Thiết bị bảo hộ ngành hàn cần những gì?
;
;
033.478.9967

Thiết bị bảo hộ ngành hàn cần những gì?

 Ngày đăng: 14/12/2020
Nghề hàn là một trong những nghề khá phổ biến hiện nay, bạn có thể bắt gặp một công nhân hàn ở bất kỳ công trường xây dựng hay xưởng sản xuất. Những người thợ hàn luôn phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây hại cho sức khỏe khi làm việc. Để bảo vệ sức khỏe của chính mình thì những người thợ hàn phải tự trang bị thiết bị bảo hộ ngành hàn cho chính mình.

    Nghề hàn là một trong những nghề khá phổ biến hiện nay, bạn có thể bắt gặp một công nhân hàn ở bất kỳ công trường xây dựng hay xưởng sản xuất. Những người thợ hàn luôn phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây hại cho sức khỏe khi làm việc. Để bảo vệ sức khỏe của chính mình thì những người thợ hàn phải tự trang bị thiết bị bảo hộ ngành hàn cho chính mình.

    Vậy thiết bị bảo hộ ngành hàn gồm những gì? Tầm quan trọng của thiết bị bảo vệ thợ hàn là như thế nào? Hãy cùng ECO3D tìm hiểu sau bài viết này.

    Tại sao nên sử dụng đồ bảo hộ cho thợ hàn

    tại sao nên sử dụng thiết bị bảo hộ ngành hàn

    Nghề hàn là một trong những nghề mà khi làm việc người lao động phải tiếp xúc với rất nhiều những tác nhân gây hại cho sức khỏe khác nhau như: phải tiếp xúc với nhiệt độ cao, khói độc, những tia lửa điện, kim loại nóng, tia cực tím, tia laser ... tất cả đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ. 

    Sử dụng thiết bị bảo hộ ngành hàn giúp người lao động tự tin khi hơn khi làm việc, không còn cảm giác lo sợ mỗi khi phải làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng.

    Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp do chủ quan và một phần là do thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của đồ bảo hộ dành cho thợ hàn mà đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn lao động ngành hàn, đa số đều để lại những hậu quả nghiêm trọng về người lẫn tài sản.

    Thiết bị bảo hộ ngành hàn gồm những gì?

    thiết bị bảo hộ ngành hàn gồm những gì

    Do phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại khác nhau nên người thợ hàn cũng phải trang bị những thiết bị bảo hộ khác nhau. Để đảm bảo an toàn thì ít nhất người thợ hàn phải sử dụng thiết bị bảo hộ như: quần áo bảo hộ, mũ hàn - mặt nạ hàn, găng tay hàn, giày bảo hộ.

    Quần áo bảo hộ thợ hàn

    Những bộ quần áo đủ tiêu chuẩn sử dụng trong ngành hạn phải được làm từ những chất liệu chống cháy, có khả năng chịu nhiệt độ cao, không bắt lửa. Tùy vào tính chất công việc và nguồn nhiệt người lao động phải tiếp xúc mà lựa chọn ra những bộ quần áo có khả năng chịu nhiệt phù hợp để trang bị.

    Chỉ khâu của những bộ quần áo chống cháy này là loại chỉ chống cháy Nomex. Nên chọn những bộ quần áo chống cháy có trọng lượng nhẹ để khi sử dụng người lao động cảm thấy thoải mái và linh hoạt nhất. 

    Nhiều bộ quần áo chịu nhiệt cũng được tích hợp thêm khả năng chống mài mòn, chống hóa chất, chống thấm nước, chống đâm xuyên và chống xé rách để gia tăng khả năng bảo vệ cho người thợ hàn.

    Mũ hàn - Mặt nạ hàn

    Mặt nạ hàn tự động 3M 10V

    - Thương hiệu : 3M, Xuất xứ : Mỹ, Độ tối thay đổi tự động : 10 - 12, Độ sáng : 3, Kích thước mặt kính : 44 x 93 mm, 1.73 x 3.66 in, Trọng lượng 390g, Thời lượng pin : 1500 giờ, Loại Pin : CR2032, Ứng dụng : Bảo vệ mắt trước bức xạ hồ quang, tăng sự chính xác khi đặt que hàn Xây dựng, Bảo trì, Cơ sở hạ tầng, Cơ khí...Tiêu chuẩn : ANSI Z87.1-2010 và EN 379:2003
    Xem chi tiết

    Khi ở các công xưởng, việc những mảnh vỡ văng bắn, những vật rơi bất ngờ từ trên xuống là điều thường gặp. Người thợ hàn khi làm việc sẽ không thể chú ý và né tránh trong những trường hợp như vậy, sử dụng mũ bảo hộ để bảo vệ đầu khỏi những tác động cơ học là điều cần thiết.

    Mặt nạ hàn là sản phẩm được thiết kế để sử dụng bảo vệ phần mặt của người lao động. Mặt na hàn là vật dụng không thể thiếu cho công nhân hàn tránh ảnh hưởng của tia cực tím, tia hồng ngoại lên mắt, vùng da mặt, cũng như tránh khỏi xì hàn nóng chảy.

    Ánh sáng cũng là một trong những tác nhân gây hại cho mắt khi hàn. Sử dụng những chiếc mặt nạ hàn có khả năng làm giảm cường độ ánh sáng đến mắt cũng như những ảnh hưởng cho mắt do ánh sáng đó gây ra.

    Găng tay bảo hộ cho thợ hàn

    Đôi tay là bộ phận gần như tiếp xúc gần nhất với những tia lửa điện, hồ quang điện, mảnh vụn văng bắn vì vậy cần phải được bảo vệ một cách cẩn thận. Là một thiết bị bảo hộ ngành hàn nên găng tay hàn cũng phải được làm từ chất liệu có khả năng chống cháy.

    Găng tay bảo hộ hàn TIG Honeywell 2012847

    800,000đ

    Găng tay bảo hộ hàn TIG Honeywell 2012847 là loại găng tay da chống nóng làm từ da bò và chống thấm nước. Được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi ECO3D
    Xem chi tiết

    Cần lựa chọn những đôi găng tay vừa vặn với đôi tay của người lao động để tạo sự thoải mái, linh hoạt và độ chính xác cao trong công việc. Hiện nay thì hầu hết các đôi găng tay đều có thêm khả năng chống cắt, chống mài mòn và chống đâm xuyên.

    Giày bảo hộ cho thợ hàn

    Thông thường những người thợ hàn sẽ lựa chọn cho mình một đôi giày bảo hộ cao cổ để những mảnh vỡ vụn hay mảnh xỉ hàn không thể văng vào chân. Mũi giày bảo hộ được làm bằng thép hoặc những chất liệu khác có khả năng bảo vệ chân khỏi những vật rơi từ trên xuống.

    Giày bảo hộ cho thợ hàn cũng phải được làm từ chất liệu cao cấp để gia tăng khả năng bảo vệ. Nên chọn những đôi giày rộng hơn một chút so với chân để có cảm giác thoải mái khi sử dụng.

    Trên đây là lý do tại sao nên sử dụng thiết bị bảo hộ ngành hàn và một số trang thiết bị bảo hộ dành cho thợ hàn phổ biến hiện nay. Sau bài viết này, hi vọng giúp được khách hàng có một cái nhìn khác và hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng thiết bị bảo hộ ngành hàn. 

    Nơi bán đồ bảo hộ cho thợ hàn uy tín - chất lượng

    thiết bị bảo hộ ngành hàn

    Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp những thiết bị bảo hộ dành cho thợ hàn uy tín thì hãy đến ngay với ECO3D. Công ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị bảo hộ lao động cũng như đồ bảo hộ chuyên dụng cho thợ hàn.

    Tất cả các sản phẩm tại ECO3D đều được nhập khẩu từ bên hãng cam kết hàng chuẩn chất lượng cao và có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như giấy tờ chứng nhận chất lượng được cung cấp bởi nhà sản xuất.

    Liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ đặt hàng, hỗ trợ mua hàng sớm nhất và nhận được mức giá tốt nhất trên hị trường.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...