Clicky
So sánh khẩu trang hoạt tính và khẩu trang thường So sánh khẩu trang hoạt tính và khẩu trang thường
033.478.9967

So sánh khẩu trang hoạt tính và khẩu trang thường

 Ngày đăng: Tháng 10, 2020
 Sưu tầm
Khẩu trang được chia thành nhiều loại, trong đó có khẩu trang hoạt tính và khẩu trang thường. Cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 loại này nhé.

    Khẩu trang là một trong những sản phẩm rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, đặc biệt hiện nay đang có đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra rất phức tạp, không thể lường trước được điều gì. Sử dụng khẩu trang là điều tối cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mỗi người cũng như không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

    Khẩu trang có rất nhiều loại trong đó có 2 loại phổ biến nhất là khẩu trang hoạt tính và khẩu trang thường. Vậy những chiếc khẩu trang than hoạt tính và những chiếc khẩu trang vải thông thường có những đặc điểm tính năng như thế nào, sử dụng loại nào sẽ bảo vệ tốt hơn, hãy cùng ECO3D tìm hiểu trong bài viết này.

    Trước khi đi vào so sánh sự khác nhau giữa khẩu trang than hoạt tính và khẩu trang vải thông thường chúng ta hãy cùng tìm hiểu khẩu trang hoạt tính là gì?

    Khẩu trang hoạt tính là gì?

    khẩu trang hoạt tính

    Khẩu trang hoạt tính là sản phẩm được sản xuất nhiều lớp, trong đó có một lớp than hoạt tính với khả năng hấp thụ bụi bẩn được thêm vào giữa nhiều lớp của khẩu trang.

    Than hoạt tính ở đây là carbon đã qua xử lý, có cấu trúc mao mạch lớn, những sản phẩm khẩu trang hoạt tính chỉ có tác dụng sau 2 lần giặt. Nếu còn tiếp tục sử dụng sẽ không đem lại khả năng bảo vệ như ban đầu. Đây là đối với những loại có thể tái sử dụng còn những loại dùng một lần thì khuyến cáo thay ngay sau mỗi lần làm việc.

    Bên cạnh đó, loại khẩu trang này còn được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau tuỳ thuộc vào mỗi nhà sản xuất và mỗi quốc gia. Một trong những tiêu chuẩn quốc tế đước sử dụng tịa hầu hết các thương hiệu trên thế giới phải kể đến như N95, FFP1, FFP2,....Nhưng dù là tiêu chuẩn nào thì chúng đều có là những điều được đặt ra để mang đến mộtu thiết bị bảo hộ tốt nhất cho mỗi người dùng.

    Tìm hiểu thêm : Khẩu trang N95 là gì?

    Tác dụng của khẩu trang

    khẩu trang hoạt tính

    Về tác dụng thì gần như khẩu trang hoạt tính có tác dụng giống với khẩu trang thường. Đều được thiết kế để sử dụng bảo vệ người lao động khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: bụi bẩn, vi khuẩn, một số loại khí độc hại, bụi mịn, bụi siêu mịn, một số căn bệnh có khả năng lây qua đường hô hấp .....

    Tuy nhiên những sản phẩm khẩu trang than hoạt tính sẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn những chiếc khẩu trang thông thường vì khẩu trang hoạt tính có thêm một lớp than hoạt tính giữa những lớp vài của khẩu trang. 

    So sánh khẩu trang than hoạt tính và khẩu trang thông thường

    khẩu trang hoạt tính

    Dù đều là khẩu trang mang đến sự bảo vệ cho hệ hô hấp của con người, nhưng khẩu trang thông thường và khẩu trang hoạt tính lại có những đặc điểm và tính năng riêng biệt để đảm bảo phù hợp với từng mục đích sử dụng. Hãy xem ngay các điểm giống và khác nhau giữa hai loại khẩu trang này dưới đây:

    khẩu trang hoạt tính

    - Khẩu trang thường: được làm từ chất liệu vải thông thường, khá dày, chỉ có tác dụng ngăn được những hạt bụi lớn, khói, khí thải của một số phương tiện giao thông, không có khả năng ngăn được khí độc hay bụi mịn. Thường được sản xuất thủ công, không có cơ sở kiểm định chất lượng, có thể tái sử dụng nhiều lần.

    - Khẩu trang than hoạt tính: được làm từ chất liệu vải không dệt, nhiều lớp (thường là 3 - 5 lớp) trong đó có một lớp than hoạt tính ở giữa để có thể hấp thụ các loại bụi. Có khả năng lọc được bụi, bụi mịn hay siêu mịn, khí độc, vi khuẩn. Thường được sản xuất trên dây chuyền sản xuất, được giám định kiểm định bởi một cơ sở có thẩm quyền.

    Đến đây bạn cũng có thể phân biệt được về đặc điểm cấu tạo thì 2 sản phẩm khẩu trang này loại nào tốt hơn rồi đúng không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về tính năng của chúng nhé.

    khẩu trang hoạt tính

    - Về tính năng của khẩu trang thường: với đặc điểm cấu tạo không có gì nổi bật khẩu trang thường chỉ được sử dụng để chống lại bụi thông thường khi di chuyển, không có khả năng chống lại được bụi mịn và các loại khí độc nên không được sử dụng trong các ngành công nghiệp.

    - Với khả năng ngăn ngừa được những loại bụi siêu mịn, khí độc, và khả năng lây nhiễm của một số căn bệnh thì khẩu trang hoạt tính có thể được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Đặc biệt, khẩu trang hoạt tính còn được dùng trong lĩnh vực y tế, khả năng ngăn ngừa sự lây nhiễm của chúng đặc biệt phát huy tác dụng trong ngành y tế.

    khẩu trang hoạt tính

    Với đặc điểm cấu tạo và tính năng vượt trội hơn thì khẩu trang hoạt tính cũng có thể làm việc được trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Dù là những môi trường phòng sạch, thí nghiệm hay những môi trường khắc nghiệt thì khả năng bảo vệ của khẩu trang thường cũng không thể bằng được khẩu trang than hoạt tính.

    Một số lưu ý khi mua khẩu trang

    - Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, khách hàng cần lựa chọn những sản phẩm khẩu trang phù hợp với những công việc của mình

    - Sử dụng những sản phẩm khẩu trang chất lượng cao đã đạt tiêu chuẩn của Mỹ và Quốc Tế sẽ giúp bảo vệ tối ưu nhất cho sức khỏe của người lao động

    - Tìm đến những đơn vị đủ uy tín, chất lượng, tin tưởng để được tư vấn và mua những sản phẩm khẩu trang tốt nhất

    ECO3D SAFETY - Địa chỉ bán khẩu trang chính hãng, uy tín

    khẩu trang hoạt tính

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vì ham lợi trước mắt mà bỏ mặc sự an toàn, sức khỏe của người lao động. Sản xuất và cung cấp những sản phẩm khẩu trang kém chất lượng, hàng nhái, không có cơ sở kiểm định. Người dân vì ham giá rẻ đã không tìm hiểu rõ nguồn gốc và chất lượng của những chiếc khẩu trang này đã mua và sử dụng dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

    ECO3D SAFETY là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối những trang thiết bị bảo hộ lao động trong đó có khẩu trang từ những thương hiệu lớn trên Thế Giới như: 3M, Honeywell, Maya, North .... Tất cả những sản phẩm của ECO3D cung cấp luôn đầy đủ những giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận chất lượng được cấp bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Chúng tôi phát triển dựa trên chất lượng của sản phẩm và từng trải nghiệm của khách hàng.

    Nhanh tay liên hệ với ECO3D qua số Hotline - 032 508 8861 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng sớm nhất, nhận những mức giá cạnh tranh nhất trên  thị trường. 

    Xem thêm về các sản phẩm Bảo vệ hô hấp

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...