Phân biệt Găng tay Nitrile, Latex & Vinyl
;
;
0372.064.090

Phân biệt Găng tay Nitrile, Latex & Vinyl

 Ngày đăng: 19/08/2020
 sưu tầm
Găng tay là một trong những trang thiết bị bảo hộ không thể thiếu giúp bảo vệ đôi bàn tay cho người lao động. Chính vì thế việc lựa chọn găng tay loại nào để sử dụng được đặt lên hàng đầu.

    Găng tay là một trong những trang thiết bị bảo hộ không thể thiếu giúp bảo vệ đôi bàn tay cho người lao động. Chính vì thế việc lựa chọn găng tay loại nào để sử dụng được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, găng tay nitrile, latex và vinyl là 3 trong nhiều loại găng tay bảo hộ được sử dụng nhiều. Bạn đã biết chúng có điểm gì giống và khác nhau hay chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây ECO3D sẽ giúp bạn phân biệt găng tay Nitrile, Latex & Vinyl !

    Tại sao nên sử dụng găng tay cao su?

    Khi mà đời sống con người ngày càng được nâng cao, sự am hiểu của con người được cải thiện rõ rệt. Chính vì thế những quy định nghiêm ngặt về chăm sóc sức khỏe được tuân thủ. Kéo theo đó nhu cầu sử dụng đồ bảo hộ càng tăng lên, trong đó không thể thiếu găng tay.

    Ngành công nghiệp găng tay ngày càng phát triển, sản xuất ra nhiều sản phẩm tốt. Nhưng phổ biến hơn cả đó là găng tay cao su Nitrile, găng tay Latex và găng tay Vinyl.  Dưới đây là thông tin được tổng hợp chi tiết nhất về 3 sản phẩm găng tay này.

    Phân biệt Găng tay Nitrile, Latex & Vinyl

    Cả 3 loại găng tay này đều có công năng sử dụng giống nhau. Chúng được sử dụng để bảo hộ đôi bàn tay chống nước, các loại hóa chất. Nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường. Từ đó, giúp tránh được những nguy cơ nhiễm khuẩn từ đôi bàn tay, đặc biệt trong ngành thực phẩm, dược, y tế, công nghệ sinh học.

    Bên cạnh đó thì 3 loại găng tay có điểm khác biệt rõ rệt về bản chất, tên gọi, vật liệu cấu thành. Cụ thể như sau:

    Găng tay Latex là gì?

    Găng tay Latex là găng tay được làm cao su thiên nhiên.

    Màu đặc trưng là màu trắng ngà bạn có thể phân biệt chúng với loại găng tay khác. Được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực y tế và công nghiệp,...

    găng tay nitrile

    Các đặc điểm nổi bật:

    - Thiết kế găng tay ôm sát, phần cổ tay có se viền để chống tuột khỏi tay giúp thao tác công việc dễ dàng hơn.

    - Vừa vặn như làn da thứ hai

    - Có độ nhạy cảm ứng cao

    - Khả năng đàn hồi, kéo dãn vượt trội.

    - Chống đâm thủng cao sẽ bảo vệ đôi bàn tay bạn một cách tối ưu.

    - Hoạt động tốt trong các tình huống rủi ro cao liên quan đến vật liệu lây nhiễm

    - Loại găng tay latex có bột giúp dễ dàng khi đeo vào tay

    - Có khả năng phân hủy sinh học bảo vệ môi trường.

    Lý do chính mà mọi người chọn một giải pháp thay thế cho latex là vì nhiều người bị dị ứng với latex. Khi dị ứng không phải là vấn đề đáng lo ngại, găng tay latex có lợi thế hơn một chút về sự thoải mái và khéo léo so với găng tay nitrile.

    =>> Xem ngay các sản phẩm Găng tay Latex

    Găng tay Nitrile là gì?

    Găng tay nitrile là loại cao su tổng hợp nhưng vẫn có một số đặc tính cao su tự nhiên. Điểm khác biệt của loại găng tay này đó là chúng không có bất kỳ protein latex nào. Đây là một thay thế lý tưởng dành cho những ai dị ứng latex.

    Với khả năng chống đâm thủng vượt trội. Các sản phẩm được kiểm duyệt, thử nghiệm bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) trước khi đưa đến các bệnh viện và tổ chức y tế.

    Các đặc điểm nổi bật:

    Không có cao su tự nhiên

    - Thường có màu màu xanh, đen (vì là được làm từ chất liệu cao su tổng hợp nên có thể dễ dàng thay 

    - Khả năng chống đâm thủng, sử dụng trong thời gian dài.

    - Hoạt động hiệu quả liên quan đến vật liệu truyền nhiễm.

    - Có thể chống hóa chất

    - Thời hạn sử dụng lâu dài.

    =>> Xem ngay các sản phẩm Găng tay Nitrile

    Găng tay Vinyl là gì?

    Vinyl không phải là chất có sẵn trong tự nhiên mà là một vật liệu nhân tạo tổng hợp. Nó là một loại nhựa được sản xuất từ ethylene (có trong dầu thô) và clo (được tìm thấy trong muối thông thường). Khi sử dụng, cả hai chất này được kết hợp để tạo thành nhựa Polyvinyl Chloride (PVC), hoặc như thường được gọi là – Vinyl.

    Đặc điểm nổi bật:

    - Không có mủ cao su

    - Thoải mái khi đeo, không bó sát tay

    - Có đặc tính chống tĩnh điện

    - Sử dụng tốt đối với những tình huống ngắn hạn, rủi ro thấp. 

    - Chi phí thấp

    - Loại có bột dễ dàng đeo

    =>> Xem ngay sản phẩm: găng tay Vinyl PVC phòng sạch

    Như vậy, mỗi loại găng tay lại có những đặc tính riêng: găng tay nitrile bền bỉ, phù hợp hoạt động y tế, găng tay latex mềm mịn như da thật và găng tay vinyl là lựa chọn hoàn hảo ngành thực phẩm. Chính vì thế, tùy theo vào mục đích sử dụng cụ thể, đặc tính sinh học cơ thể có bị dị ứng với cao su latex hay không,....để lựa chọn sản phẩm găng tay phù hợp nhất .

    Địa chỉ bán găng tay cao su chính hãng

    Qua những thông tin về sự phân biệt giữa găng tay Nitrile, găng tay latexgăng tay vinyl thì chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với công việc rồi phải không nào. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là địa chỉ bán găng tay bảo hộ chính hãng, giá tốt ở đâu?

    ECO3D là đơn vị đang cung cấp găng tay bảo hộ chính hãng và uy tín trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm được chúng tôi nhập khẩu và phân phối chính hãng, được kiểm tra kỹ lưỡng nên đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Để mang đến tay người lao động sản phẩm chất lượng tốt nhất.

    Hãy đến với Công ty ECO3D để nhanh chóng được tư vấn và báo giá ưu đãi nhé. Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên lạc qua số hotline: 098.333.0380 hoặc truy cập website: https://eco3d.vn/ !

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...