Sự khác nhau giữa găng tay cách điện và găng tay chống hồ quang điện bạn nên biết
;
;
0372.064.090

Sự khác nhau giữa găng tay cách điện và găng tay chống hồ quang điện bạn nên biết

 Ngày đăng: 15/01/2019
 sưu tầm
Găng tay cách điện và găng tay chống hồ quang điện là hai thiết bị bảo hộ an toàn cần thiết trong ngành điện nhưng công dụng lại khác nhau. Vậy sự khác nhau ở đây là gì

    Hầu hết các thiết bị máy móc hỗ trợ cho cuộc sống của chúng ta ngày nay đều dùng nguồn năng lượng điện. Chúng thực sự là nguồn năng lượng thiết yếu đối với con người. Bên cạnh những ứng dụng đầy hữu ích thì chúng cũng một vài bất lợi như gây thương tích cho người sử dụng, gây cháy nổ, thiệt hại về người và của. Vì thế, để phòng tránh những tai nạn có thể xảy đến, người ta đã sử dụng thiết bị bảo hộ là găng tay cách điệngăng tay chống hồ quang điện.

    Vậy găng tay chống điện và chống hồ quang điện có điểm gì khác nhau ?

    Găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang điện là gì?

    gang-tay-cach-dien-1

    Găng tay cách điện là thiết bị bảo hộ người dùng tránh khỏi các tại nạn do nguồn điện gây ra. Khi đôi tay tiếp xúc với nguồn điện mà người dùng không sử dụng thiết bị bảo hộ sẽ dẫn đến các tai nạn điện không đáng có hay có thể gây thiệt mạng. Do ngành điện là một trong những ngành được xem là nguy hiểm nhất, những mối nguy hiểm luôn tiềm ẩn nên việc phòng hộ, trang bị những thiết bị bảo hộ như găng tay cách điện là điều quan trọng và hoàn toàn cần thiết cho người lao động.

    Đa phần các mẫu găng tay chống điện được làm từ cao su bởi cao su là một chất cách điện rất tốt. Khả năng cách điện của găng tay cao su tỉ lệ thuận với độ dày, tức nếu găng tay càng dày sẽ càng có khả năng cách điện cao.

    Găng tay chống hồ quang điện là thiết bị bảo hộ chống hồ quang điện. Thiết bị này giúp người dùng tránh khỏi các tại nạn do hồ quang điện gây ra. Theo các nhà khoa học thì nguồn năng lượng từ hồ quang điện cũng có thể gây thiệt mạng cho người tiếp xúc trực tiếp hoặc nó.

    Găng tay cách điện hầu hết được làm từ cao su để luôn đảm bảo rằng chúng không thấm nước và có độ bền cao. Chất liệu cao su này được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng là chất cách điện tốt nhất. Thêm vào đó nó còn có độ bền cao cùng tính đàn hồi tốt giúp người dùng thoải mái hoạt động.

    Khác với găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang thường được làm từ các chất liệu vải tổng hợp thành phần chính là Indura Ultra Soft®. Chất liệu này sẽ giúp tăng độ bền của găng và cải thiện tính linh hoạt đảm bảo người dùng được hoạt động thoải mái nhất.

    Đặc điểm của găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang điện

    gang-tay-cach-dien-2

    Găng tay cách điện

    Găng tay chống điện thường được thiết kế 1 lớp, dạng cong phía lòng bàn tay để giúp người dùng dễ dàng cầm nắm các vật dụng khác. Bên trong găng sẽ được phủ mộ lớp bột tăng khả năng bám của găng với bàn tay. Thêm vào đó, khoảng cách giữa các ngón tay cũng được nghiên cứu cho phù hợp với các hoạt động của người dùng.

    Ngoài ra, để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối người ta cũng phân loại găng tay cách điện ra làm nhiều loại như găng tay cách điện hạ áp - găng tay cách điện trung áp và găng tay cách điện cao áp. Tùy theo môi trường làm việc hay nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn đúng loại găng tay để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh mua sai gây lãng phí, không đảm bảo an toàn.

    Găng tay chống hồ quang điện

    Khác với găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang điện được cấu tạo nhiều lớp mềm. Những lớp này sẽ giúp tăng khả năng chống hồ quang, chịu nhiệt và chống cháy những vẫn không ảnh hưởng đến các hoạt động của người dùng. Bên cạnh đó, để tăng độ bền cho găng, người ta còn may chúng bằng sợi Nomex để đảm bảo răng chúng sẽ không bị rách khi tiếp xúc với hồ quang điện.

    Thêm vào đó, cũng giống như găng tay chống điện thì găng tay chống hồ quang điện cũng được phân ra làm nhiều khác nhau tương thích với từng môi trường.

    Dù là găng tay cách điện hay găng tay chống hồ quang điện thì cũng đều rất quan trọng trong môi trường làm việc ngành điện, để có thể đảm bảo được an toàn tối đa thì người dùng cần tìm mua đúng loại, đúng kích thước và đặc biệt là phải có chất lượng tốt, chính hãng.

    Nên mua găng tay cách điện ở đâu ?

    gang-tay-cach-dien-3

    Găng tay cách điện và găng tay chống hồ quang điện thực sự là hai thiết bị bảo hộ không thể thiếu trong các ngành công nghiệp điện nói chung và cuộc sống của chúng ta nói riêng. Đối với những ai làm việc hoặc thường xuyên tiếp xúc với môi trường điện và hồ quang điện thì nên trang bị cho mình loại găng tay này. Chúng sẽ giúp bạn đảm bảo được tính an toàn, tránh các rủi ro có thể xảy đến.

    Nhưng hiện nay có nhiều người chưa thực sự biết đến công dụng của găng tay chống điện và găng tay chống hồ quang điện. Đồng thời họ cũng không không biết nên mua ở đâu cho đảm bảo chất lượng? Hay mua loại nào cho phù hợp với nhu cầu, công việc của mình,...

    Do trên thị trường bão hòa hiện nay có rất nhiều loại hàng nhái, kém chất lượng đang được bán cùng các sản phẩm chất lượng khác. Điều này ảnh hưởng không nhỏ trong việc tìm mua của người tiêu dùng bởi nếu mua phải hàng kém chất lượng thì không những gây mất an toàn mà còn đem lại trải nghiệm không tốt, tiền mất tật mang.

    Để hạn chế được những rủi do đó thì ECO3D sẽ là một địa chỉ uy tín, tin cậy tốt nhất cho bạn. Không chỉ riêng các loại găng tay cao su cách điện mà chúng tôi còn chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động chính hãng từ nhà sản xuất. Các sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng như Honeywell hay Salisbury nên luôn đảm bảo được chất lượng tốt khi giao đến tay người tiêu dùng.

    Là đại lý cấp 1 nên ECO3D có mức bán giá thành hợp lý nhất so với các đơn vị khác trên thị trường. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tâm từ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản nhằm mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...