Clicky
Ý nghĩa màu sắc tròng kính của kính râm bảo hộ Ý nghĩa màu sắc tròng kính của kính râm bảo hộ
033.478.9967

Tại sao màu của tròng kính râm lại khác nhau?

 Ngày đăng: Tháng 03, 2021
 Sưu tầm
Chắc hẳn chúng ta đã từ bắt gặp những chiếc kính râm bảo hộ với những màu sắc khác nhau khi vào một cửa hàng kính nào đó để mua, bạn có từng hỏi tại sao cùng là kính râm nhưng chúng lại có những màu sắc khác nhau hay không? và sự khác nhau về màu sắc đó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng ECO3D chúng tôi tìm hiểu sau bài viết này nhé.

    Kính râm bảo hộ là một trong những thiết bị bảo hộ lao động rất phổ biến hiện nay, nó giúp bảo vệ mắt chúng ta khỏi những tác hại của ánh sáng mặt trời, tia cực tím và giúp chúng ta có thể làm việc trong nhiều môi trường làm việc khác nhau.

    Chắc hẳn chúng ta đã từ bắt gặp những chiếc kính râm bảo hộ với những màu sắc khác nhau khi vào một cửa hàng kính nào đó để mua, bạn có từng hỏi tại sao cùng là kính râm nhưng chúng lại có những màu sắc khác nhau hay không? và sự khác nhau về màu sắc đó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng ECO3D chúng tôi tìm hiểu sau bài viết này nhé.

    Lợi ích của màu sắc kính râm khác nhau

    kính râm bảo hộ

    Kính râm ngoài khả năng bảo vệ mắt của con người thì chúng cũng đem lại tính thẩm mỹ, thời trang rất cao. Một số màu kính râm nâng cao màu sắc mà bạn nhìn thấy, làm cho chúng trông sống động hơn. Các màu tint khác giúp làm sai lệch màu sắc, giảm độ chói, cản sáng và thậm chí cải thiện thị lực. Điều đó chứng minh rằng, không phải tất cả các ống kính màu đều phù hợp cho mọi trường hợp.

    Nghiên cứu đã cho thấy, trên thực tế thì mỗi một màu sắc của kính râm sẽ cung cấp những lợi ích khác nhau cho người sử dụng. Lựa chọn những chiếc kính có màu sắc phù hợp cho công việc của bạn sẽ giúp vừa bảo vệ mắt, giảm mỏi mắt, tăng khả năng nhìn và hiệu quả trong công việc.

    Khả năng chống tia UV quan trọng hơn màu sắc của kính

    Khi nhắc đến kính bảo hộ thì điều đầu tiên người ta chú ý không phải là màu sắc của chiếc kính đó mà là khả năng bảo vệ mắt, chống tia UV của chiếc kính đó có tốt hay không. 

    kính bảo hộ lao động

    Nói cách khác, màu sắc không phải là vấn đề quan trọng khi bảo vệ mắt bạn khỏi các tia cực tím có hại; đó là những gì trên nhãn UV được tính. Và nhãn trên bất kỳ cặp kính râm chất lượng nào cũng phải ghi là chống tia UV 100%, bất kể màu sắc của tròng kính.

    Tuy nhiên thì màu sắc của kính râm bảo hộ cũng rất quan trọng, khi phải tiếp xúc với nguồn ánh sáng mạnh hoặc quang phổ ánh sáng xanh có thể làm tổn thương đến võng mạc nên bạn cần lựa chọn thấu kính có màu và lợi ích liên quan.

    Sự khác nhau của màu kính râm bảo hộ

    Như đã nói ở bên trên thì việc lựa chọn một chiếc kính bảo hộ phù hợp với công việc, nguồn ánh sáng mà người sử dụng kính phải tiếp xúc là rất quan trọng. Trước khi mua một chiếc kính bảo hộ thì người sử dụng nên xem xét lối sống của bản thân, những công việc hằng ngày, cũng như cách bạn định sử dụng kính dâm của mình.

    kính râm bảo hộ

    Đồng thời, một số màu thực sự có thể làm gián đoạn tầm nhìn khi đeo sai cách. Vì vậy, hiểu rõ mục đích và lợi ích của từng màu sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp khi đến lúc mua hàng tiếp theo.

    Màu xám (Grey)

    Màu xám (Grey) là một màu dạng trung tính, đặc điểm là giúp làm giảm cường độ ánh sáng, giảm độ chói, đặc biệt là khi ở trên mặt nước. Dòng kính râm bảo hộ này rất phù hợp cho việc câu cá, dã ngoại, ngăn chặn ánh sáng chói. Tròng kính màu xàm hoạt động tốt trong cả những ngày nhiều mây và nắng, tăng khả năng chống mệt mỏi, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho việc lái xe.

    Kính bảo hộ an toàn KY312B

    180,000đ

    Bảo hộ ECO3D phân phối kính bảo hộ KY312B thương hiệu King's làm từ chất liệu Polycarbonate chống tia UV, chống trầy xước theo tiêu chuẩn : ANSI Z87.1 - CE EN166
    Xem chi tiết

    Màu xanh lam hoặc màu tím

    Thấu kính kính râm màu xanh lam hoặc màu tím cung cấp khả năng cảm nhận màu sắc tuyệt đẹp và nâng cao. Chúng cũng giúp bạn nhìn rõ hơn các đường viền xung quanh vật thể đồng thời bảo vệ khỏi các bề mặt phản chiếu, đặc biệt là tuyết. Kính râm với tròng kính màu xanh lam cũng hoạt động tốt trong thời tiết sương mù. Thêm vào đó, chúng trông đẹp trên hầu hết mọi màu da.

    Màu xanh lá cây

    Thấu kính màu xanh lục giúp cung cấp độ tương phản bằng cách lọc ra ánh sáng xanh. Điều này cũng giúp giảm chói và mỏi mắt trong ánh sáng mặt trời hơn. Màu này hoạt động tốt trên kính râm được sử dụng để chơi gôn hoặc quần vợt và để đeo hàng ngày. Những chiếc kính râm màu xanh lá thường được thiết kế theo phong cách thời trang và sử dụng để chơi thể thao ban ngày.

    kính râm thời trang

    Màu đỏ hoặc màu hồng

    Kính râm màu đỏ và hồng có tác dụng chặn ánh sáng xanh , vì vậy chúng giúp cải thiện tầm nhìn khi lái xe đồng thời giảm mỏi mắt. Thêm vào đó, chúng giúp tăng độ sâu trường ảnh của bạn và nâng cao độ chi tiết, đó là lý do tại sao kính râm có tròng kính màu đỏ hoặc hồng rất phù hợp để đeo trong nhiều hoạt động thể thao, chẳng hạn như trượt tuyết.

    Màu vàng hoặc màu cam

    Kính râm có tròng kính màu sáng như vàng, cam và vàng nổi bật trong điều kiện ánh sáng từ mức độ trung bình đến yếu. Chúng cung cấp khả năng cảm nhận độ sâu tuyệt vời và cũng hoạt động tốt cho cả kính râm thể thao ngoài trời và trong nhà . Chúng cũng cải thiện khả năng hiển thị của các đối tượng, làm cho môi trường xung quanh trông sáng hơn và chặn ánh sáng xanh. Tuy nhiên, kính râm màu vàng hoặc cam có thể làm sai lệch màu sắc.

    Màu hổ phách hoặc màu nâu

    kính bảo hộ màu nâu

    Màu hổ phách hoặc màu nâu giảm chói này giúp làm cho những ngày nhiều mây sáng hơn một chút. Những chiếc kính râm hiệu suất này cũng bao gồm các màu đỏ ngăn ánh sáng xanh trong khi giúp cải thiện khả năng nhận biết độ sâu. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc đeo chúng trong các hoạt động như chơi gôn hoặc bóng chày, nơi bạn cần tạo ra các vật thể nhỏ ở khoảng cách xa. Tròng kính màu hổ phách cũng làm thoải mái mắt trong điều kiện nắng và tăng độ tương phản so với phong cảnh xanh lá cây và bầu trời xanh.

    Melanin

    Sắc tố Melanin trong sắc thái kính mặt trời được cho là để bảo vệ mắt khỏi những thay đổi lão hóa liên quan đến phơi nhiễm sung. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy melanin có tác dụng bảo vệ cho những người bị thoái hóa điểm vàng.

    Trên đây là một số những lợi ích khác nhau của từng loại màu tròng kính. Trước khi mua kính râm bảo hộ có tròng kính màu, hãy thử đánh giá các màu tròng kính khác nhau trong điều kiện ánh sáng tương tự như những gì bạn thường trải nghiệm. Một số gọng kính râm thể thao hơn thậm chí còn bao gồm thấu kính có thể hoán đổi cho nhau để bạn có thể tùy chỉnh tông màu cho các hoạt động và điều kiện khác nhau.

    ECO3D - Địa chỉ cung cấp kính râm bảo hộ chất lượng cao

    địa chỉ cung cấp kính râm bảo hộ chất lượng cao

    Công ty TNHH ECO3D là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm kính bảo hộ lao động, kính râm, kính thời trang chất lượng cao và được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực như Honeywell, 3M, UVEX ....v...v... Ngoài ra còn có những sản phẩm kính chống hóa chất, kính chống tia laser ....

    Tất cả các sản phẩm kính bảo hộ lao động được cung cấp tại ECO3D đều là những sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu 100% chính hãng từ nhà sản xuất và có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như chứng nhận chất lượng.

    Nhanh tay liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) hoặc truy cập vào website: eco3d.vn và gửi thư vào hòm thư điện tử email: admin@eco3d.vn để được hỗ trợ thông tin sản phẩm miễn phí, hỗ trợ đặt hàng và mua hàng sớm nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...