiện dùng trong môi trường 

    - Mang bịt tai vướng víu hơn, giá thành cao hơn nút tai vài chục lần

    Những tiêu chí lựa chọn bảo hộ lao động chống ồn

    1. Lựa chọn thiết bị phù hợp

    bảo hộ thính giác

    Vì mỗi môi trường làm việc là không giống nhau nên bạn cần phải lựa chọn nút tai hoặc chụp tai phù hợp với môi trường đó. Nếu nơi bạn làm có mức tiếng ồn lớn bạn cần mua sản phẩm có khả năng giảm được tiếng ồn cao và ngược lại. Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào điều kiện làm việc mà bạn lựa chọn nút tai chống ồn hay thiết bị chống ồn. Điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ thính lực mà còn không gây ảnh hưởng đến các tiến độ công việc của bạn. 

    2. Chất liệu thiết bị

    Với nền công nghệ tiên tiến hiện đại ngày nay thì chẳng lạ gì khi các thiệt bị bảo hộ lao động chống ồn lại được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như thế. Nhưng nhìn chung thì nút tai thường được làm từ các loại vật liệu chính như bọt foam, polymer và silicone; còn chụp tai thì thường được làm bằng nhựa plastic. Tất cả những chất liệu này đều được các chuyên gia đánh giá là có tuổi thọ lớn và khả năng chống tác động cơ học tốt. Hơn hết là tính năng cách âm của chúng tốt hơn với các loại vật liệu khác. 

    3. Kiểu dáng thiết bị

    bảo hộ thính giác

    Bên cạnh vật liệu cấu thành thì kiểu dáng thiết bị cũng là một phần quan trọng trong tiêu chí lựa chọn bảo hộ lao động chống ồn. Nút tai có kiểu dáng khá đa dạng không bó buộc trong một hình thù nhất định nào đó giống chụp tai là hình chữ nhật. Chúng thường được thiết kế hình viên đạn, hình chữ T, hình trụ hay hình cây thông ba tầng. 

    Các kiểu dáng như chữ T, viên đạn thì thường là loại nút tai dùng 1 lần được làm từ chất liệu bọt foam có độ giãn nở tối ưu. Hình cây thông thì thường là loại dùng nhiều lần được làm từ polymer hay silicone và dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. 

    Dù là tiêu chí lựa chọn như thế nào thì mục đích chính vẫn là thiết bị đó phải phù hợp nhu cầu cũng như môi trường sử dụng của cá nhân bạn. Bởi chỉ cần chọn sai thiết bị, thính giác của bạn sẽ không được bảo vệ toàn diện và dễ bị tổn thương hơn, thâm chí là mất thính lực. 

    Địa chỉ phân phối bảo hộ lao động thính giác uy tín, chất lượng

    bảo hộ thính giác

    Bảo Hộ Lao Động EOC3D là một trong những doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại sản phẩm về trang thiết bị an toàn phục vụ người lao động, doanh nghiệp, đại lý bảo hộ lao động. Sau gần 5 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng bảo hộ lao động cho nhiều ngành nghề như: xây dựng, cơ khí, luyện kim, hóa chất, thiết bị phòng cháy chữa cháy, đồ bảo hộ cho các khu công nghiệp… công ty tự tin đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường bảo hộ hiện nay. 

    Đặc biệt là về các thiết bị bảo hộ lao động chống ồn, ECO3D luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ số lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời phần phối nhiều chủng loại nút tai và chụp tai thuộc các thương hiệu khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khác hàng. ECO3D cũng cam cam kết rằng có đầy đủ các chính sách chiết khấu hấp dẫn riêng biệt dành cho các quý đại lý và cộng tác viên. Tại đây quý khách không cần phải lo lắng về chất liệu cũng như giá thành sản phẩm. 

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...