Clicky
Một số lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt | BHLĐ ECO3D Một số lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt | BHLĐ ECO3D
033.478.9967

Những lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt

 Ngày đăng: Tháng 12, 2020
 Sưu tầm
Găng tay chống cắt hay găng tay thông dụng là một trong những trang bị không thể thiếu cho người lao động trong cuộc sống hàng ngày. Từ những công việc nhẹ nhàng thường ngày đến những công việc nặng trong các ngành công nghiệp thì mọi người đều nên sử dụng găng tay bảo hộ chống cắt để đảm bảo an toàn, tránh khỏi những tai nạn không ngờ tới.

    Găng tay chống cắt hay găng tay thông dụng là một trong những trang bị không thể thiếu cho người lao động trong cuộc sống hàng ngày. Từ những công việc nhẹ nhàng thường ngày đến những công việc nặng trong các ngành công nghiệp thì mọi người đều nên sử dụng găng tay bảo hộ chống cắt.

    Tuy nhiên trên thực tế thì không phải ai cũng có thể sử dụng găng tay chống cắt một cách hợp lý và phù hợp nhất. Vậy găng tay chống cắt là gì?

    Trong bài viết dưới đây ECO3D sẽ giới thiệu đến khách hàng một số lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt và tầm quan trọng của găng tay bảo hộ chống cắt với cuộc sống con người.

    Găng tay chống cắt là gì?

    gang-tay-chong-cat-la-gi

    Găng tay bảo hộ chống cắt là sản phẩm găng tay bảo hộ được thiết kế để sử dụng bảo vệ tay của người lao động khỏi những ảnh hưởng từ vật sắc nhọn khi làm việc. Những đôi găng tay bảo hộ chống cắt được sử dụng chủ yếu trong các công việc như: nhôm kính, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị cơ khí, gia công kim loại, làm việc với máy cưa, máy cắt ...v...v... và được phân loại theo khả năng chống cắt:

    • Găng tay bảo hộ chống cắt cấp 1
    • Găng tay bảo hộ chống cắt cấp 2
    • Găng tay bảo hộ chống cắt cấp 3
    • Găng tay bảo hộ chống cắt cấp 4
    • Găng tay bảo hộ chống cắt cấp 5

    Trong đó thì cấp 5 là cấp bảo vệ cao nhất đối với sản phẩm găng tay bảo hộ chống cắt.

    Tầm quan trọng của găng tay chống cắt

    tam-quan-trong-gang-tay-chong-cat

    Găng tay bảo vệ chống cắt là một trong những sản phẩm vô cùng quan trọng đối với người lao động. Nó giúp bảo vệ tay người lao động khỏi những nguy hiểm từ môi trường làm việc, khi phải tiếp xúc với những vật sắc nhọn.

    Cần lựa chọn những đôi găng tay chống cắt phù hợp với công việc và môi trường làm việc để đem lại khả năng bảo vệ tốt nhất cho người lao động bởi nếu lựa chọn găng tay không đúng không những không bảo vệ được mà ngược lại có thể phản tác dụng và gây hại cho tay.

    Găng tay bảo hộ chống cắt có vai trò quan trọng như một lớp giáp bảo vệ tay khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng. Không những thế khi sử dụng găng tay bảo hộ cũng giúp người lao động tự tin hơn để thực hiện các thao tác làm việc. Ngoài ra, găng tay chống cắt cũng được thiết kế tích hợp thêm để gia tăng độ bám, độ khéo léo, linh hoạt nhất cho người sử dụng.

    Một số lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt

    luu-y-gang-tay-chong-cat

    Không phải ai cũng có thể sử dụng găng tay bảo vệ chống cắt đúng cách và phù hợp nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng găng tay.

    Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của đôi găng tay trước khi sử dụng

    Trước khi sử dụng các sản phẩm găng tay bảo vệ chống cắt nói riêng hay những đôi găng tay bảo hộ nói chung thì người lao động đều phải kiểm tra kỹ lại sản phẩm xem có dấu hiệu của việc rách, thủng, rạn nứt hay những dấu hiệu xuống cấp khác hay không.

    Nếu phát hiện ra tình trạng của đôi găng tay không còn đủ khả năng đảm bảo an toàn cho đôi tay thì người lao động cần thay thế ngay lập tức nếu không muốn bị ảnh hưởng từ những tác nhân gây hại.

    Chọn găng tay có kích thước phù hợp với bàn tay

    Khi mua găng tay chống cắt người lao động nên lựa chọn những đôi găng tay có kích thước phù hợp với tay của mình để khi thao tác có được sự thoải mái, linh hoạt nhất. Nếu quá rộng sẽ khiến việc thao tác khó khăn hơn còn nếu quá chật sẽ khiến tay cảm thấy khó chịu, căng thẳng, máu khó lưu thông.

    Vệ sinh găng tay sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

    Những đôi găng tay bảo hộ chống cắt hoàn toàn có thể tái sử dụng an toàn nếu không có dấu hiệu của việc găng tay bị xuống cấp và được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Găng tay có thể giặt bình thường sau đó phơi ở những nơi khô thoáng, tránh những nơi ẩm thấp và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

    Một số quan niệm sai lầm về găng tay chống cắt

    mua-gang-tay-chong-cat

    Một trong những quan niệm sai lầm về găng tay bảo hộ chống cắt đó là găng tay bảo vệ chống cắt sẽ không bao giờ bị cắt đứt. Găng tay chống cắt được chia theo 5 cấp độ và chỉ bảo vệ được theo một giới hạn nào đó.

    Găng tay bảo hộ chống cắt có thể chống được những vật nhọn đâm xuyên. Đây cũng là một sai lầm thường thấy của người lao động. Găng tay chống cắt chứ không phải găng tay chống đâm thủng nên nó không có khả năng chống đâm thủng. Tuy nhiên, hiện nay thì có rất nhiều sản phẩm găng tay đa dụng được tích hợp cả khả năng chống cắt lẫn khả năng chống đâm thủng để bảo vệ tối ưu hơn.

    Găng tay bảo vệ chống cắt không bảo giờ rách. Giống như khả năng chống đâm xuyên thì khả năng chống rách cũng vậy. Tùy vào sản phẩm được tích hợp thêm khả năng chống xé rách mới có khả năng bảo vệ chống rách. Tuy nhiên, khả năng chống rách của găng tay cũng chỉ có giới hạn.

    Để có thể đảm bảo an toàn tối đa thì bạn nên tìm mua găng tay chống cắt tại những địa chỉ uy tín, chính hãng để có chất lượng tốt nhất, và ECO3D là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua.

    Hi vọng sau bài viết này ECO3D đã giúp khách hàng hiểu được thế nào là găng tay chống cắt? Tầm quan trọng của găng tay bảo hộ chống cắt như thế nào? Và một số lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt là gì?

    Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất, tư vấn miễn phí và hỗ trợ đặt hàng sớm nhất cùng với mức giá ưu đãi nhất!

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...