OSHA là gì? Những điều cần biết về OSHA
;
;
033.478.9967

OSHA là gì? Những điều cần biết về OSHA

 Ngày đăng: 14/08/2020
OSHA là thuật ngữ dùng để chỉ những tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe của một tổ chức được đề ra nhằm bảo vệ con người khi đang làm việc. Để tìm hiểu rõ hơn khái niệm OSHA là gì?

    OSHA là thuật ngữ dùng để chỉ những tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe của một tổ chức được đề ra nhằm bảo vệ con người khi đang làm việc. Để tìm hiểu rõ hơn khái niệm OSHA là gì? Hãy cùng ECO3D khám phá ý nghĩa và những điều liên quan đến Osha ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    OSHA là gì?

    OSHA là từ viết tắt cụm từ Tiếng Anh Occupational Safety and Health Administration được hiểu là Cơ quan An toàn Nghề nghiệp và Sức khỏe Hoa Kỳ.

    Osha là cơ quan liên bang được thành lập vào năm 1970 cùng với Đạo luật An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động và đưa ra những giải pháp điều chỉnh để giảm tối đa các mối nguy hại gây nên tại môi trường làm việc.

    OSHA là gì

    Để bảo đảm quyền lợi tối ưu cho người lao động thì Cơ quan An toàn và Sức khỏe Hoa Kỳ (OSHA) được thành lập. Với sứ mệnh to lớn là đảm bảo điều kiện làm việc an toàn và lành mạnh cho người làm việc. Thực thi các tiêu chuẩn cũng như cung cấp đào tạo, giáo dục và tiếp cận hỗ trợ. 

    Osha thuộc quyền sở hữu của Bộ Lao động Hoa Kỳ và hiện đang nắm giữ vị trí đầu mối quan trọng, đứng đầu trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá để đảm bảo sự an toàn tại môi trường làm việc. Được coi tiêu chuẩn để kiểm tra đánh giá một cách chặt chẽ của toàn bộ quy trình làm việc.

    Osha bảo vệ ai?

    Đối tượng mà Cơ quan An toàn & Sức khỏe Hoa Kỳ Osha hướng đến là phục vụ hầu hết người sử dụng lao động, người lao động và giám sát hoạt động an toàn lao động.

    Những lĩnh vực mà OSHA hướng đến bao gồm: xây dựng, hàng hải, y tế là chủ yếu và một số các công việc khác. Với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

    • Huấn luyện người sử dụng lao động về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc.
    • Đảm bảo hạn chế những tổn thương, thậm chí là tử vong khi làm việc. Bằng việc giáo dục, tiếp cận, hỗ trợ người lao động nâng cao ý thức và có kiến thức trong an toàn lao động.
    • Giám sát và kiểm tra tại môi trường làm việc, đồng thời đưa ra những trách nhiệm cho người lao động khi làm việc an toàn và lành mạnh.

    Osha đặt ra những tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn trong công việc. Tuy nhiên nếu như người quản lý sử dụng lao động thuộc thẩm quyền của cơ quan này mà không tuân thủ những tiêu chuẩn đề ra thì sẽ đưa ra hình phạt người sử dụng lao động.

    Osha bảo vệ ai?

    Những người không được OSHA bảo vệ

    Bên cạnh những người thuộc sự bảo vệ của Cơ quan An toàn Nghề nghiệp & Sức khỏe Hoa Kỳ thì những người lao động không được bảo hiểm gồm:

    • Những người làm việc cho chính quyền tiểu bang hoặc tại địa phương.
    • Người tự kinh doanh 
    • Người làm việc trong ngành mà công việc đó yêu cầu quy định của một cơ quan liên bang riêng biệt.

    Những người này sẽ không bị quy định bởi những tiêu chuẩn mà Osha đưa ra. Còn những đối tượng thuộc quyền của OSHA cần thực hiện theo tiêu chuẩn.

    Doanh nghiệp tuân thủ quy định OSHA cần đảm bảo những yếu tố nào?

    Mỗi doanh nghiệp sẽ được vi phạm duy nhất 1 điều khoản có trong quy định đưa ra của Osha. Tuy nhiên thì vẫn bị truy cứu trách nhiệm và xử phạt bởi các thanh tra hoạt động trong tổ chức cơ quan này.

    Việc thanh tra, đánh giá nhằm giảm tối đa vấn đề mất an toàn cho người lao động khi làm việc. Chính vì thế, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng quy trình an toàn lao động theo tiêu chuẩn OSHA. Từ đó sẽ không bị lúng túng trước cuộc kiểm định của đội thanh tra và không bị phạt, truy cứu trách nhiệm.

    Osha dành cho doanh nghiệp

    Điều quan trọng là doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của an toàn lao động, quyền lợi người lao động chứ không phải đưa ra những quy trình đối phó. Không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn cho người lao động và trang bị cho mình cách để phát hiện để phòng tránh những mối nguy hiểm xung quanh luôn rình rập.

    Một trong những việc bạn không thể bỏ qua ngoài việc trang bị kiến thức an toàn đó là trang bị đồ bảo hộ lao động khi làm việc. Với mỗi tính chất công việc lại có những thiết bị chuyên dụng khác nhau. Đây là việc làm vô cùng cần thiết, quan trọng dành cho người sử dụng lao động và đặc biệt người trực tiếp làm việc.

    Trên đây là những kiến thức mà ECO3D chia sẻ nhằm giúp bạn hiểu về OSHA, những điều cần biết về OSHA trong an toàn lao động đối với các doanh nghiệp để bảo đảm cho người lao động có được môi trường làm việc an toàn, lý tưởng. Đừng quên ghé thăm website: https://eco3d.vn/ để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nữa. Đặc biệt những thông tin liên quan đến bảo hộ lao động và các thiết bị bảo hộ lao động bảo vệ con người an toàn tuyệt đối khi làm việc, đạt tiêu chuẩn chứng nhận.

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...