Phân biệt giày chống tĩnh điện và cách điện
;
;
0372.064.090

Phân biệt giày chống tĩnh điện và cách điện

 Ngày đăng: 22/05/2020
 sưu tầm
Giày chống tĩnh điện và cách điện có gì khác nhau, nên mua giày của thương hiệu nào là câu hỏi chung của những người đang làm việc tại ngành công nghiệp điện.<br>

    Giày chống tĩnh điện và cách điện có gì khác nhau, nên mua giày của thương hiệu nào là câu hỏi chung của những người đang làm việc tại ngành công nghiệp điện.

    Tầm quan trọng của giày bảo hộ lao động

    Số ca tai nạn lao động do không sử dụng đồ bảo hộ tăng đột biến gây nên tâm lý khá hoang mang cho những người làm việc tại những khu vực, môi trường tiềm ẩn nguy hiểm. Vấn đề về an toàn lao động ngày càng được nhiều người chú ý đến. Trong đó, việc trang bị những sản phẩm như: giày, găng tay, quần áo, kính,.. được đẩy lên hàng đầu. Giày bảo hộ được đánh giá là sản phẩm hết sức cần thiết để nâng niu, bảo vệ cho đôi chân của người lao động. 

    Một số lý do khiến giày bảo hộ ngày càng trở nên quan trọng là: 

    - Tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Người mang giày sẽ có tâm lý thoải mái, tập trung làm việc. Đa số những loại giày được thiết kế tiện lợi, êm ái với độ thấm hút cao giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất. 

    - Bảo vệ đôi chân. Chức năng quan trọng nhất của loại sản phẩm này là bảo vệ đôi chân. Khi làm việc tại những môi trường nguy hiểm hoặc dạng địa hình hiểm trở, những đôi giày bảo hộ tựa như tấm vé bảo hiểm. Bạn có thể an tâm di chuyển, tăng hiệu suất làm việc. 

    - Không gây đau mỏi ngón chân. Thông thường, khi mang những đôi giày thông thường trong nhiều giờ. Bạn có thể cảm thấy đau nhức ngón chân, mu bàn chân khi mang giày nhiều giờ. Giày bảo hộ được thiết kế đặc biệt với độ êm ái nhất định. Bạn có thể an tâm, thoải mái làm việc suốt nhiều giờ.

    Trong những loại giày bảo hộ thì mặt hàng giày chống tĩnh điện/cách điện vẫn được ưa dùng hơn cả. Thực tế thì tại nước ta có rất nhiều tai nạn liên quan đến điện, để tránh được rủi ro, nguy hiểm khi tiếp xúc gần với những thiết bị điện hoặc những môi trường có điện tích thì bạn nên trang bị những loại giày chống điện. 

    Phân biệt giày chống tĩnh điện và giày cách điện

    Giày chống tĩnh điện và giày cách điện thường xuyên bị đem ra so sánh với nhau. Đây là hai dòng giày bảo hộ siêu HOT trên thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều người còn nhầm lẫn giữa hai loại giày này. Chúng tôi xin đưa ra cách phân biệt siêu đơn giản, cụ thể: 

       Định nghĩa

    Cách điện là thuật ngữ chung chỉ những đồ vật, vật liệu có thể ngăn chặn, không cho dòng điện đi qua. Giày cách điện có thể ngăn chặn, cô lập điện tích khi bạn làm việc tại những khu vực có thể gây ra điện áp. Giày sẽ bảo vệ chân, ngăn chặn sự tiếp xúc của chân với điện tích. 

    Tĩnh điện là công việc sử dụng những đồ vật dẫn điện với mức điện trở khuyến nghị từ 104ohm đến 109 ohm, những vật liệu này có thể ngăn chặn, tiêu tán những điện tích. Giày chống tĩnh điện có thể ngăn chặn, giảm bớt sự tích tụ của tĩnh điện. Giày sẽ dẫn điện tích dư thừa xuống đất nhưng vẫn đảm bảo điện trở ở mức ổn định. 

    Với công dụng chung là sử dụng trong ngành điện và bảo vệ đôi chân của người lao động, giày bảo hộ chống tĩnh điện và cách điện thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau. 

       Đặc điểm và cấu tạo

    Giày chống tĩnh điện thường được làm từ các chất liệu quen thuộc như PVC, PU với khả năng chống tĩnh điện ưu việt. Tùy thuộc vào cấu tạo và công nghệ sản xuất mà mỗi loại giày sẽ có ngưỡng chống tĩnh điện khác nhau. Với những loại giày thông thường, khả năng chống tĩnh điện có thể rải rác từ 10^6 Ω trở lên. Giày sẽ tiến hành phân tán điện tử cực kỳ nhanh chóng giúp độ ma sát giữa giày với sàn, bề mặt giảm đáng kể. Thiết kế của giày khá trẻ trung, một số loại được thiết kế thông minh với dạng 4 lỗ. Điều này giúp giày thoáng khí hơn, di chuyển thuận lợi hơn. 

    Giày cách điện là một trong những loại giày bảo hộ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chất liệu thường thấy là latex và dạng cao su với độ đàn hồi tốt có thể cách điện tốt nhất. Một đặc điểm chung khi sản xuất giày cách điện là nhà sản xuất phải đảm bảo giày không thấm nước. Vì vậy, đa số loại giày này sẽ được thiết kế dưới dạng nhiều cấu trúc. Nhờ vậy mà khả năng cách điện được đẩy lên mức cao nhất. Phần đế giày sử dụng chất liệu cứng cáp, tạo sự thoải mái ngay cả khi di chuyển nhiều giờ. Ngoài ra, đây còn là dòng giày khá bền bỉ khi dùng chỉ fabric để may.

       Môi trường sử dụng

    Giày bảo hộ lao động chống tĩnh điện thường được chỉ định dùng cho những người đang làm việc tại những phòng sạch cần chống tĩnh điện, một số ngành nghề khác cũng nên sử dụng loại giày này là nhà máy, công ty điện. Giày cách điện chủ yếu dành cho những ngành nghề liên quan đến công nghiệp điện. Nhìn chung, cả hai sản phẩm này đều chủ yếu dùng cho những người đang làm việc trong ngành công nghiệp điện. 

    Mua giày chống tĩnh điện và giày cách điện của thương hiệu nào tốt nhất?

    Bạn có nhu cầu mua giày bảo hộ chống tĩnh điện hoặc giày cách điện nhưng chưa chọn được thương hiệu uy tín? Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng giày dành cho những người làm việc trong ngành công nghiệp điện. Mỗi loại giày đều có ưu nhược điểm và giá khác nhau. Chúng tôi xin được gợi ý một thương hiệu giày cực kỳ nổi tiếng với cả dòng giày bảo hộ chống tĩnh điện và cách điện là King Power. Suốt những năm gần đây, King Power đã trở thành thương hiệu toàn cầu. Thương hiệu này trở thành lựa chọn số 1 của không ít người sành về giày bảo hộ.

    King Power là thương hiệu giày bảo hộ đến từ Singapore. Khi nhắc đến những thương hiệu giày đến từ Châu Á, nhiều người tỏ ra khá e dè và lo lắng về chất lượng. Tuy nhiên, King Power sẽ khiến bạn hoàn toàn thay đổi suy nghĩ. Thương hiệu này mang đến những sản phẩm chất lượng không thua kém gì giày bảo hộ của Châu Âu. Giá rẻ, chất êm, giày bảo hộ của King Power mang đến lựa chọn ổn trong phân khúc giày bảo hộ chống tĩnh điện và cách điện. Rất nhiều người lao động đã sử dụng giày King Power và đánh giá rằng đây là dòng giày bảo hộ lao động giá rẻ rất đáng mua. Đặc biệt là những người kinh tế hạn hẹp muốn trang bị giày bảo hộ thì King Power là thương hiệu nên lựa chọn. 

    Tại sao nên chọn giày cách điện và giày chống tĩnh điện King Power

    Trong rất nhiều lựa chọn về giày bảo hộ, tại sao nên chọn giày bảo hộ King Power là thắc mắc của không ít người. Có thể nói, King Power là cái tên khá nổi tiếng ở phân khúc giày bảo hộ giá mềm. Một vài lý do khiến bạn tuyệt đối không nên bỏ qua dòng giày cách điện và giày chống tĩnh điện king power này là: 

       Mẫu mã đa dạng

    King Power mở ra vô vàn lựa chọn cho khách hàng khi muốn mua giày bảo hộ lao động. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm chủ đạo như: giày bảo hộ chống tĩnh điện, giày cách điện,... hãng này còn có rất nhiều loại giày chống trơn trượt, chống thấm nước, chống va đập,... Mẫu mã được đổi mới liên tục nhằm mang đến sự đa dạng. Nhờ vậy mà những mẫu giày đến từ King Power luôn rất hiện đại, cập nhật mọi xu thế tiêu dùng của giới trẻ. 

       Thiết kế trẻ trung

    Thiết kế đa phần hướng đến nét tươi mới, năng động phù hợp với mọi lứa tuổi. Hãng còn thể hiện sự tinh tế khi thiết kế với những chất liệu cao cấp, thấm hút mồ hôi siêu tốt, siêu êm và thoáng. Giày sử dụng dạng đến PU kép vô cùng êm ái. Dù bạn phải di chuyển liên tục cũng sẽ không cảm thấy ê ẩm chân như những loại giày bảo hộ thông thường. Khả năng chịu lực lên tới 1100N được đánh giá rất cao. Giày còn khá dễ vệ sinh. 

       Giá thành rẻ

    King Power thuộc phân khúc giày bảo hộ cao cấp nhưng giá lại khá mềm mại. Đây là một trong số ít những thương hiệu giày bảo hộ nổi tiếng có những sản phẩm sở hữu mức giá bình dân. Nhờ vậy mà những người lao động có thu nhập trung bình, khá cũng có thể dễ dàng mua và sử dụng. Tuy nhiên, khi mua giày bạn nên chọn những nhà phân phối uy tín để có thể mua đúng giá, không bị chặt chém. Rất nhiều đơn vị nhập khẩu giày King Power với xuất xứ không rõ ràng dẫn đến không đảm bảo được an toàn khi sử dụng, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng

      Trọng lượng giày nhẹ

    Trọng lượng là một yếu tố hết sức được quan tâm khi chọn mua giày bảo hộ chống tĩnh điện và cách điện. Những đôi giày siêu nhẹ sẽ giúp người sử dụng có thể di chuyển linh hoạt hơn, không bị nặng nề, bí chân. Tuy nhiên, những dòng giày siêu nhẹ thường có mức giá khá chát. Bất ngờ là King Power lại làm được điều này. Giày của King khá nhẹ, ôm chân, không tạo cảm giác khó chịu khi phải di chuyển liên tục.

    Đó là những lý do bạn không nên bỏ qua siêu phẩm giày bảo hộ lao động King Power. Mặc dù trên thị trường còn rất nhiều thương hiệu giày đình đám khác nhưng không thể phủ nhận sức hút của King Power. Nếu như bạn hoặc người thân đang lao động trong những ngành nghề liên quan tới điện hoặc công nghiệp điện và đang cần tìm mua những loại giày có thể chống tĩnh điện, cách điện thì King Power là chọn không tồi chút nào. 

    Hiện nay, ECO3D là một trong số ít những nhà phân phối giày bảo hộ King Power giá rẻ nhất. ECO3D nhập khẩu trực tiếp và có quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Những dòng giày cách điện, giày bảo hộ chống tĩnh điện đều được kiểm định kỹ về xuất xứ nguồn gốc. ECO3D sẽ khiến bạn hài lòng với chất lượng giày 

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách phân biệt giày chống tĩnh điện và giày cách điện. Nếu như bạn muốn chọn mua những loại giày bảo hộ này, hãy tìm đến những nhà phân phối thực sự uy tín như ECO3D. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thể có thêm nhiều tin tức hấp dẫn hơn. Nếu như bạn có nhu cầu mua giày bảo hộ lao động của King Power hoặc những thương hiệu nổi tiếng khác, hãy liên hệ ngay với ECO3D để được tư vấn cụ thể nhất.

     

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...