Tìm hiểu và phân loại găng tay bảo hộ lao động
;
;
033.478.9967

Tìm hiểu và phân loại găng tay bảo hộ lao động

 Ngày đăng: 10/09/2016
Dựa vào chất liệu và tính năng bảo vệ mà chúng ta chia ra các loại găng tay bảo hộ lao động thông dụng nhất hiện nay

    Có bao giờ bạn thắc mắc: Găng tay bảo hộ lao động là gì ? Tại sao khi làm việc chúng ta phải sử dụng chúng ? Phân loại các loại găng tay như thế nào ? Hiểu rõ được những điều này sẽ giúp bạn nhân thức được về tầm quan trọng của găng tay an toàn cũng như có sự lựa chọn phù hợp nhất.

    Các loại găng tay bảo hộ lao động

     

    1. Găng tay bảo hộ lao động là gì?

    Găng tay bảo hộ lao động là loại găng tay được đeo để bảo vệ bàn tay và cổ tay khỏi các mối nguy tiềm ẩn trong môi trường công sở, nơi làm việc và thương mại. Được chế tạo từ nhiều vật liệu khác nhau tương ứng với từng môi trường riêng biệt. Găng tay an toàn được thiết kế để ngăn ngừa các chấn thương nghiêm trọng như vết cắt, hóa chất và bỏng.

    Chúng ta thường phải sử dụng đôi tay khi làm việc nên rất dễ bị thương tổn. Chính vì vậy, việc sử dụng găng tay bảo hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi loại găng tay khác nhau sẽ được thiết kế tương ứng nhằm bảo vệ tối đa đôi tay trước các tác nhân gây hại. Có thể kể đến như: hóa chất, dầu mỡ, vết cắt, trầy xước, nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, hồ quang, điện áp, tĩnh điện,..

    Không chỉ mang tính chất bảo vệ tay người lao động, găng tay bảo hộ lao động còn được sử dụng nhằm mục đích đảm bảo tính vệ sinh an toàn cho sản phẩm, điển hình như thực phẩm, điện tử, điện từ…

    2. 10 loại găng tay bảo hộ lao động phổ biến nhất hiện nay

    Xin mời quý vị và các bạn tham khảo một số loại găng tay mà ECO3D chúng tôi hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Sau khi nắm sơ qua về đặc điểm từng loại găng tay, các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn găng tay phù hợp cho công việc của mình.

    2.1.Găng tay lao động vải

    Đây là loại găng tay có cấu tạo đơn giản, được làm chủ yếu từ vải/sợi/cotton. Chúng thường được sử dụng cho những công việc có mức độ nguy hiểm thấp như xây dựng công trình, làm vườn, bưng bê hàng hóa,...

    Găng tay lao động vải

    2.2. Găng tay lao động phổ thông phủ PU/Nitrile

    Loại găng tay này có thể xem là phiên bản cao cấp hơn của găng tay lao động vải ở trên. Chúng được tráng thêm một lớp PU hoặc Nitrile nhằm tăng độ bám, ma sát hỗ trợ công việc hiệu quả hơn.

    Găng tay lao động phổ thông phủ PU

    2.3. Găng tay chống rung

    Là loại phương tiện được dùng để bảo vệ bàn tay của người lao động khi sử dụng các dụng cụ hay dao động như khoan búa hoặc các loại khoan thông thường, đồng thời cũng tập trung vào khả năng chống bị đâm, xiên. Chất liệu chủ yếu gồm da, polyester, nylon, polymer, spandex, hoặc vải bông. Lòng bàn tay của găng tay có lớp đệm giảm rung làm bằng da, gel hoặc lót thêm cao su xốp.

    Găng tay chống rung

    2.4. Găng tay chống tĩnh điện

    Găng tay chống tĩnh điện không thể thiếu trong những môi trường làm việc nghiêm ngặc về độ chống tĩnh điện đặc biệt nhiều nhất ở các khu công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất bán dẫn, sản xuất vi mạch…

    Hiện nay, với sự đa dạng của các loại môi trường sản xuất và nhu cầu bảo hộ khác nhau tùy theo tính chất công việc, trên thị trường có rất nhiều loại găng tay chống tĩnh điện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và càng đa dạng đó. Chất liệu được sử dụng để sản xuất găng tay chống tĩnh điện có thể là PVC, Polyeste và sợi carbon...

    Găng tay chống tĩnh điện

    2.5. Găng tay chống cắt bằng thép

    Là phương tiện tốt nhất để bảo vệ người sử dụng khỏi bị đâm hoặc cắt. Loại găng tay chống cắt này được dùng chủ yếu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, các hoạt động làm việc liên quan đến gỗ và các tình huống có nguy cơ bị đâm hoặc xiên cao.

    Được làm bằng loại sợi dệt từ các vòng kim loại kết nối với nhau. Da hoặc vải có thể được bổ sung nhằm tăng thêm cảm giác thoải mái và sự kết nối.

    Găng tay chống cắt bằng thép

    2.6. Găng tay vải chống cắt

    Găng tay chống cắt (Cut Resistant Gloves) là một loại găng tay bảo hộ được thiết kế đặc biệt nhằm bảo vệ tay người lao động khỏi vết cắt hoặc vết xước trong quá trình làm việc với vật sắc nhọn như các loại máy cắt, dao nhọn, lưỡi lam, kim loại, thủy tinh, tấm sắt, tấm lưới hoặc gốm sứ hoặc các công cụ sắc nhọn như dao, kéo,…

    Chúng thường được làm từ các loại vải tổng hợp có tính chất vật lý tốt ( chống mài mòn, chống đâm cắt, chống xé rách ) như: kevlar, shaflex, spandex, sợi HPPE,...

    găng tay chống cắt bằng vải kevlar

    2.7. Găng tay chống hóa chất

    Được thiết kế phục vụ việc xử lý an toàn hóa chất, bao gồm cả các axit và bazơ nguy hiểm. Chất liệu tạo nên những đôi găng tay chống hóa chất có thể là butyl, cao su, nitrile, latex, PVC và vinyl. Còn tùy vào chất liệu cũng như độ dày của găng tay mà phân chia ra làm 2 loại đó là loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần. Chúng thường được ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghiệp, chế biến thực phẩm, gia dụng….

    Găng tay chống hóa chất

    2.8. Găng tay cách điện

    Đây là loại găng tay đặc thù cho ngành điện nói riêng. Chất liệu chủ yếu tạo thành đó là cao su ( cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp ). Thông thường găng tay cao su cách điện không chỉ cách điện không, mà chúng còn kháng được acid, kiềm, hóa chất nhẹ, độ bền vật lý cao, kháng ozone ( chất liệu cao su thiên nhiên ).

    Tùy vào độ dày của găng tay mà khả năng cách điện khác nhau. Thông thường có 6 cấp độ cách điện : Class 00, 0, 1, 2, 3, 4 tương ứng với điện áp tối đa chống được: 500V, 1000V, 7500V, 17KV, 26,5KV, 36KV.

    Găng tay cách điện

    2.9. Găng tay chống nóng

    Găng tay chịu nhiệt hay còn gọi là găng tay chống nóng và là loại găng tay bảo hộ giúp bảo vệ đôi bàn tay người lao động không bị tổn thương khi làm việc với các vật liệu nóng có nhiệt độ cao như làm việc trong môi trường luyện gang thép, xi măng… Hoặc được ứng dụng trong lĩnh vực chịu nhiệt và bức xạ nhiệt.

    Chúng thường được làm từ da, vải tráng nhôm, amiang,...

    Găng tay chống nóng

    2.10. Găng tay chống hồ quang điện

    Khác với găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang điện được cấu tạo nhiều lớp mềm. Những lớp này sẽ giúp tăng khả năng chống hồ quang, chịu nhiệt và chống cháy những vẫn không ảnh hưởng đến các hoạt động của người dùng. Bên cạnh đó, để tăng độ bền cho găng, người ta còn may chúng bằng sợi Nomex để đảm bảo răng chúng sẽ không bị rách khi tiếp xúc với hồ quang điện.

    Găng tay chống hồ quang điện


    Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm bảo hộ lao động khác , xin quý khách vui lòng liên hê theo địa chỉ :

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Hà Nội : Địa chỉ: Số 335 Trương Định, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

    Kho xưởng: số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Tp. HCM : Số 330 Dương Quảng Hàm, P5, Vò Gấp, Tp HCM

    Hotline : (+84) 98-333-0380 ( Mr Dũng ) - Webisite : www.eco3d.vn

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...