So sánh các tiêu chuẩn của khẩu trang chống bụi
;
;
0372.064.090

So sánh các tiêu chuẩn của khẩu trang chống bụi

 Ngày đăng: 20/04/2020
 sưu tầm

    Như các bạn được biết mỗi mẫu khẩu trang đều được thiết kế theo một tiêu chuẩn nhất định, được sử dụng trong các môi trường có nồng độ khói bụi khác nhau. Việc hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn này giúp cho các công ty lựa chọn được những sản phẩm bảo hộ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm làm việc của doanh nghiệp.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khẩu trang khác nhau với chất lượng không đảm bảo, không đạt các tiêu chuẩn bảo hộ lao động và sức khỏe. Để giảm thiểu các tai nạn không đáng có và tăng thêm sự bảo hộ cho bản thân, bạn nên đọc bài viết dưới đây để trang bị cho mình một số kiến thức về các thông số kỹ thuật được ghi chú trên các loại khẩu trang chống bụi.

    Tầm quan trọng của việc bảo vệ hô hấp

    khẩu trang chống bụi KN95

    Các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp. Các chất phóng xạ gây ung thư, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe con người. Thống kê cho thấy những công nhân làm việc trong các môi trường bụi bẩn, hóa chất thường mắc những căn bệnh hiểm nghèo về đường hô hấp. 

    Việc sử dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe là vô cùng cần thiết. Khẩu trang chống bụi cung cấp giải pháp vô cùng hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, bảo vệ người lao động trước các loại khí độc.

    Các tiêu chuẩn của khẩu trang

    So sánh một số tiêu chuẩn của khẩu trang

       1. Tiêu chuẩn chống bụi N95

    khẩu trang chống bụi

    Tiêu chuẩn N95 là một trong các tiêu chuẩn dùng để đánh giá khả năng lọc của một chiếc khẩu trang, do National Institute for Occupational Safety and Health (Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ) công bố. 

    Số 95 biểu thị khả năng lọc 95% các hạt có kích thước siêu nhỏ đến 0.3μm. Kích thước 0.3μm tương đương với kích thước của virus và vi khuẩn hay bụi nhỏ đến mức vô hình (thường được gọi là bụi mịn PM 2.5). Thêm vào đó, tiêu chuẩn này cũng có sự nghiêm ngặt hơn một chút về giảm áp trong khi hít vào. Điều đó có nghĩa là khẩu trang N95 yêu cầu phải dễ thở hơn một chút.

       2. Tiêu chuẩn chống bụi FFP2

    khẩu trang chống bụi

    Bảo vệ khỏi các loại khói bụi, chất lỏng, chất xịt rắn, chất xơ. Chất xơ gây kích ứng hệ hô hấp trong thời gian ngắn, dẫn đến giảm độ co dãn của mô phổi về lâu dài. Tổng lượng rò rì có thể lên tới tối đa là 11%.

    Áp dụng dưới mức độ vi phạm giới hạn phơi nhiễm nghề nghiệp: không vượt quá 10 lần Khẩu trang FFP2 được dùng trong môi trường làm việc bụi bẩn. So với Tiêu chuẩn N95 thì FFP2 chỉ lọai bỏ 94% phần các hat có kích thước 0,3 μm, giới hạn phơi nhiễm tại nơi làm việc không vượt quá 10 lần. 

    Khẩu trang FFP2 được sử dụng trong các ngành công nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất, sương mù, khói bụi, ngành công nghiệp khai thác, hóa dầu, mỏ và kim loại. Người lao động trong các ngành này có nguy cơ bị nhiễm các căn bệnh như ung thư phổi, lao phổi.

       3. Tiêu chuẩn chống bụi KN95

    khẩu trang chống bụi KN95

    Tiêu chuẩn KN95 là một trong những tiêu chuẩn lọc bụi của Trung Quốc. Khả năng lọc bụi của chúng được biết đến là tương đương với tiêu chuẩn N95 của United States. Đồng nghĩa với đó, tiêu chuẩn KN95 cũng có khả năng lọc 95% các hạt có kích thước siêu nhỏ.

    Nhưng có một số khác biệt nhỏ trong thông số kỹ thuật của chúng, giống như sự thay đổi áp suất tối đa mà mặt nạ phải có thể chịu được khi một người hít vào và thở ra.

       4. Tiêu chuẩn chống bụi P2

    Tiêu chuẩn P2 (Australia/New Zealand AS/NZA 1716:2012) được biết đến là tiêu chuẩn của Úc. Tiêu chuẩn này cũng cho khả năng lọc bụi lên đến 94% với các hạt có kích thước siêu nhỏ. Nhưng lại ko có yêu cầu khắt khe về giảm áp cho việc hít vào và thở ra như đối với tiêu chuẩn N95. 

    Song điều đó không có nghĩa là khả năng lọc bụi của nó không tốt. Những khẩu trang đạt tiêu chuẩn này thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp có nhiều bụi bẩn như xây dựng, khai thác, sửa chữa máy móc công nghiệp,......

       5. Tiêu chuẩn chống bụi Korea 1st class

    khẩu trang chống bụi KN95

    Một tiêu chuẩn nữa không thể không nhắc đến là tiêu chuẩn lọc bụi của Hàn Quốc Korea 1st class (Korea KMOEL - 2017-64). Đối với các yêu cầu trong tiêu chuẩn này thì có khá nhiều nét tương đồng với tiêu chuẩn FFP2.

    Điều này có nghĩa khả năng lọc bụi của nó cũng chỉ nằm trong khoảng 94%. Và cũng được sử dụng trong các ngành công nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất, khói bụi, khai thác, hóa dầu, mỏ và kim loại,......

    Nhưng khác với FFP2, tiêu chuẩn Korea 1st class có yêu cầu khắt khe về van thở ra hơn. Hay hiểu theo 1 cách khác là yêu cầu về khả năng thở của Korea 1st class cao hơn.

       6. Tiêu chuẩn chống bụi DS 

    Tiêu chuẩn cuối cùng là một tiêu chuẩn đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản - DS (Japan JMHLW-Notification 214, 2018). Tiêu chuẩn này gần giống với tiêu chuẩn N95. Nó được đánh giá cao về khả năng lọc các hạt bụi siêu mịn. 

    Tuy nhiên về các thử nghiệm trong qua trình hít vào và thở ra thì tiêu chuẩn N95 vẫn được đánh giá là cao hơn.

    Vì mỗi một môi trường làm việc đều có sự khác biệt nên bạn cần lựa chọn cho mình loại khẩu trang phù hợp nhất với môi trường làm việc của mình. Hiện tại, ECO3D SAFETY đang phân phối hầu hết những khẩu đạt những tiêu chuẩn trên. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website : eco3d.vn hoặc liên hệ hotline : 032 508 8861

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...