Clicky
5 lí do phải đeo kính chống bụi tại công trường xây dựng ? 5 lí do phải đeo kính chống bụi tại công trường xây dựng ?
033.478.9967

Tại sao phải đeo kính chống bụi tại công trường xây dựng ?

 Ngày đăng: Tháng 11, 2019
 Sưu tầm
Kính bảo hộ chống bụi luôn được biết đến là một thiết bị bảo hộ quan trọng và cần thiết nhất trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như : xây dựng, khai thác, chế tạo máy móc,….Đặc biệt là đối với người lao động làm việc trong các công trường có nhiều bụi bẩn...

    Công trường xây dựng luôn là nơi bận rộn, nhiều người và cá thiết bị, máy móc cho nên cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Một trong số đó là khói bụi từ các nguyên vật liệu xây dựng. Bên cạnh đội mũ bảo hộ thì việc đeo kính chống bụi tại công trường xây dựng là vô cùng cần thiết đối với mỗi công nhân. 

    an toàn công trường xây dựng

    Nếu bạn vẫn chưa tin hoặc còn xem nhẹ vấn đề này thì trong bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn tầm quan trọng của kính chống bụi tại công trường xây dựng.

    5 lý do phải dùng kính chống bụi tại các công trường xây dựng

    Môi trường có nhiều bụi bẩn

    Bụi bặm tại công trường xây dựng

    Tác nhân bụi bẩn, hạt hoặc mảnh vỡ khi bắn vào mắt chính là nguy cơ phổ biến gây tổn thương cho mắt. Khi những người lao động làm việc trong môi trường khoan, cắt, mài, chà nhám,… tại các công trường xây dựng. Nơi đây đặc thù có rất nhiều khói bụi gây hại đến đôi mắt và sức khỏe người lao động. Cho nên cần sử dụng kính bảo hộ khi làm việc.

    Các nguồn bức xạ ánh sáng

    Kính chống tia Uv, tia cực tím

    Nguồn bức xạ ánh sáng, tia tử ngoại UV đều là tác nhân gây tổn thương cho mắt. Dẫn đến các bệnh về mắt như viêm giác mạc, bỏng võng mạc, đục thủy tinh thể. Làm cho đôi mắt ngày càng khó nhìn và dần dần mất khả năng nhìn.

    Các vật văng bắn trong không trung

    Tại công trường làm việc không thể tránh khỏi những vật văng bắn lung tung trong không trung. Đặc biệt tại công trường xây dựng, khai thác và chế biến vật liệu xây dựng thì có rất nhiều vật nhỏ văng bắn vào mắt.

    Các chất lỏng

    Việc sử dụng kính bảo hộ chống bụi giúp chống lại chất lỏng văng bắn. Có thể là hóa chất tại công trường khai thác dầu khí, chế tác sản xuất có thể bắn vào mắt người lao động.

    Giúp giảm thiểu các bệnh về mắt

    Các bệnh về mắt tại công trường xây dựng

    Khi sử dụng kính giúp bạn hạn chế tối đa những loại bệnh về mắt như: đau mắt đỏ, viêm giác mạc, dị ứng, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Nguy hiểm hơn dẫn đến ung thư gây mù lòa.

    Cách lựa chọn kính chống bụi phù hợp

    Trên thị trường hiện nay rất nhiều loại kính bảo hộ chống bụi khác nhau nhưng không phải loại kính nào cũng phù hợp để sử dụng tại các công trường. Người lao động phải lựa chọn thật kỹ xem loại kính đó có tương thích với môi trường làm việc của mình hay không để bảo vệ đôi mắt của mình một cách tốt nhất.

    Thiết kế kiểu dáng

    Kiểu dáng kính bảo hộ chống bụi

    Hầu hết thiết bị kính bảo hộ thông thường sẽ có cấu trúc gọng thẳng, tròng kính lớn và không ôm sát vùng mắt. Những loại kính này chỉ giúp ngăn chặn được một phần nhỏ lượng bụi do kính có nhiều khoảng không khiến bụi bẩn dễ dàng đi vào gây thương tổn cho mắt. Bên cạnh đó, khoảng cách lớn cũng khiến mắt dễ bị tổn thương hơn khi có các vật văng bắn trong không trung.

    Khác với kính thông thường, kính chống bụi sẽ có thiết kế gọng và tròng kính cong, ôm trọn vùng mắt giúp ngăn chặn hầu hết các loại bụi bẩn. Đồng thời, dáng kính cong cũng phù hợp với kích thước nhiều người dùng hơn.

    Chất liệu tròng kính

    tròng kính polycarbonate

    Chất liệu kính chủ yếu được làm từ polycarbonate nên chúng có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ bẳng 1/10 trọng lượng kính bảo hộ được làm bằng thủy tinh.

    Một số loại kính bảo hộ chống bụi hiện nay như: kính bảo hộ Honeywell A700, A800, King KY312, KY151,.... còn được phủ một lớp chống trầy xước để tăng độ bền hay kéo dài tuổi thọ cho kính. Lớp phủ này cũng giúp kính có bề mặt trơn nhẵn ngăn không cho bụi bẩn bám vào làm cản trở tầm nhìn. Người dùng có thể lựa chọn một trong những mẫu kính bảo hộ này.

    Địa chỉ bán kính bảo hộ chống bụi uy tín, chất lượng

    Công ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên phân phối các loại thiết bị bảo hộ lao động chính hãng. Trong đó có kính chống bụi chính hãng Honeywell, Kings, 3M, Uvex... giá rẻ nhất thị trường.

    Tham khảo các dòng kính chống bụi do ECO3D phân phối:

    Các sản phẩm kính chống bụi tốt nhất được chúng tôi đặt hàng và nhập khẩu trực tiếp từ nơi sản xuất, cơ sở nước ngoài. Cho nên kính chống bụi giá rẻ hơn so với chọn mua tại những đại lý cấp 2,3,…ECO3D luôn phấn đấu không ngừng mang đến những sản phẩm tốt nhất, có giá rẻ cùng những dịch vụ khách hàng dành cho quý khách.

    Để sở hữu những sản phẩm kính chống bụi uy tín, chất lượng, giá tốt, xin quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ dưới đây: 

    Công ty TNHH ECO3D

    Địa chỉ VP: 335 Trương Định - Hoàng Mai - Hà Nội

    Tel: (024) 3260.6868 - Hotline: 0983.330.380

    Website: eco3d.vn - Email: admin@eco3d.vn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...