PPE nào cần thiết trong công trường xây dựng?
;
;
0372.064.090

PPE nào cần thiết trong công trường xây dựng?

 Ngày đăng: 06/10/2020
 sưu tầm

    Khi bắt đầu làm việc tại bất kỳ một công trường nào thì PPE luôn là một trong những nhân tố đầu tiên cần được tuân thủ. Vậy PPE thực chất là gì mà quan trọng đến thế? Và trong PPE có những loại phòng hội cá nhân nào? Cùng tìm hiểu ngay mọi thông tin trong bải viết này.

    PPE là gì?

    ppe là gì

    PPE được hiểu là các thiết bị bảo vệ người dùng trước các rủi ro về công việc cũng như trước các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Nó là từ viết atwts của Personal Protective Equipment, có nghĩa là các thiết bị bảo hộ cá nhân. PPE bao gồm mũ bảo hộ, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ, kính bảo hộ và găng tay bảo hộ hay cả các thiết bị như mặt nạ và chụp tai chống ồn,....

    Việc sử dụng PPE khi làm việc tại các công trường sẽ giúp người giải quyết được các mối nguy hiểm về điện, hóa chất, bụi, sinh học hay nhiệt độ. Trang bị PPE giúp giảm sự tiếp xúc của người lao động với các vật có hại đó trong suốt quá trình làm việc. 

    Sự cần thiết của PPE tại công trường

    ppe là gì

    Cho dù bạn làm công việc gì tại công trường đi nữa thì không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh khỏi các sự cố xảy đến với mình. Vì vậy mà việc trang bị  PPE cho bản thân cũng như những người xung quanh là thực sự cần thiết. Bởi môi trường làm việc này thường tiềm ẩn các nguy vật liệu nguy hiểm như đinh tán, lưỡi cưa, xi măng, đất bùn, sắt nhọn,....Nếu không sử dụng PPE thì người lao động dễ dàng bị thương và thậm là thiệt mạng. 

    Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động thì việc không sử dụng PPE còn dẫn đến làm giảm năng suất và doanh thu của các công ty, xí nghiệp. Hay nói theo một cách khác là gây thiệt hại cả về người và của.

    PPE bao gồm những thiết bị nào?

    Để bảo vệ được toàn diện nhất cho người lao động làm việc tại công trường có nhiều nguy hiểm thì PPE được đề ra có rất nhiều thiết bị bảo hộ khác nhau. Mỗi một thiết bị sẽ mang đến tính năng và công dụng riêng biệt. 

    1. Mũ bảo hộ

    mũ bảo hộ

    Nói đến công trường thì thiết bị bảo hộ đầu tiên không thể không nhắc đến là mũ bảo hộ. Như chúng ta đã biết, phần đầu luôn là bộ phận nhạy cảm nhất, nơi có các nơ-ron thần kinh phức tạp rất khó được chữa lành nếu bị thương tổn. Hơn hết, các nơi như công trường xây dựng hay khai thác lại thường xuyên có các vật nặng rơi hay có thể va chạm với với các vật sắc như giàn giáo, lưỡi khoan,...Do đó mà mũ bảo hộ là PPE đầu tiên mà người lao động luôn cần phải được trang bị.

    Bên cạnh đó, một số mũ bảo hộ còn có thiết kế đặc biệt như kết hợp cùng với các dải bảo vệ cổ, kính chắn gió và chụp tai chống ồn. Điều này sẽ giúp người dùng an toàn hơn khi làm việc.

    2. Giày bảo hộ

    Giày bảo hộ cao cấp KR7000

    700,000đ

    Giày bảo hộ cao cấp KR7000 thương hiệu King's với chât liệu da thật thiết kế cổ thấp với khả năng chống trơn trượt, các hóa chất độc hại, khả năng chịu ngoại lực lớn
    Xem chi tiết

    Trong PPE, các thiết bị bảo vệ đôi chân là giày bảo hộ cũng rất được chú trọng vì chân là bộ phận tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất với các nền xi măng ẩm ướt, đinh tán, dằm, sắt thép, hóa chất,.....Sử dụng giày bảo hộ sẽ giúp người lao động loại bỏ những mối nguy này và phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến chân. 

    Giày bảo hộ dùng cho công trường thường được làm bằng chất liệu da bò cao cấp có khả năng chống chịu các tác động ngoại lực và cơ học học tốt. Nó cũng ít bị ăn mòn bởi tác động thời gian hơn so với những loại chất liệu khác. Bên cạnh đó, phần đế và mũi giày thường có lót thép chống đinh và sự đâm thủng của các vật sắc nhọn. 

    Đồng thời phần đế cũng có cấu tạo đặc biệt giúp bám sát, chống trơn trượt trên các bờ mặt nhẵn hay có nước. Ở một vài đôi giày bảo hộ khác còn có tính năng chống hóa chất và kháng dầu hay nhiều loại axit.

    3. Găng tay bảo hộ

    găng tay bảo hộ

    So với các bộ phận khác thì có lẽ tay là bộ phận cần sử dụng thiết bị PPE nhất. Vì hầu hết cử chỉ của người lao động đều liêu quan đến đôi tay như cầm nắm, sửa chữa vật dụng. Điều này khiến da tay dễ bị ăn mòn và tổn thương nên găng tay bảo hộ cũng không thể thiếu tại các công trường để làm việc được.

    Găng tay chia làm nhiều loại bao gồm : găng tay chống cắt, găng tay vải, găng tay chống hóa chất,.....

    4. Quần áo bảo hộ

    quần áo bảo hộ

    Ngoài những thiết bị bảo hộ của từng bộ phận như ở trên thì quần áo bảo hộ cũng cần được trang bị. Tại công trường thì người lao động thường sử dụng quần áo bảo hộ bằng chất liệu vải kaki. Chúng giúp bảo vệ toàn thân ngăn chặn nhiều mối nguy có thể xảy đến trong quá trình làm việc. 

    Những bộ quần áo này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí và không gây mùi như như những loại chất liệu thông thường. Hơn nữa chúng cũng được đánh giá là có độ bền tốt và khó bị làm rách hơn khi tiếp xúc với vật sắc nhọn.

    Bên cạnh quần áo bảo hộ làm bằng vải thì tại một số công công trường đặc thù sẽ sử dụng thiết bị PPE khác như : quần áo chống hóa chất, quần áo chống hồ quang điện,........

    Bộ quần áo hồ quang Lakeland AR26 26 cal/cm2 CAT 3

    29,000,000đ

    Bộ quần áo chống hồ quang điện Lakeland AR26 CAT 3 là một sản phẩm bảo hộ được eco3d nhập khẩu chính hãng từ Lakeland với đầy đủ giấy tờ chứng nhận
    Xem chi tiết

    Trên đây đều là những thiết bị bảo hộ cơ bản trong PPE, tùy theo các môi trường công trường khác nhau mà người lao động sẽ sử dụng thêm các thiết bị khác. Vì sự an toàn của người lao động tại công trường luôn được đặt trên hàng đầu. 

    Bảo hộ lao động ECO3D nhập khẩu và phân phối tất cả các thiết bị trong PPE. Đảm bảo giá thành tốt nhất với nhiều chương trình cùng chính sách hấp dẫn. Để biết thêm các thông tin chi tiết khác, vui lòng truy cập : https://eco3d.vn/

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...